Huawei Mate 30 Pro, Vivo Nex 3 – màn hình thác đổ đồng loạt ra mắt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau nhiều tháng rò rỉ và tung video lộ diện, Vivo đã chính thức ra mắt Nex 3  với màn hình thác đổ. Trong bối cảnh đó, Huawei cũng ra mắt thế hệ Mate 30 của mình, và cũng là màn hình thác đổ.

Đầu tiên là với Vivo Nex 3

Trên Nex 3, Vivo tự tin khẳng định tỷ lệ màn hình hiển thị trên thân máy đạt đến 99,6%. Màn hình 6,89 inch với độ phân giải 1080p của Nex 3 được bo cong đến mức không còn chỗ cho phím cứng. Thay vào đó, Vivo thêm vào vị trí của phím cứng những phím ảo nhạy cảm ứng và một phản hồi rung. Thiết kế này sẽ khiến bạn nhớ đến mẫu concept Apex 2019 không phím cứng không cổng kết nối. Tuy vậy, Vivo Nex 3 vẫn chưa bỏ được cổng kết nối mà vẫn dùng USB Type C.

Vivo Nex 3

Tuy không được hoàn hảo như Apex, nhưng Nex 3 đã là quá tốt so với smartphone ngày nay rồi. Tất nhiên, trong bối cảnh 5G đang phát triển thì Vivo cũng ra mắt thế hệ Nex 3 5G. Cả bản tiêu chuẩn và 5G đều sẽ được trang bị chip Snapdragon 855 Plus kèm theo một hệ thống tản nhiệt lỏng. Phiên bản 5G sẽ được trang bị thêm modem X50 5G của Qualcomm. Viên pin sẽ có dung lượng 4,500mAh hỗ trợ sạc siêu nhanh Super Flash Charge 44W. Và tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, cảm biến vân tay sẽ đặt dưới màn hình.

Thiết kế tổng thể vẫn nổi bật tính chất của dòng Nex

Ở đằng sau sẽ là cụm camera đặt trong cụm hình tròn như xu thế với 3 camera. Cụm này được Vivo gọi là nguyệt hoàn ( Lunar Ring) tương tự thế hệ Nex năm ngoái. Camera chính của Vivo Nex 3 sẽ có cảm biến 64MP, thêm vào đó là 1 camera góc siêu rộng 13MP và 1 camera tele 13 MP. Vivo cũng sẽ sử dụng camera trước theo dạng thò thụt (Pop-up) cho Nex 3.

cụm camera sau của Nex 3

Vivo vẫn chưa công bố giá, cũng như ngày bán ra chính thức của Nex 3. Thay vào đó, hãng chỉ công bố rằng máy sẽ có hàng vào tháng sau tại Châu Á Thái Bình Dương, Đông Nam Á và một số thị trường khác. Thế hệ Nex của Vivo vẫn luôn rất tham vọng với những tính năng độc đáo. Và lần này cũng sẽ không ngoại lệ.

Màn hình thác đổ thứ 2 sẽ đến từ Huawei

Đáng tiếc, trước đây thông tin khá rõ ràng rằng Huawei sẽ không được cài dịch vụ Google lên smartphone của họ. Tuy vậy, không thể ngăn cản được hình ảnh của flagship kế tiếp của Huawei rò rỉ lên mạng. Và lần này hình ảnh sẽ đến từ Evan Blast – một leaker khá nổi tiếng và uy tín. Những hình này được khẳng định là của Mate 30, Mate 30 Pro và Mate 30 Lite. Thêm vào đó còn là một phiên bản đặc biệt hợp tác với Posche.

Huawei Mate30 Pro với cụm camera tròn

Cao cấp nhất sẽ là Mate 30 Pro, theo như hình lộ diện thì nó sẽ có tai thỏ lớn dược bo cong. Và tất nhiên là màn hình thác đổ ấn tượng tương tự như trên Vivo Nex 3. Ở đằng sau là ống kính Leica như thường lệ đặt trong cụm hình tròn, một lần nữa, tương tự như Nex 3. Theo như một số thông tin thì cụm camera này sẽ có 1 cặp cảm biến 40MP. Kèm theo đó là một cảm biến 8 MP và một cảm biến ToF. Vậy là cụm tròn của Mate 30 Pro sẽ có 4 camera. Thêm vào đó ở góc trái cũng sẽ có 2 biểu tượng cột sóng, vậy là máy sẽ có 2 sim.

Phiên bản Mate 30 tiêu chuẩn

Đối với Mate 30 tiêu chuẩn, máy sẽ có tai thỏ nhỏ hơn nhiều so với phiên bản Pro. Điều này có thể đến từ việc Mate 30 có ít cảm biến ở phía trước hơn. Máy không có màn hình thác đổ như Mate 30 Pro mà sử dụng màn hình phẳng thông thường. Tính năng 2 sim cũng được thể hiện trên màn hình máy. Và vẫn chưa có hình ảnh nào để khẳng định thiết kế camera sau của Mate 30.

Huawei Mate 30 không có màn hình thác đổ

Cả 2 phiên bản Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro đều được trang bị con chip Kirin 990. Theo như màn ra mắt Kirin 990 trước đó thì chip này có modem 5G tích hợp sẵn trên chip. Thêm vào đó, icon thể hiện kết nối 5G cũng có thể được nhìn thấy trên hình ảnh của Mate 30. Rất có thể Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ có kết nối 5G tiêu chuẩn.

Mate 30 Lite khác xa 2 phiên bản cao cấp

Mate 30 Lite là phiên bản rẻ nhất và có thiết kế rất khác so với 2 người anh của mình. Màn hình của máy sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ tương tự Galaxy S10. Màn hình của Mate 30 Lite cũng khong được trang bị màn hình thác đổ. Cụm camera sau của máy là cụm hình vuông và cảm biến vân tay cũng đặt sau lưng. Theo như Eva Blass, Mate 30 Lite chính là Nova 5i Pro đã được ra mắt từ tháng. Vì thế máy sẽ được trang bị con chip kém cao cấp hnw – Kirin 810.

Huawei Mate 30 Lite có thiết kế khác lạ

Cuối cùng là phiên bản Posche Design của Huawei Mate 30 Pro. Ở mặt sau ngoài vật liệu kính thì phiên bản này còn được phủ thêm da cao cấp. Theo như hình ảnh mà Blass chia sẻ thì bản Posche này sẽ có màu đỏ và đen.

Huawei Mate 30 Pro Posche Design

Huawei làm sao khi không có Google

Thiết kế chỉ là một phần, cái mà người dùng quan tâm nhất hiện nay chính là phần mần. Gần đây, Google đã thông báo rằng Huawei sẽ không được sử dụng dịch vụ Google. Việc này xảy ra là do lệnh cấm mà Mỹ đang áp đặt lên Huawei trong chiến tranh thương mại. Không chỉ những ứng dụng độc quyền của Google, Huawei còn không được sử dụng cửa hàng Play. Tuy smartphone Trung Quốc nội địa trước giờ vẫn ổn mà không cần dịch vụ Goole, nhưng để thuyết phục người dùng quốc tế điều này thì rất khó khăn. Trong khi đó, thị trường Châu Âu mới là thị trường khiến Huawei thịnh vượng nhất. Và nên nhớ rằng, Android cũng thuộc bản quyền của Google. Vậy nên, Huawei làm sao khi mà phiên bản quốc tế lại không có Android.

Hiện tại cũng tương tự như Vivo Nex 3, Huawei cũng chưa đưa ra giá chính thức cho thế hệ Mate 30. Chúng ta phải đợi đến màn ra mắt chinh thức tại Munich vào thứ 5 theo giờ Đức để biết được.

Nguồn : TheVerge

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *