Hơn 10 triệu đồng, nên mua iPhone SE 2020 hay iPhone X?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong tầm giá khoảng 10 triệu đồng, chiếc flagship 2017 iPhone X có còn tốt hơn chiếc iPhone SE 2020 hay không? Nên mua điện thoại nào? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

iPhone X lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017, máy là chiếc smartphone đầu tiên có Face ID, màn hình OLED cũng như có notch trên màn hình. Vào thời điểm đó, đây là một chiếc điện thoại hàng đầu. Bây giờ, sau ba năm, máy vẫn xứng đáng là thiết bị mở đường với nhiều tính năng hấp dẫn.

Điện thoại iPhone SE 2020 có nhiều cải tiến mới hấp dẫn

Mới đây, Apple cũng mang đến một chiếc iPhone SE mới với mức giá tầm 10 triệu đồng. Thông số kỹ thuật và ngoại hình của iPhone SE 2020 tương tự như iPhone 8 nhưng máy có nhiều lợi thế mới hơn bởi được sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn.

Thiết kế: iPhone X có màn hình lớn và sắc nét hơn

Mặc dù đã có tuổi đời hơn ba năm, iPhone X vẫn trông hiện đại. Thiết kế bằng thép không gỉ của máy cao cấp hơn so với thân nhôm trên iPhone SE 2020. Bên cạnh đó, màn hình máy rộng 5,8 inch với notch giọt nước cũng lớn hơn, độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn cho chất lượng hiển thị sắc nét hơn.

Màn hình OLED cũng sẽ giúp iPhone X chiếm nhiều ưu thế hơn so với màn hình LCD 4.7 inch của iPhone  SE 2020. Màn hình này cho chất lượng hình ảnh, độ tương phản màu sắc tốt hơn, sáng hơn đáng kể ở nhiều góc nhìn khác nhau.

iPhone X sở hữu màn hình rộng, sắc nét hơn

iPhone SE 2020 là chiếc điện thoại mới còn trang bị nút HOME vật lý. Nút HOME cũng chứa đầu đọc dấu vân tay để mở khóa điện thoại và có thể dùng để thanh toán kỹ thuật số thông qua Touch ID. Trong khi đó, với iPhone X, để bảo mật, điện thoại sử dụng Face ID hoặc cảm biến ở camera trước.

iphone se 2020 được cải tiến nhiều về màn hình

iPhone X cũng có 3D Touch, một tính năng cũ hơn đã ra mắt vào năm 2015. Nó cho phép truy cập vào các tùy chọn menu và lệnh bổ sung bất cứ khi nào nhấn ngón tay vào màn hình. Apple đã bắt đầu loại bỏ tính năng này vào năm 2018 với iPhone Xr và hiện tại nó đã không có mặt trên iPhone mới. Thay vào đó, công ty đã thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch. Haptic Touch trên iPhone SE và có nhiều cải tiến mới hấp dẫn.

Camera: iPhone SE có nhiều cải tiến

Trên iPhone X, ngoài camera chính, máy còn có camera tele. Điều này giúp điện thoại có ưu thế hơn khi chụp ảnh so với iPhone SE 2020. iPhone X có thể mang đến những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp với hậu cảnh mờ. Bên cạnh đó, nó có thể thu phóng, zoom tele 2x mà không bị mất chi tiết.

iPhone năm 2017 có camera kép

Điện thoại cũng mang đến khả năng zoom kỹ thuật số, tăng tới 10x cho ảnh và 6x cho video, phóng to gần hơn so với iPhone SE, chỉ zoom kỹ thuật số 5x và 3x cho video. Ngoài ra, camera selfie điện thoại cũng cho phép sử dụng các tính năng Animoji và Memoji thú vị.

Dù chỉ có camera đơn sau nhưng iPhone SE vẫn mang lại nhiều ảnh chụp chất lượng

Với iPhone SE 2020, điện thoại vẫn có thể chụp được những bức ảnh chân dung tuyệt vời bằng phần mềm. Bên cạnh đó, với lợi thế sử dụng con chip Apple A13 Bionic, iPhone SE có thể chụp được những bức ảnh rực rỡ với camera 12MP ở phía sau, tương đương với iPhone 11 mới nhất. Chipset này cũng cho phép Apple bổ sung các nâng cấp máy ảnh bên trong cả ở chất lượng ảnh và video. Do đó, iPhone SE có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh của người dùng dù chỉ với một camera sau.

Bộ xử lý, pin, 2 SIM và bộ nhớ

iPhone SE 2020 được trang bị chipset A13 Bionic mới nhất của Apple. Máy đạt được các điểm kiểm tra trên 3DMark và Geekbench 5 tương tự như iPhone 11, do đó, máy có hiệu năng tương đương và nhiều khi tốt hơn các điện thoại hàng đầu khác như Galaxy S20, Pixel 4 và OnePlus 8 Pro. Với con chip này, iPhone SE 2020 cho hiệu năng cao hơn so với iPhone X hiện tại.

Điện thoại iPhone X có pin tốt

Về dung lượng pin, Apple không tiết lộ dung lượng pin của iPhone. Tuy nhiên, công ty đã liệt kê thời gian phát video lên đến 13 giờ giống nhau ở cả hai điện thoại. Thời gian phát lại âm thanh của iPhone X ở mức 60 giờ, cao hơn so với 40 giờ của iPhone SE. Dù vậy, với nhiều nâng cấp về hiệu suất, iPhone SE được cho là mang đến thời lượng pin nhỉnh hơn.

iPhone SE 2020 cũng có các tùy chọn cho nano-SIM và e-SIM. Với tính năng 2 SIM, sẽ mang đến cho người dùng sự tiện dụng hơn.

iphone se lại có 2 SIM và chipset mạnh mẽ

Về bộ nhớ, iPhone SE 2020 và iPhone X đều có tùy chọn bộ nhớ 64GB và 256GB. Tuy nhiên, chiếc SE lại có thêm bộ nhớ 128GB. Khi bộ nhớ 64GB không đủ để chứa ảnh và video nhưng 256GB là quá nhiều thì bộ nhớ 128GB là sự lựa chọn hợp lý.

Kết luận

Với chiếc iPhone SE 2020, điện thoại không có ống kính tele thứ hai và màn hình điện thoại cũng không rực rỡ như iPhone X nhưng điện thoại cũng có một vài nâng cấp hấp dẫn. Máy bao gồm bộ xử lý A13 Bionic, khả năng 2 SIM và một số nâng cấp về máy ảnh. Do đó, nếu cần một chiếc điện thoại mới, giá cả phải năng thì iPhone SE là sự lựa chọn hàng đầu.

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone X thì không có lý do gì để bạn phải đổi sang iPhone SE. Tuy nhiên, nếu bạn cần một điện thoại với màn hình rộng, sắc nét, camera chụp ảnh tốt thì nên chọn iPhone X để trải nghiệm

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *