Hệ sinh thái MagSafe trên iPhone 12 là gì, nó hoạt động như thế nào

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

MagSafe là một khái niệm cũ mà mới, cũ với người dùng Macbook nhưng mới với người dùng iPhone 12. Trên iPhone 12 Series sẽ chính thức được hỗ trợ sạc không dây MagSafe. Đây có thể được xem là một hệ sinh thái phụ kiện hoàn toàn mới. Nhưng nó hoạt động như thế nào và nó có thể làm gì?

>>> Xem thêm:

MagSafe là gì?

MagSafe nếu nói đơn giản là công nghệ sạc, nhưng để giải thích sâu rộng hơn thì nó còn bao hàm nhiều thứ hơn. Sự kết hợp giữa hệ thống sạc và hệ thống nam châm kết nối. Từ đó đã mở ra vô số tiềm năng cho Apple và các nhà sản xuất phụ kiện nhau. Tính năng mới này sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 12.

8 11

Trong số nhiều thành phần của MagSafe sẽ có từ kế và một đầu đọc NFC. Điều này cho phép điện thoại giao tiếp với các phụ kiện theo những cách mới.

Sạc không dây

Một trong những lợi ích lớn nhất của MagSafe là cải tiến sạc không dây. Với bộ sạc không dây Qi thông thường, nếu bạn để điện thoại không đúng vị trí. Bạn sẽ sạc chậm hơn thậm chí là không sạc được.

Hệ sinh thái MagSafe trên iPhone 12 là gì, nó hoạt động như thế nào

MagSafe khắc phục điều này bằng cách dùng bộ nam châm để căn chỉnh lại điện thoại. Giúp điện thoại được đặt ở vị trí đúng nhất. Điều này đảm bảo vị trí sẽ không kéo dài quá trình sạc không dây của bạn. Bộ sạc MagSafe, có công suất sạc lên đến 15W cho iPhone.

MagSafe Wireless Charger and the MagSafe Duo Wireless Charger. Riêng với bộ sạc MagSafe Duo Wireless, sẽ thú vị hơn với thiết kế gập có khả năng sạc Apple Watch và iPhone cùng lúc.

Ốp lưng

Apple đã tích hợp MagSafe vào mặt sau của ốp lưng silicon trong. Cho phép bạn sử dụng các phụ kiện MagSafe ngay cả khi đang gắn ốp lưng. Hiện tại chúng ta vẫn chưa có sản phẩm trong tay. Nhưng có vẻ như bạn phải cần có một ốp lưng MagSafe để có thể kết hợp được hết các phụ kiện của MagSafe như bộ sạc, ví. Nếu không, nam châm sẽ không đủ mạnh vì để hít vì độ dày của ốp lưng.

Hệ sinh thái MagSafe trên iPhone 12 là gì, nó hoạt động như thế nào
Điều này cực kỳ quan trọng, nếu bạn vô tình chọn chiếc ốp lưng quá dày tính năng MagSafe mới sẽ không hoạt động. Khi đã gắn ốp lưng của Apple, iPhone 12 sẽ nhận dạng và hiển thị một số ảnh động mượt mà phù hợp với máy. Apple cũng ra mắt một bao da, khi gắn vào từ kế và đầu đọc NFC sẽ nhận ra. Từ đó đồng hồ sẽ hiển thị thông qua một vị khoảng trống trên bao da.

13 2

Hiện tại, Apple chỉ mới ra ra ốp lưng bằng silicone và ốp lưng bằng nhựa trong suốt. Nhưng trong tương lai Apple sẽ ra mắt thêm bao da và ốp lưng bằng da.

Các phụ kiện khác

Ốp lưng và sạc không dây chỉ là một phần của MagSafe. Apple đã làm ra chiếc ví da của riêng mình có thể gắn vào mặt sau của iPhone 12. Từ đó các nhà sản xuất có thể kết hợp và làm ra những phụ kiện tương tự. Belkin đã bắt đầu hợp tác với MagSafe khi giới thiệu một đế cắm 3 trong 1 mới.

Tiềm năng tương lai của MagSafe

MagSafe trong tương lai có thể làm nhiều thứ hơn khi kết hợp nam châm, từ kế và NFC. Hiện tại thì chỉ có sạc không dây, đế sạc, giá đỡ và ví cho iPhone 12.

11 6

Apple đã làm được điều mà họ chưa từng làm trong một thời gian. Đó là tạo ra một hệ sinh thái phụ kiện cho iPhone. Đó là một điều cần thiết trong cuộc sống ngày càng phát triển ở hiện tại.

Nguồn: appleinsider

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *