Galaxy S10 5G cuối cùng cũng được cập nhật tính năng chụp đêm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy S10, S10 Plus và S10e có tính năng chụp đêm cực kì ảo diệu được tích hợp ngay trên máy. Nhưng có 1 điều kì lạ là, Galaxy S10 5G –phiên bản S10 cao cấp nhất lại không có tính năng này. Mãi cho đến ngày hôm qua, bản cập nhật OTA từ Samsung mới mang lại chế độ đêm “ Night mode” cho S10 5G.

Hàn Quốc sẽ là nơi được ưu tiên cập nhật đầu tiên

Những chiếc Galaxy S10 5G ở Hàn Quốc sẽ nhận được bản cập nhật đầu tiên. Và sớm thôi, tất cả những chiếc Galaxy S10 5G ở các khu vực có hỗ trợ sẽ nhận được. Chế độ tối này được cập nhật thông qua bản firmware G977NKSU1AF3 nặng 429MB. Ngoài chế độ tối thì bản cập nhật này cũng mang đến sự nâng cấp về bảo mật cho S10 5G. Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc Galaxy S10 5G, nhớ để ý cập nhật nhé.

Samsung Galaxy S10 5G

Không chỉ night mode mà bản cập nhật này còn mang lại thêm những tính năng đã có trên S10. Đơn cử như là phản hồi rung ở bộ thanh công cụ điều hướng. Hơn nữa, nó sẽ vá lại những lỗi liên quan đến độ ổn định và gia tăng hiệu năng của One UI. Đồng thời tăng cường hiệu năng pin cũng được đề cập đến trong bảng mô tả.

Chế độ chụp Night mode chưa phổ biến trên smartphone Samsung

Tuy Nightmode là 1 tính năng rất ha khi chụp được thiếu sáng mà vẫn giữ chi tiết. Nhưng nó lại chưa được phổ biến trên những mẫu Galaxy mà chỉ trên những chiếc dòng Flagship. Không biết Samsung có muốn cập nhật cho tất cả smartphone của hãng không. Trên thực tế, điều này là hoàn toàn có thể, vì nó chỉ cần 1 bản cập nhật OTA. Night mode dựa chủ yếu vào thuật toán để tăng sáng cho những nơi có chi tiết. Nhưng đồng thời cũng đảm bảo cho giữ được nét cho những vật thể trong hình. Tới thời điểm hiện tại, chỉ có Galaxy S9 trở lên mới có tính năng tuyệt vời này. Nên rất có thể, Samsung muốn giữ Night mode làm tính năng chủ chốt cho những chiếc Flagship.

Huawei P30 Pro là đối thủ camera trực tiếp của Galaxy S10

Hiện nay, chỉ có một hãng có đủ khả năng so sánh chụp đêm với Samsung. Đó à Huawei với chiếc P30 Pro có hệ thống camera zoom cực khủng. Tuy vậy, chi tiết mà P30 Pro lấy thêm sáng thường có xu hướng hơi ảo. Điều này được giới chuyên gia công nghệ nhận xét. Trong khi đó, Galaxy S10 chụp đêm cho chi tiết thật hơn và độ sáng không bị quá gắt. Ngoài ra, độ nhiễu hạt trên Galaxy S10 còn thấp hơn so với Huawei P30 Pro.

Đối thủ trực tiếp lại không thể chụp đêm như Samsung

Và 1 điều đáng lưu ý là Apple với những chiếc iPhone lẽ ra phải là đối thủ trực tiếp của Samsung. Nhưng iPhone lại cho khả năng chụp thiếu sáng cực kì tệ. Điều này có thể do ngôn ngữ sản xuất của Apple. Họ luôn đảm bảo những sản phẩm của họ gần gũi nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy nên, mắt người nhìn ra làm sao, những chiếc iPhone sẽ chụp ảnh ra y chang vậy. Nhưng, có lẽ để chạy đua công nghệ, Apple nên suy nghĩ đến việc trang bị tính năng chụp đêm thôi. Hiện tại Galaxy S 10 vẫn mang đến khả năng chụp ảnh tốt nhất trong phân khúc Flagship.

Apple vẫn chưa chịu trang bị tính năng chụp đêm lên iPhone

Theo như Samsung, Galaxy Note 10 sắp ra mắt thậm chí còn cho khả năng chụp đêm tốt hơn. Bởi lẽ, thế hệ Note 10 sẽ sở hữu hệ thống camera biến thiên khẩu độ. Khả năng thu sáng trên Note 10 sẽ tự nhiên và không dựa quá nhiều vào thuật toán. Dẫn đến những bức ảnh đủ độ sáng và đồng thời chân thực nhất trong khả năng 1 chiếc smarphone. Và đối thủ trực tiếp với Note 10 sẽ là bộ iPhone 2019 ra mắt sau 1 tháng. Và đồng thời cũng sở hữu bộ cảm biến mới, rất có thể sẽ tăng khả năng thu sáng. Và cuối cùng, 1 chiếc iPhone cũng có thể so sánh khả năng chụp đêm với 1 chiếc Samsung Galaxy.

Nguồn : Gizchina

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *