HMD Global âm thầm ra mắt điện thoại Nokia C2 với màn hình 5,7 inch, chạy hệ điều hành Android Go

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

HMD Global chính thức trình làng một chiếc smartphone mới của hãng Nokia, có tên gọi là Nokia C2 chạy hệ điều hành Android Go mới.

HMD Global mới đây vừa cho ra mắt một chiếc smartphone giá rẻ chạy Android Go mới, chiếc điện thoại này là mẫu smartphone kế nhiệm cho Nokia C1 đã ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, có tên gọi là Nokia C2.

Theo đó, Nokia C2 được trang bị màn hình lớn có kích thước 5.7 inch, độ phân giải HD+ cùng với camera đơn ở mặt trước và sau có độ phân giải 5 MP.

Nokia C2 được trang bị màn hình lớn có kích thước 5.7 inch

Bên trong, chiếc điện thoại này sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ, xung nhịp 1.4 GHz, đi kèm dung lượng RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, máy chỉ chạy hệ điều hành Android 9 Pie (Go Edition) chứ không phải là Android 10 mới nhất.

Ngoài ra, Nokia C2 còn được tích hợp viên pin 2.800 mAh, hỗ trợ kết nối 4G LTE,  2 SIM, cổng cắm tai nghe 3.5 mm, và có 2 tuỳ chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là Cyan và Black.

Đáng tiếc, giá bán và thời điểm lên kệ chính thức của thiết bị vẫn chưa được HMD Global tiết lộ. Nhưng điều chắc chắn là máy sẽ đi kèm với mức giá cực kỳ phải chăng, khả năng cao là dưới 100 USD (khoảng 2.3 triệu đồng).

Vài nét về Nokia C1

Điện thoại Nokia C1 có màn hình 5,45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9, tạo ra các viền mỏng hơn và tỷ lệ màn hình so với thân máy tốt hơn mặc dù nhỏ hơn so với Nokia 2.1.

Nokia C1 có màn hình 5,45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9

Thiết bị có phần thân được làm bằng nhựa mờ quen thuộc gắn liền với điện thoại Nokia cũ. Với chất liệu này thiết bị sẽ ít bị bám dấu vân tay và đơ hư hỏng hơn khi có va chạm.

Giống như tất cả các điện thoại HMD Global đã ra mắt từ năm ngoái, điện thoại Nokia C1 cũng đi kèm với nút Trợ lý Google chuyên dụng ở cạnh bên trái của thân máy

Điện thoại chỉ có màn hình độ phân giải FWVGA +, nhưng HMD Global đã trang bị cho Nokia C1 một tấm nền IPS tốt thay vì màn hình LCD. Việc sử dụng tấm nền IPS có nghĩa là màn hình máy có khả năng tái tạo màu sắc và góc nhìn tốt ngay cả ở cài đặt độ sáng cao nhất. Màn hình thiết bị cũng đủ tốt và đủ sáng để sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Cấu hình Nokia C1

Thay vì bộ xử lý Qualcomm hay MediaTek thông thường, HMD Global đã sử dụng bộ xử lý Unisoc ba năm tuổi với cho Nokia C1. Máy được kết hợp với RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Mặc dù quy trình 28nm lớn hơn được sử dụng trên điện thoại, Nokia C1 đã không nóng lên đáng kể khi mình thử chơi game.

Nokia C1 có màn hình 5,45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9

Máy chạy hệ điều hành Android 9 Pie Go Edition và hỗ trợ các kết nối như 3G, cổng sạc Micro USB, hỗ trợ Dual SIM (chỉ nano), GPS, WiFi 2.4GHzgiắc âm thanh 3.5mm, đài FM, Bluetooth 4.2 và khe cắm thẻ MicroSD (tối đa 64GB).

Smartphone giá rẻ thường không tập trung vào phần cứng chụp ảnh và Nokia C1 cũng không phải ngoại lệ. Điện thoại này chỉ có camera phía sau 5 megapixel, khẩu độ f / 2.4 với đèn flash LED và không có khả năng tự động lấy nét.

Bù lại, thiết bị có camera trước 5 megapixel, khẩu độ f / 2.2 với chức năng làm đẹp và đèn flash LED cho trải nghiệm chụp ảnh selfie khá tốt trong tầm giá.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *