Tổng hợp các tiện ích mở rộng trên Google Chrome giúp bạn làm việc hiệu quả hơn không phải ai cũng biết (Phần 2)

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các tiện ích mở rộng vô cùng hữu ích dành cho Google Chrome trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay trên máy tính PC và laptop.

1. Thủ thuật với tiện ích Google Chrome (Phần 2)

Bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn các tiện ích mới dành cho Google Chrome để lướt web tiện lợi hơn, công việc hàng ngày của bạn trở nên năng suất hơn.

1.1. Mercury Reader – trình đọc tin tức gọn nhẹ dành cho Chrome

Nếu bạn cảm thấy quá rối mắt với các trang đọc tin tức chứa nhiều hình ảnh quảng cáo hoặc bạn muốn trải nghiệm đọc tin tức như đọc báo giấy đơn giản, thì tiện ích Mercury Reader vô cùng phù hợp với bạn.

Google Chrome - tiện ích Mercury Reader

Tiện ích Mercury Reader sẽ biến trang web bạn đọc thành dạng text đơn thuần với phông chữ dễ đọc, lớn và cắt giảm giao diện, hình ảnh từ trang web gốc. Tính năng này giúp bạn đọc tin tức nhanh chóng, đơn giản hơn.

Google Chrome - tiện ích Mercury Reader

1.2. Adblock – chặn quảng cáo, chặn quảng cáo video Youtube

Đây là tiện ích chặn quảng cáo nổi tiếng lâu đời được người dùng Google Chrome ưa chuộng. Điều khá bất ngờ là Google đã “giấu” tiện ích này khi bạn tìm kiếm trên Web Store của Google Chrome nhưng bạn hoàn toàn có thể cài đặt tiện ích này thông qua đường link sau (hoặc search Adblock từ thanh tìm kiếm Google Chrome).

Google Chrome - tiện ích ADblock

Bên cạnh việc chặn quảng cáo thì tiện ích này còn vô cùng hữu ích khi bạn thường xuyên xem video Youtube trực tuyến bởi Adblock có khả năng chặn quảng cáo Youtube tự động.

1.3. Read Aloud – đọc văn bản thành giọng nói cho Chrome

Người dùng Chrome không cần phải “ganh tỵ” với Microsoft Edge khi trình duyệt từ Microsoft sở hữu khả năng đọc văn bản trang web tiếng Việt. Giờ đây với tiện ích Read Aloud, bạn có thể nghe giọng đọc tiếng Việt trên mọi trang web.

Google Chrome - tiện ích Read Aloud

Tiện ích Read Aloud cũng hỗ trợ đọc trong nền khi bạn truy cập trang web khác, ngoài ra người dùng còn có thể chọn một đoạn văn bản bất kỳ để nghe giọng đọc như ý muốn.

1.4. Instapaper – lưu trang web nhanh chóng đa nền tảng

Giống với Pocket nổi tiếng, Instapaper hỗ trợ người dùng lưu các liên kết web lại thành dạng danh mục lưu trữ tiện lợi, đặc biệt Instapaper hỗ trợ đa nền tảng từ iOS, Android cho đến PC (trình duyệt Chrome).

Google Chrome - tiện ích instapaper

Tất cả những gì người dùng cần làm là tải Instapaper dành cho Chrome tại đây, đăng nhập, lướt một trang web bất kỳ và bấm vào icon Instapaper trên thanh địa chỉ.

2. Tổng kết

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được tiện ích Google Chrome ưng ý để quá trình lướt web, làm việc của bạn tiện lợi hơn, hiệu suất hơn. Đừng quên theo dõi thêm nhiều tin công nghệ hấp dẫn tại chuyên mục Tin tức Di Động Việt nhé.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *