Huawei cho biết sẽ mang HarmonyOS lên smartphone vào đầu năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch bộ phận phần mềm mảng tiêu dùng Huawei – Wang Chenglu đã xác nhận rằng nhà sản xuất sẽ bắt đầu đặt cược vào HarmonyOS cho một số điện thoại thông minh của họ vào năm tới. Tuy nhiên, người đứng đầu Huawei vẫn chưa xác nhận dòng nào sẽ nhận được hệ điều hành mới.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng Huawei đã trang bị HarmonyOS trên dòng Mate 30 Pro tại Việt Nam. Điện thoại chỉ được bán tại các cửa hàng trải nghiệm của hãng thay vì ở các đại lý bán lẻ vì đây là giia đoạn thử nghiệm hệ điều hành mới và thăm dò thị trường trước khi nền tảng được công bố rộng rãi vào năm sau.

Đã có một số thông tin quan trọng về sự xuất hiện của HarmonyOS trên điện thoại thông minh vào đầu năm tới. Thứ nhất, nó sẽ không thay thế Android và hệ thống Google vẫn là hệ điều hành chính để sử dụng. Ngoài ra, hệ điều hành này cũng sẽ được tung ra thị trường quốc tế.

HarmonyOS có thể cạnh tranh với Android? Liệu nó có cùng số phận với Tizen của Samsung?

Đây không phải lần đầu tiên người dùng chứng kiến một trong những nhà sản xuất lớn đang triển khai một hệ điều hành mới cho điện thoại của mình để thay thế cho Android do Google cung cấp. Trước đây, Samsung cũng đã cố gắng tạo ra một hệ điều hành cho riêng mình với Tizen OS.

Huawei cho biết sẽ mang HarmonyOS lên smartphone vào đầu năm 2020

Mặc dù chỉ giới hạn ở một vài điện thoại thông minh nhưng nó nhanh chóng cho thấy rằng đặt cược vào hệ điều hành này là một sai lầm lớn. Vì vậy, không lâu sau đó, thương hiệu đã ngừng đặt cược vào hệ điều hành này.

Tuy nhiên, so với Samsung, tình hình của Huawei rất khác biệt. Đặc biệt khi công ty vẫn bị cấm sử dụng các dịch vụ và ứng dụng của Google trên điện thoại thông minh mới.

Theo Wang Chenglu, toàn bộ nền tảng HarmonyOS sẽ hoàn toàn là nguồn mở từ tháng 8 năm sau. Điều này sẽ giúp việc phát triển Ứng dụng và trò chơi cho hệ điều hành mới dễ dàng hơn. Đây là cách duy nhất Huawei có thể đảm bảo sự thành công của nó.

Tuy nhiên, sẽ rất phức tạp với đối thủ của Android và hầu như Harmony OS không thể tạo ra các dịch vụ có thẩm quyền như các dịch vụ của Google. Đặc biệt là các ứng dụng như Google Maps và Google Assistant.

HarmonyOS không nên ra mắt trên điện thoại thông minh cao cấp

Chủ tịch Huawei vẫn chưa xác nhận điện thoại thông minh đầu tiên sẽ nhận được HarmonyOS vào năm 2020. Tuy nhiên, có vẻ như ban đầu nhà sản xuất chưa quyết định tung ra hệ điều hành trong các điện thoại thông minh hàng đầu của mình.

Nhiều khả năng họ sẽ bắt đầu với các dịch vụ phạm vi thấp hơn của họ, để thực hiện các thử nghiệm và nghiên cứu cần thiết như smartwatch, loa thông minh, Tivi,…. Sau đó sẽ là sự đột phá cho điện thoại thông minh.

Huawei cho biết sẽ mang HarmonyOS lên smartphone vào đầu năm 2020

Hệ điều hành mới của Huawei hiện vẫn chưa chính thức áp dụng vào điện thoại cho đến mãi năm sau. Nên đây là giải pháp an toàn. Ngoài ra, chủ tích mảng phần mềm Huawei cũng cho biết công ty cũng không muốn loại bỏ Android khỏi smartphone bởi nền tảng này vẫn hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Do đó, Huawei đang có kế hoạch bao gồm khả năng hỗ trợ các ứng dụng Android trên hệ điều hành HarmonyOS trong tương lai. Cùng chờ xem Huawei sẽ như thế nào trong năm tới.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *