So sánh Galaxy Z Fold 2 vs Galaxy Fold: Khác biệt được đồn đại là gì?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Z Fold 2 của Samsung dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào ngày 5 tháng 8 cùng với dòng Note 20. Thế hệ này có gì đặc biệt khi so sánh với người tiền nhiệm của nó – Galaxy Fold? Chúng tôi đã so sánh các thông số kỹ thuật được đồn đại để xem những thay đổi nào đáng để mong chờ.

> Xem thêm:

Thiết kế Galaxy Fold và Z Fold 2 gập giống nhau

Samsung Galaxy Fold có thiết kế gập kiểu sách với nếp gấp dọc. Khi gập lại (160,9 x 62,8 x 17,1mm), Galaxy Fold có một camera ba ở phía sau và một camera kép ở phía trước. Ngoài ra còn có một màn hình ngoài ở giữa mặt trước của thiết bị.

Khi mở ra (160,9 x 117,9 x 7,6mm), Galaxy Fold cũng có một màn hình lớn linh hoạt có thể gập ở giữa. Khung máy được làm từ thép không gỉ và thiết bị có hai tùy chọn màu là Space Silver và Cosmos Black cực kỳ sang trọng, cao cấp.

Hình ảnh thực tế được cho là Galaxy Z Fold 2

Hình ảnh thực tế được cho là Galaxy Z Fold 2

Galaxy Z Fold 2 dự kiến ​​sẽ có thiết kế kiểu sách tương tự với nếp gấp dọc. Đây là điểm khác biệt của Dòng Galaxy Fold so với Galaxy Z Flip. Người ta đồn đoán rằng năm nay Samsung sẽ có các tùy chọn bằng thép không gỉ và gốm, cũng như nhiều màu sắc khác nhau.

Vỏ máy ảnh ở phía sau Galaxy Z Fold 2 dự kiến ​​sẽ trông tương tự như Galaxy S20 và nó đã được khẳng định sẽ có một camera nốt ruồi ở mặt trước, cùng với màn hình ngoài lớn hơn với các viền mỏng hơn. Khả năng kháng nước cũng được cải tiến đáng kể.

Hình ảnh thực tế của Galaxy Fold năm ngoái

Hình ảnh thực tế của Galaxy Fold năm ngoái

Màn hình là một nâng cấp lớn của Galaxy Z Fold 2

  • Galaxy Fold: màn hình chính 7,3 inch, ngoài 4,6 inch
  • Galaxy Z Fold 2: màn hình chính 7,7 inch, bên ngoài 6,23 inch

Samsung Galaxy Fold có màn hình 7,3 inch khi mở ra, cùng với màn hình ngoài 4,6 inch khi gập lại. Màn hình chính là tấm nền AMOLED với độ phân giải 2152 x 1536, mang lại mật độ điểm ảnh 362ppi. Màn hình ngoài nhỏ hơn có độ phân giải 1680 x 720 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 399ppi. Nó cũng là một màn hình AMOLED.

Đối với Galaxy Fold Z 2, màn hình chính được cho là tăng kích thước lên 7,7 inch; đồng thời nó cũng cung cấp tốc độ làm mới 120Hz, giống như dòng Galaxy S20.

Màn hình Galaxy Z Fold 2 đẹp hơn, thanh thoát hơn

Màn hình Galaxy Z Fold 2 đẹp hơn, thanh thoát hơn

Trong khi đó, màn hình ngoài được đồn đoán sẽ tăng lên 6,23 inch, lấp đầy mặt bên ngoài thay vì chỉ ở giữa như ban đầu. Người ta nói rằng màn hình ngoài sẽ có tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn như Galaxy Fold ban đầu. Hiện tại, vẫn chưa có tin đồn nào về tốc độ làm mới này.

Phần cứng và thông số kỹ thuật mới nhất trên Galaxy Z Fold 2

  • Galaxy Fold: Snapdragon 855, RAM 12GB, dung lượng lưu trữ 512GB, 4235mAh, 4G / 5G
  • Galaxy Z Fold 2: Snapdragon 865 +, RAM 12GB, dung lượng lưu trữ 256 / 512GB, 4365mAh, 5G

Samsung Galaxy Fold chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855. Khả năng đa nhiệm được đảm bảo bởi 12GB RAM. Điện thoại cũng có 512GB dung lượng lưu trữ nội bộ nhưng không có khe cắm microSD để mở rộng lưu trữ. Galaxy Fold có pin kép, có dung lượng kết hợp 4380mAh ở model LTE và 4235mAh ở model 5G.

Một số hình ảnh thiết kế được cho là Galaxy Z Fold 2

Một số hình ảnh thiết kế được cho là Galaxy Z Fold 2

Không có nhiều rò rỉ xung quanh phần cứng bên trong Galaxy Z Fold 2 nhưng chúng ta hy vọng nó sẽ chạy trên phần cứng hàng đầu. Do đó, Qualcomm Snapdragon 865 hoặc 865 Plus là lựa chọn rõ ràng. Chúng ta cũng mong đợi ít nhất 12GB RAM. Về tùy chọn lưu trữ, điện thoại vẫn được trang bị 256GB và tùy chọn lưu trữ 512GB. Tất nhiên cả hai đều không có khả năng có thẻ nhớ microSD.

Z Fold 2 dự kiến ​​sẽ là điện thoại có khả năng 5G và pin được khẳng định là dung lượng pin 4365mAh, nhiều hơn một chút so với model 5G của Galaxy Fold ban đầu.

Chiếc điện thoại có khả năng gập dọc

Chiếc điện thoại có khả năng gập dọc

Camera Galaxy Z Fold 2 có nhiều thay đổi

  • Galaxy Fold: Ba phía sau, mặt trước kép, mặt trước bổ sung
  • Galaxy Z Fold 2: Ba phía sau, đục lỗ phía trước

Samsung Galaxy Fold đi kèm với camera ba phía sau bao gồm camera góc siêu rộng 16 megapixel, camera góc rộng 12 megapixel và camera tele 12 megapixel.

Galaxy Fold  có nhiều ống kính camera

Galaxy Fold  có nhiều ống kính camera

Camera trước khi mở ra là camera kép gồm camera selfie 10 megapixel và camera đo độ sâu 8 megapixel. Ngoài ra còn có camera selfie 10 megapixel ở mặt trước của thiết bị khi gập lại.

Galaxy Z Fold 2 đã có những tin đồn khá mâu thuẫn xung quanh thiết lập camera của nó. Đã có ý kiến ​​cho rằng nó sẽ là một camera phía sau tương tự trên Galaxy S20 Plus. Điều này có nghĩa là camera chính 12 megapixel, camera zoom 64 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel, cùng với cảm biến DepthVision.

Cũng đã có một gợi ý về camera ba phía sau với thiết lập tương tự như Galaxy S20. Điều này có nghĩa là không có cảm biến đo độ sâu. Chưa có thông số kỹ thuật nào bị rò rỉ xung quanh các camera phía trước. Tuy nhiên, theo tin đồn, một camera nốt ruồi đã được đề xuất.

Cụm camera Galaxy Z Fold 2 được nâng cấp

Cụm camera Galaxy Z Fold 2 được nâng cấp 

Phần kết luận

Bài so sánh này hoàn toàn dựa trên thông tin suy đoán. Vào thời điểm hiện tại, các tin đồn cho thấy Galaxy Z Fold 2 sẽ có một thiết kế tương tự nhưng được cải tiến so với Galaxy Fold ban đầu; cùng với đó là màn hình ngoài lớn hơn và các viền nhỏ hơn để có vẻ ngoài gọn gàng hơn.

Phần cứng bên trong sẽ được cập nhật khá lớn. Chúng tôi sẽ cập nhật tính năng này ngay khi các chi tiết chính thức trên Galaxy Z Fold 2 được tiết lộ, cũng như khi có bất kỳ rò rỉ đáng kể nào khác xuất hiện. Hãy theo dõi tin tức trên Di Động Việt thường xuyên nhé.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *