Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Phiên bản iOS 14 hiện tại đã được bổ sung nhiều tính năng như widget, Thư viện ứng dụng, Tin nhắn, Siri… Đây là một trong những bản cập nhật lớn vậy nên iOS 15 trở thành một bản nâng cấp cũng là một điều bình thường.


Xem thêm:


iPhone 2021 dự kiến được thiết kế lại nhiều thứ, nhưng nó vẫn còn thiếu một số tính năng quan trọng. Apple có thể sẽ tăng mức độ bảo mật của máy, thay đổi ở màn hình chính và các ứng dụng đi kèm.

Màn hình chính

Màn hình chính là một phần lớn của iOS 14. Với iOS 15 nhiều khả năng Apple sẽ có nhiều cải tiến mới. Có thể, trên iOS 15 kích thước các widget sẽ được thay đổi. Đó tuy là một điều nhỏ nhưng cũng rất quan trọng trong cách thiết lập widget. App Library đã trở thành một phần không thể thiếu đối với trải nghiệm trên iPhone. Trên iOS 15 chúng tôi muốn nó mang thêm nhiều tính năng hữu ích hơn. Chúng tôi muốn có thể điều chỉnh lại màn hình và xóa các ứng dụng không cần thiết.

Widget didongviet

Quyền riêng tư

Quyền riêng tư là một trong những yếu tố quan trọng của Apple. Sau mỗi bản cập nhật và ứng dụng tải từ App Store, thông báo truy cập buộc phải hiển thị trên màn hình. Điều này sẽ ứng dụng cho cả ứng dụng của Apple lẫn ứng dụng của bên thứ 3. Nếu nhà phát triển muốn thêm một tính năng nào đó mới, nó sẽ được hiển thị trên màn hình.

FaceTime

Facetime là đã bị bỏ lại phía sau so với các đối thủ. Đặc biệt là trong bối cảnh thường xuyên sử dụng video call. Với iOS 14, Apple có thể thêm khả năng lên lịch cuộc gọi Facetime với các ID Apple khác và đính kèm với chúng trên lịch.

Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ 16

Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ màn hình của mình trên máy Mac bằng ứng dụng Tin nhắn. Nhưng với FaceTime trên iOS, Apple có thể thêm một nút chuyển chia sẻ mới trên màn hình. Thanh chia sẻ xuất hiện trên thanh trạng thái của iPhone, nó sẽ cho bạn biết iPhone của bạn có đang chiếu trên màn hình hay không. Ảnh chụp màn hình qua FaceTime cũng sẽ được cảnh báo nếu ai đó cố tình chụp màn hình.

Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ 17

Bàn phím

Biểu tượng cảm xúc là một trong những tính năng phổ biến nhất trên iOS. Nhưng nó vẫn thiếu phần lưu mục yêu thích để người dùng. Một tab yêu thích mới trong phần bàn phím với phần biểu tượng cảm xúc có thể tách biệt với tab được sử dụng gần đây. Bạn có thể dễ dàng chạm và giữ vào biểu tượng cảm xúc. Trượt ngon tay qua để chọn biểu tượng bắt đầu.

Emoji didongviet

Xóa một mực yêu thích cũng dễ dàng như vậy.  Một tính năng của ứng dụng Gboard phổ biến là phản hồi xúc giác khi nhấn phím. Apple có thể thêm một nút chuyển đổi mới để khi nhập, bạn sẽ có phản hồi vật lý.

Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ 18

Keychain

Hiện tại, mật khẩu vẫn còn trong ứng dụng Cài Đặt. Nhưng nó xứng đáng có mặt trong phần trang chủ và ứng dụng của riêng mình. Mac đã có ứng dụng Keychain Access của riêng mình, vậy tại sao iOS lại không? Apple cũng có thể thêm trình xác thực mới vào ứng dụng để người dùng không cần tải xuống các ứng dụng như Google Authenticator hoặc Authy.

Keychain iOS 15 didongviet

Với một lần nhấn, bạn có thể sao chép mã hoặc tạo mã mới. Tính năng tự động điền mật khẩu thậm chí có thể bao gồm trình tạo mã, do đó bạn không cần phải chuyển đổi ứng dụng để tạo mã.

Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ 19

Nightstand Mode

Nightstand Mode của Apple Watch có thể xuất hiện trên các mẫu iPhone 13 với MagSafe. Khi phát hiện iPhone được kết nối với bộ sạc hoặc chân đế MagSafe, nó có thể hiển thị một đồng hồ lớn. Bên dưới đồng hồ, bạn sẽ thấy ngày và mọi báo thức sắp tới.

Nightand mode iOS 15 didongviet

Nếu bạn đeo Apple Watch đi ngủ và nó phát hiện ra rằng bạn đang thức, nó có thể ra lệnh cho iPhone của bạn sáng màn hình để bạn không cần phải chạm vào nó để đánh thức. Chế độ Nightstand có thể đóng vai trò là tính năng đầu tiên của màn hình luôn bật trong iPhone thế hệ tiếp theo.

Hệ điều hành iOS 15: Có rất nhiều tính năng mới đáng mong chờ 20

Weather

Ứng dụng Weather đã xuất hiện từ bản iOS 7. Cùng với đó là việc Apple đã mua lại Dark Sky vào năm ngoái, nên rất có thể sẽ có nhiều cải tiến trong năm nay với ứng dụng thời tiết. Widget mới của ứng dụng thời tiết sẽ hiển thị được nhiều dữ liệu và thông tin hơn.

Wether iOS 15 didongviet

Nếu nhấn vào một mục nào đó trên màn hình nó có thể mở rộng ra thêm nhiều thông tin khác. Thông tin cũng sẽ chính xác và được lấy từ Dark Sky thay vì các kênh thời tiết khác.

Nguồn: 9to5mac

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *