Google Pixel 3 sẽ tích hợp thao tác cử chỉ thay cho các nút điều hướng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Google Pixel 3Pixel 3 XL sẽ trình làng tại sự kiện vào ngày 04 tháng 10 tới đây. Đương nhiên các dòng điện thoại Google Pixel sẽ là những smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android mới nhất.

Android 9 Pie đã ra mắt ngày 06 tháng 8. Nó đi kèm với hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ đầu tiên của Google. Tính năng áp dụng cho các thiết bị đang được cập nhật lên Pie. Bạn có thể bật nó nếu bạn muốn. Nếu không bạn vẫn có thể điều hướng truyền thống với ba nút phần mềm – Quay lại, Trang chủ và Gần đây.

google-pixel-3-didongviet

Google Pixel 3 đi kèm Android P hứa hẹn có nhiều cải tiến về tính năng và trải nghiệm

Tuy nhiên, đối với các thiết bị của Google khởi chạy trong tương lai. Bao gồm Pixel 3 và Pixel 3 XL, các nút truyền thống sẽ biến mất. Do đó, chỉ có một tùy chọn duy nhất cho bạn là điều hướng dựa trên cử chỉ mới. Màn hình chỉ có vạch viên thuốc trung tâm và nút Quay lại ở bên trái (chỉ xuất hiện khi cần thiết). Thông tin được xác nhận qua một cuộc phỏng vấn của Android Central với EK Chung, người quản lý UX của Google với thiết bị Android và Pixel.

pixel-3-didongviet

Google Pixel 3 với thiết kế tai thỏ và viền bezel tối giản đẹp mắt

Dù vậy, trong thế giới Android, chỉ vì Google có hệ thống cử chỉ riêng của nó không có nghĩa là các OEM khác cũng sẽ sử dụng nó. Họ vẫn còn để người dùng tự do dùng điều hướng ba nút cũ. Hoặc có thể sẽ tích hợp tính năng cử chỉ của riêng họ như OnePlus và Motorola đã làm. Các nút chức năng riêng chắc sẽ không biến mất sớm.

>> Xem thêm: Google Pixel 3 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4 tháng 10

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lê Thu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *