Huawei Mate 30 Lite có thể xuất xưởng với hệ điều hành HongMeng OS

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Huawei dự kiến sẽ cho ra mắt hệ điều hành di động mang tên HongMeng OS tại hội nghị nhà phát triển Huawei vào hôm nay, ngày 9 tháng 8. Và Huawei Mate 30 Lite có thể là thiết bị đầu tiên được trang bị hệ điều hành này.

Theo một nguồn tin mới, Mate-series sẽ gồm ba điện thoại thông minh gồm Mate 30, Mate 30 Pro và Mate 30 Lite. Trong khi điện thoại Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ khởi động trên giao diện EMUI 10 với phiên bản thứ 10 của hệ điều hành Android 10 thì Mate 30 Lite sẽ khởi chạy với hệ điều hành HongMeng OS khi xuất xưởng. Phiên bản Lite sẽ có giao diện EMUI 11 dựa trên Android Q cho các thị trường ngoài Trung Quốc.

mate 30 lite sẽ được trang bị hệ điều hành hongmeng os

Huawei Mate 30 Lite có thể là thiết bị đầu tiên được cài đặt sẵn hệ điều hành di động HongMeng OS. Khi các thị trường châu Âu và thị trường quốc tế khác sẽ có EMUI dựa trên Android Q. Vậy không rõ phiên bản quốc tế này sẽ đi kèm Android như thế nào tại Mỹ khi nước này đang có lệnh cấm với các thiết bị của Huawei.

Các dự đoán được đưa ra sau khi một báo cáo tiết lộ công ty sẽ xuất xưởng hệ điều hành hoặc điện thoại thông minh tầm trung có giá khoảng 2.000 RMB (khoảng 6,5 triệu đồng) ngay trong quý IV. Vậy nếu là điện thoại thì Mate 30 Lite sẽ là sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung. Trong khi đó, Mate 30 và Mate 30 Pro được cho là sẽ có giá cao hơn.

Một số thông tin về Mate 30 Lite

Theo những tin đồn rò rỉ từ trước nay, Mate 30 Lite sẽ có màn hình 6.26 inch. Điện thoại được cho là sẽ có bốn camera sau. Cảm biến chính có độ phân giải 48MP, camera phụ 8MP và cặp cảm biến thứ ba và tư có độ phân giải 2MP.

Điện thoại dự kiến sẽ có RAM 6GB và 128GB bộ nhớ trong. Điện thoại sẽ chạy trên hệ điều hành HongMeng OS khi xuất xưởng. Ngoài những thông tin ít ỏi về thiết bị trên, hiện tại vẫn chưa có thêm bất cứ một thông tin nào khác. Có lẽ, sắp tới, các thông tin sẽ được rò rỉ nhiều hơn.

Thông tin về Mate 30 Pro

Mới đây nhất, hình ảnh được cho là của Huawei Mate 30 Pro xuất hiện ngoài đời thực. Theo bức ảnh rò rỉ cho thấy điện thoại sẽ có các cạnh rất hẹp và màn hình cong về hai bên. Mặt trước sẽ chưa một notch rộng. Ngoài camera selfie, dự kiến notch dùng để chứa một số cảm biến cho chức năng mở khóa bằng khuôn mặt 3D.

huawei mate 30 pro

Hình ảnh trực tiếp của Huawei Mate 30 Pro không tiết lộ bất cứ điều gì khác về thiết bị. Tuy nhiên, theo rò rỉ, điện thoại có thể có màn hình lên đến 6.7 inch với màn hình OLED. Máy dự kiến sẽ có came biến vân tay trong màn hình. Cảm biến mới sẽ cung cấp khả năng đọc chính xác và nhanh hơn so với cảm biến quang trên Mate 20 Pro. Trên Mate 30 Pro cũng được cho là sẽ bỏ một tai nghe. Thay vào đó sẽ sử dụng công nghệ Sound-On-Display.

mate 30 pro có cảm biến vân tay trong màn hình

Về camera, điện thoại có thể sẽ có ba camera sau. Với cảm biến chính lên đến 40MP, khẩu độ f.1.4 – f.1.5. Cảm biến phụ với ống kính góc rộng 40MP. Và cảm biến thứ ba 8MP có khả năng zoom 5X.

Về hiệu năng, Mate 30 Pro được đồn đại sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 985. Đi kèm là RAM 8GB và 128GB bộ nhớ lưu trữ. Điện thoại còn được cho là sẽ có viên pin dung lượng 4200 mAh. Với hỗ trợ sạc nhanh lên đến 55W.

Rò rỉ ốp lưng của Huawei Mate 30-series

Tài khoản có tên Slashleaks vừa cung cấp một chiếc ốp lưng được cho là của Huawei Mate 30 Pro. Ốp lưng cho thấy một thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những gì được rò rỉ trong vài tháng trước. Ở lần xuất hiện này, cho thấy điện thoại có mo-dun máy ảnh tròn với ba ống kính.

Ốp lưng mới hiển thị độ dốc trên Mate 30 Pro. Các cạnh dưới và trên được làm phẳng với bảng màu phù hợp để có vẻ đồng nhất. Không giống như với những rò rỉ trước và được người dùng mong đợi là một màn hình cao với một rãnh rộng và các cạnh dốc với đường cong tinh tế.

mate p30 pro

Slashleaks cũng tiết lộ phiên bản Mate 30 tiêu chuẩn. Sự khác biệt duy nhất giữa Mate 30 Pro có đèn flash LED vuông, trong khi Mate 30 là hình tròn.

Các báo cáo cho rằng các thiết bị dòng Mate – series sẽ được Huawei ra mắt tại một sự kiện vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào là chắc chắn.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *