Hệ điều hành được Huawei phát triển sẽ tương thích với các ứng dụng Android

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong bối cảnh leo thang của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Chính quyền Trump đã ra sắc lệnh cấm cửa với Huawei. Từ đó cấm các công ty ở Mỹ cũng cấp linh kiện cho Huawei.

Huawei là nạn nhân của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Đương nhiên là, Google sẽ tước giấy phép sử dụng Android của Huawei. Bộ tài chính Mỹ đã tạm thời nới lỏng lệnh cấm. Tuy vậy tương lai mịt mù của Huawei với Android vẫn còn đó.

Sau nguồn tin này. Nhiều người đã nhận định là Huawei sẽ xây dựng 1 nền tảng hệ điều hành mới dựa trên AOSP ( Android không dùng dịch vụ Google). Tuy nhiên, sẽ không đơn giản như thế bởi vì họ không thể sử dụng 1 hệ điều hành có bản quyền thuộc về 1 công ty Mỹ.

Huawei đã bắt đầu nghiên cứu 1 hệ điều hành mới từ năm 2012. Nền tảng này được xây dựng như là 1 kế hoạch đảm bảo cho Huawei.

Hệ điều hành mới của Huawei sẽ hỗ trợ ứng dụng Android

Khả năng hỗ trợ trên hệ điều hành mới

Theo như 1 bài báo trên tạp chí Cạiing của Trung Quốc. Ceo của nhóm ngành hàng tiêu dùng Huawei Richard Yu đã tiết lộ về hệ điều hành mới của Huawei.

Có vẻ như nó sẽ được tiết lộ vào mùa thu năm nay. Và sẽ hỗ trợ các nền tảng smartphone, máy tính cá nhân, máy tính bảng, tivi, xe hơi và những thiết bị đeo. Hệ điều hành này sẽ tương thích với các ứng dụng Android và sẽ được tăng hiệu năng.

Tin tức về việc hỗ trợ ứng dụng Android này rất quan trọng. Bởi vì các nền tảng thay thế Android khác như Tizen, không tương thích với ứng dụng Android. Và phần lớn chẳng ai biết tới Tizen tồn tại.

Huawei đang gấp rút những bước cuối

Theo như báo cáo tài chính của Huawei. Tim watkins, phó chủ tịch Huawei mảng Tây Âu nói trong 1 cuộc phỏng vấn: Huawei đang sẵn sàng để tung ra hệ điều hành di động của riêng mình. Ngay khi Google thông báo sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho Huawei. Watkins nói rằng Huawei đang hoàn thiện hệ thống. Theo báo cáo hệ điều hành mới đang được thử nghiệm ở 1 số vùng Trung Quốc và sẽ được phát hành sớm. Vào tháng 3 năm nay, CEO mảng tiêu dùng của Huawei, Yu Chengdong, nói rằng: Ngay khi Google và Microsoft ngưng cung cấp dịch vụ, kế hoạch B của Huawei sẽ được tung ra.

Nguồn Gizchina

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *