Huawei Mate 30 Pro ra mắt tại châu Âu với nhiều ưu đãi hấp dẫn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mate 30 Pro là smartphone đáng gờm với cụm 4 camera khủng, sản phẩm này được Huawei ra mắt tại thị trường châu Âu với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>>> Xem thêm:

Người khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc đã trở lại vào tháng 9 tại một sự kiện ở Đức. Tại sự kiện, Huawei đã ra mắt dòng smartphone Huawei Mate 30 và 30 Pro. Bộ đôi điện thoại thông minh này sẽ cạnh tranh với Galaxy Note 10 của Samsung và loạt sản phẩm mới nhất của iPhone.

Huawei Mate 30 Pro được bán tại châu Âu với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Hiện tại các dòng sản phẩm của Samsung và Apple đã có mặt tại các cửa hàng trên thế giới, thì Mate 30 và Mate 30 Pro vẫn là thiết bị độc quyền của Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến đang gặp khó khăn khi phát hành sản phẩm của mình bên ngoài thị trường Trung Quốc. Huawei không được truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến, trong đó có kho phần mềm Google Play Store, ứng dụng Gmail và YouTube vì lệnh cấm của Hoa Kỳ.

Chính sự thiếu hụt này đã khiến Huawei gặp khó khăn trong việc kinh doanh sản phẩm của mình tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty vẫn đang có kế hoạch đưa dòng sản phẩm này ra với nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Huawei Mate 30 Pro được bán tại châu Âu với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Mới đây, thiết bị này cuối cùng cũng đã được bán ở Madrid, Tây Ban Nha nhưng với số lượng có hạn và một số khuyến mãi hấp dẫn. Sản phẩm này chỉ có sẵn tại cửa hàng Huawei Space ở Madrid. Hiện tại vẫn chưa chắc chắn sản phẩm này có được bán trong các kênh bán hàng khác không.

Người dùng có thể mua Mate 30 Pro thông qua Space Store của Huawei với màu Space Silver (màu xám) với mức giá 1.099 euro. Khi mua sản phẩm người dùng còn được tặng một phiếu giảm giá 299 euro. Phiếu giảm giá này được dùng tại cửa hàng Space để mua thêm các sản phẩm khác của Huawei. Chương trình khuyến mãi này kéo dài đến ngày 9 tháng 12.

Huawei Mate 30 Pro được bán tại châu Âu với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Người dùng có thể cài đặt các dịch vụ Play thông qua Huawei Space

Do lệnh cấm của chính phủ Mỹ, các doanh nghiệp trong nước ngừng hợp tác kinh doanh với Huawei. Công ty Trung Quốc đã phải nhờ đến việc sử dụng mở – nguồn Android với EMUI 10. Điều này về cơ bản có nghĩa là nó không được cài đặt các dịch vụ Google Play.

Tuy nhiên người dùng ở Tây Ban Nha có thể cài đặt thủ công các dịch vụ Play, nhưng chỉ thông qua Huawei Space ở Madrid, Tây Ban Nha. Bên cạnh việc ra mắt tại Tây Ban Nha, các báo cáo còn cho biết sản phẩm sẽ sớm có mặt tại Pháp trong thời gian tới.

Theo một nguồn tin mới đây cho hay, một giám đốc điều hành của Huawei tuyên bố rằng nếu mối quan hệ với Google không được cải thiện, hãng sẽ triển khai hệ điều hành Harmony OS trên Huawei P40. Thiết bị sẽ đươc cài đặt song song hai hệ điều hành Android và Harmony OS để người dùng có thể lựa chọn.

Tuy nhiên, có vẻ như Huawei không chờ đợi lâu hơn nữa để đưa hệ điều hành mới lên thiết bị.

Huawei Mate 30 Pro được bán tại châu Âu với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Huawei sẽ bán Mate 30 Pro tại Việt Nam và cài đặt hệ điều hành Harmony OS

Mới đây, một nguồn tin từ Huawei Việt Nam tiết lộ, hãng sẽ mở bán Mate 30 Pro tại Việt Nam. Điện thoại sẽ được cài đặt hệ điều hành Harmony OS. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ thêm liệu hãng có cài đặt song song hai hệ điều hành trên smartphone này hay không.

Nguồn tin cho biết, ở thời điểm hiện tại điện thoại Mate 30 Pro chỉ được bán tại các cửa hàng trải nghiệm của hãng thay vì ở các đại lý bán lẻ. Đây là giai đoạn thử nghiệm hệ điều hành mới cũng như thăm dò thị trường trước khi hãng công bố mở rộng nền tảng này vào đầu năm 2020.

Trên các diễn đàn công nghệ Việt, nhiều người dùng cũng đã chia sẻ hình ảnh của điện thoại Huawei Mate 30 Pro sau khi mua sản phẩm. Các thành viên cùng tỏ ra thích thú khi phát hiện trên Mate 30 Pro được hãng cài đặt hệ điều hành Harmony OS.

Mặc dù nguồn tin từ Huawei không tiết lộ thêm về việc trên hệ điều hành của hãng có được cài đặt được các ứng dụng của Google hay không nhưng các hình ảnh chia sẻ cho thấy, người mua đã tiến hành cài đặt hàng loạt ứng dụng, trong đó có các dịch vụ Gmail, Google Maps, Google Drive…

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *