Galaxy S21 (Samsung) hay iPhone 12 (Apple): Ai sẽ hạ nhiệt sớm hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy S21 cùng với iPhone 12 được xem là hai siêu phẩm thuộc phân khúc flagship của hai đại kình địch công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay.


Xem thêm:


Những chiếc smartphone dường như khó có thể trở thành một công cụ đầu tư hiệu quả do chúng không thể nào bán được với mục đích sinh lợi nhuận. Việc các thiết bị trở nên lỗi thời, hư hao, mất giá là một điều hoàn toàn tất yếu và chỉ khác nhau về mặt thời gian. Hôm nay, chúng ta có bài so sánh giữa Samsung Galaxy S21 và Apple iPhone 12.

Samsung Galaxy S21 đang tỏ ra khá yếu thế trong cuộc cạnh tranh về giá

Cửa hàng chuyên bán điện thoại thông minh tại Mỹ Service SellCell đã công bố số liệu thống kê cho thấy rằng giá của Samsung Galaxy S21 đang tuột dốc không phanh. Người dùng sẽ có lợi hơn nếu mua iPhone 12 từng ra mắt sớm hơn chiếc Galaxy S21 vài tháng.

Giá Galaxy S21 hạ nhiệt rất nhanh sau khi ra mắt

Chỉ trong vòng một tháng những chiếc smartphone thuộc series Galaxy S21 đã giảm giá từ 44.8% đến 57%. Trong khi đó, ở dòng iPhone 12, con số cùng kỳ này dao động từ 18% đến 33.7%. Samsung Galaxy S21 5G phiên bản bộ nhớ trong 256 GB bị  giảm mạnh nhất đến 19%.

Thiết bị hạ giá chậm nhất trong phân khúc flagship của Samsung là Galaxy S21 bộ nhớ vĩnh viễn 128 GB, giảm 14.9%. Nếu hiện tại điện thoại này được bán trên thị trường máy cũ thì giá bán chỉ còn bằng 55% so với giá gốc.

iPhone 12 cũng bị rớt giá nhưng con số này chỉ nằm ở mức vừa phải

iPhone 12 Pro Max bản bộ nhớ trong 128 GB ngày càng rẻ hơn những thiết bị khác. Năm tháng sau khi công bố, điện thoại mất giá 18.1% và chỉ trong tháng đầu tiên, máy bị giảm 3.6%. iPhone 12 Pro 512 GB cùng với iPhone 12 64 GB đã ghi tên mình đã ghi tên mình là 2 chiếc smartphone rớt giá nhanh nhất.

iPhone 12 bị giảm giá nhưng ở mức độ chấp nhận được

Trong tháng đầu tiên, bộ đôi hạ giá 6.7% và từ lúc ra mắt tới thời điểm hiện tại là 33.7%.

Và trong số này, chúng ta không thể không nhắc đến iPhone 12 Mini. Chiếc điện thoại này bị rớt giá nhanh nhất trong tất cả mọi thiết bị trong cùng series, tháng đầu tiên bị hạ 8.2%. 33% chính là con số mà giá các dòng máy này bị giảm trong vòng 5 tháng vừa qua.

Điều gì khiến cho Samsung Galaxy S21 và các thiết bị cùng hãng mất giá nhanh đến vậy?

Lý do gì khiến những chiếc điện thoại flagship của Samsung ngày càng hạ giá nhanh hơn? Điều này khá đơn giản và dễ hiểu. Các số liệu thống kê được lấy từ thị trường Hoa Kỳ. Đây là nơi mà lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu Apple ngay tại quê nhà rất cao.

Samsung không phải là quê hương của thị trường Mỹ

Người Mỹ không muốn chuyển từ điện thoại iOS sang Android. Họ bảo thủ trong suy nghĩ và rất tôn thờ quê hương của mình và thích mua thiết bị từ một công ty uy tín và được quảng bá rầm rộ. Nhu cầu người dùng khá cao đối với các thiết bị iPhone đã qua sử dụng khiến chúng hạ giá chậm hơn so với các thiết bị khác cùng phân khúc.

Có một điều rất thú vị là, theo cuộc nghiên cứu, có tới 26% người sử dụng thiết bị Android sẵn sàng chuyển sang dùng iPhone sau này khi được đặt câu hỏi.

iPhone vẫn được nhiều người yêu thích trong thị trường điện thoại cũ

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *