Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite: Đâu là điểm khác biệt?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy Note 10 LiteGalaxy S10 Lite chỉ mới gia nhập đại gia đình Samsung. Tuy nhiên, 2 thiết bị thu hút rất nhiều người nhờ mức giá phải chăng.

>>Xem thêm: Sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 Lite và Galaxy s10 lite

Mục đích của Samsung khi đưa ra 2 dong Lite mới là để thu hút nhiều người mua hơn. Điều kiện là các thiết bị có giá cả phải chăng hơn so với các mẫu ban đầu và có thông số cực tốt. Dĩ nhiên, Samsung Galaxy Note 10 Lite và S10 Lite sẽ có một số khác biệt truyền thống và khác biệt mới.

Điểm giống nhau giữa Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Trước khi chúng ta đi đến sự khác biệt, chúng ta hãy điểm qua một số cái chung của 2 thiết bị này. Cả hai đều đưa các camera vào một vùng màu đen hình chữ nhật ở góc điện thoại. Mặc dù các camera của Note 10 Lite có sắp xếp khác một chút.

Điểm giống nhau giữ Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Cả hai đều có màn hình Infinity-O 6,7 inch ở 2400 x 1080 pixel (394ppi) với cùng camera selfie ở mức 32 megapixel. Thông số màn hình giường như được thừ hưởng thử bản góc. Một điểm cộng về thiết kế và màn hình đối với Sam-fan. Bên cạnh đó, dung lượng pin của 2 thiết bị đều đặt 4500mAh và sở hữu cùng công nghệ sạc. Đây cũng là một trong nhưng đặc điểm được người dùng đánh giá cao ở điện thoại Samsung. Cuối cùng, cả hai sẽ cùng được cài giao diện người dùng Samsung One UI và hệ điều hành Android 10. Dĩ nhiên, đây cùng là điều mà người dùng mong đợi ở một smartphone cao cấp năm 2020.

Điểm khác biệt giữa Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Thiết kế bên ngoài

Galaxy S10 Lite có kích thước 159,4 x 72,8 x 8.1mm, nặng 186g. Còn Galaxy Note 10 Lite có kích thước 163,7 x 76,1 x 8,7mm, nặng 198g. Luôn luôn lạ vậy, dòng note có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp. Kích thước lơn và nặng một phần còn là vì vị trí để bút S Pen. Còn dòng Galaxy S luôn thiên về sự tinh tế, tính thẩm mỹ cao. Vì cả hai thiết bị này đều có cùng kích thước hiển thị. S10 Lite sẽ có các bezels mỏng hơn.

Thiết kế Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Khi nói đến màu sắc, S10 Lite sẽ có các màu Prism White, Prism Black và Prism Blue. Trong khi Note 10 Lite sẽ là Aura Glow, Aura Black và Aura Red, vì vậy Note mang đến những màu sắc thú vị hơn.

Màn hình

Galaxy S10 Lite sở hữu tấm nền Super AMOLED Plus 6.7 inch. Còn Galaxy Note 10 Lite sở hữu tấm nền Super AMOLED 6.7 inch. Chỉ một chữ Plus thôi nhưng lại tạo nên nhiều khác biệt. Cụ thể, mặc dù độ phân giải 2 máy là như nhau nhưng là có sự khác nhau trong các chi tiết hiện thị. Samsung nói rằng Super AMOLED Plus tạo ra một thiết kế tiện dụng hơn bằng cách sử dụng OLED linh hoạt.

Về thiết kế màn hình, cả hai đều phẳng hơn các mẫu Galaxy S10 hoặc Galaxy Note 10. Kem theo đó là ít đường cong xung quanh các cạnh hơn.

Galaxy Note 10 Lite hỗ trợ bút S Pen. Điều đó có nghĩa là màn hình có thể phát hiện và phản ứng với bút stylus của Samsung, khiến nó linh hoạt hơn rất nhiều. Nhưng một chi tiết mà chúng tôi đã phát hiện ra là Super AMOLED Plus của Galaxy S10 Lite hỗ trợ HDR10 +. Đáng ngạc nhiên là Samsung không có đề cập nào về điều đó cho Note 10 Lite. Nhưng dù sao thì S10 Lite vẫn sở hữu màn hình hoạt động tốt hơn.

Màn hình Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Câu hình máy

Galaxy S10 Lite được trang bị vi xử lí tám nhân với quy trình sản xuất 7nm. Còn Galaxy Note 10 Lite được trang bị vi xử lí tám nhân với quy trình sản xuất 10nm.
Samsung đã không nói chính xác những gì mà bộ xử lí từng phiên bản của điện thoại có thể làm được hay cụ thể bộ xử lí là gì. Nhưng có một số suy đoán rằng Note 10 Lite có thể được trang bị Exynos 9810. Tin đồn này đã xuất hiện trước khi điện thoại được công bố.

Đối với S10 Lite, đó cũng có thể là Exynos 9825, phiên bản mới hơn một chút trên Finnm 7nm hoặc Qualcomm Snapdragon 855. Nó giống như Galaxy A90 5G (mặc dù S10 Lite không phải là điện thoại 5G). Thật vậy, Samsung có thể cung cấp phần cứng khác nhau ở các khu vực khác nhau. Một truyền thống mà lâu nay họ đã làm trên các thiết bị của mình. Cũng có thể có sự khác biệt về RAM để hỗ trợ điều này. Ví dụ, Vương quốc Anh có phiên bản S10 Lite RAM 8GB, trong khi Note 10 Lite được liệt kê là 6GB.

Cấu hình Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Tất cả điều này có nghĩa là gì? Có vẻ như Note 10 Lite đang sử dụng phần cứng cũ hơn một chút so với Galaxy S10 Lite. Theo đó, Galaxy S10 Lite có hiệu năng tốt hơn một chút.

Camera

Galaxy S10 Lite sở hữu hệ thống 3 camera. Trong đó có camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera macro 5MP. Còn Galaxy Note 10 Lite cũng sở hữu hệ thống 3 camera. Trong đó, có một camera chính 12MP, một camera góc siêu rộng 12MP và một camera tele 12MP.
Việc sắp xếp camera trên hai thiết bị khá khó khăn vì chúng đi theo những hướng hoàn toàn khác nhau. Camera duy nhất giống nhau trên cả hai thiết bị là camera siêu rộng 12 megapixel, khẩu độ f/2.2. Mặt khác, cách sắp xếp camera của Note 10 Lite tương tự như các thiết bị Note gốc.

Camera Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite

Galaxy S10 Lite có bố trí camera tương tự như Galaxy A90, với camera chính 48 megapixel. Nó được hỗ trợ bởi Super Steady OIS để loại bỏ rung lắc. Đặc biệt, hệ thống camera được cung cấp một ống kính macro 5 megapixel – thứ mà Note 10 Lite hoàn toàn không có. Bên cạnh đó, việc thiếu zoom chuyên dụng trên S10 Lite có lẽ được tích hợp vào cảm biến có độ phân giải cao hơn. Với lại, Samsung muốn bạn sử dụng zoom kỹ thuật số và OIS để giữ cho mọi thứ sắc nét.

Bút S Pen

Tất nhiên, chúng ta không thể nói về hai thiết bị này mà không đề cập đến S Pen. Bút S Pen là trong những phụ kiện giúp nhận diện dòng Note của Samsung. Trong trường hợp này bạn có S Pen được trang bị Bluetooth Low Energy. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số chức năng điều khiển từ xa trên thiết bị của bạn.

S Pen trên Galaxy Note 10 Lite là một lợi thế

Đương nhiên, đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn nhập văn bản. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Air Command mới, bạn sẽ có thể làm được nhiều hơn thế, như chụp màn hình và tương tác sáng tạo. Đương nhiên, Galaxy S10 Lite không có bất kỳ tính năng nào trong số này.

Kết luận

Hiện tại chúng tôi không biết giá của các thiết bị này sẽ là bao nhiêu nên chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin. Nhưng nhìn vào thông số kỹ thuật, những điện thoại này thực sự hoàn toàn khác nhau. Phần cứng khác nhau, sắp xếp camera cũng khác nhau và trải nghiệm khác nhau. Về điều duy nhất giống nhau là có từ Lite trong tên sản phẩm.

Thoạt nhìn Samsung Galaxy S10 Lite trông giống như thiết bị tốt hơn. Chúng tôi nghi ngờ màn hình sẽ tốt hơn và nó sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn. Các máy ảnh cũng có thể mang lại cho điện thoại này lợi thế. Nếu bạn đang xem hai thiết bị cầm tay này và bạn chưa phải là người hâm mộ S Pen, thì chúng tôi nghi ngờ Galaxy S10 Lite là lựa chọn tốt hơn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *