Galaxy Note 20 hay Galaxy Note 20 Ultra phù hợp với bạn?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra cao cấp hơn đã được tiết lộ. Tuy nhiên, model nào phù hợp với bạn hơn? Hãy đọc bài viết này để chọn đúng phiên bản Galaxy Note 20 dành cho bạn nhé.

>>> Xem thêm:

Các phiên bản Galaxy Note sẽ lên kệ tại Di Động Việt vào cuối tháng này, nhưng bạn sẽ chọn model nào? Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra đã được tiết lộ trong sự kiện Galaxy Unpacked trực tuyến của Samsung vào tuần trước và có thiết kế được làm mới với màu sắc mới, bộ vi xử lý nhanh hơn và bút cảm ứng nhạy hơn.

Mặc dù cả hai thiết bị cầm tay này đều hứa hẹn một màn hình lớn để viết nguệch ngoạc ghi chú bằng S Pen, đa tác vụ. Nhiều người sẽ quan tâm Galaxy Note 20 Ultra.

     Galaxy Note 20 Ultra là phiên bản flagship hấp dẫn nhất

Galaxy Note 20 Ultra là phiên bản flagship hấp dẫn nhất

Đó là bởi vì flagship này được trang bị rất nhiều thứ hơn so với Samsung Note 20 tiêu chuẩn. Galaxy Note 20 Ultra có bút S Pen nhạy hơn, màn hình có tốc độ làm mới cao, camera được cải thiện và khả năng truy cập tốc độ dữ liệu 5G.

Dưới đây là mọi thứ khác biệt về Note 20 và Note 20 Ultra (và tại sao Galaxy Note 20 Ultra lại là thiết bị đáng tiền của bạn).

Bảng so sánh Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Note 20

Bảng so sánh Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Note 20

Giá bán Galaxy Note 20 hấp dẫn hơn

Tại Di Động Việt, giá bán niêm yết cho các phiên bản như sau:

  • Galaxy Note 20 Ultra: 29.990.000đ
  • Galaxy Note 20: 23.990.00đ

 Galaxy Note có bút S Pen cực nhạy Galaxy Note có bút S Pen cực nhạy

Ngoài ra bạn còn nhận được bộ quà tặng khi chọn lựa mua Galaxy Note mới. Mức chênh lệch 6 triệu đồng là đáng kể. Do đó, với nhiều người, Galaxy Note 20 vẫn là lựa chọn hấp dẫn hơn.

Galaxy Note 20 có kích thước phù hợp hơn

  • Note 20 Ultra: 164,8 x 77,2 x 8,1mm, 208g Gorilla Glass 7
  • Galaxy Note 20: 161,6 x 75,2 x 8,3mm, 192g, mặt sau bằng polycarbonate

Mặc dù sự khác biệt về kích thước là do các màn hình có kích thước khác nhau, nhưng bản thân thiết kế cũng khá khác biệt. Note 20 Ultra có đầu phẳng và các góc vuông, trong khi Note 20 có các góc cong mềm mại hơn.

Thiết kế Galaxy Note 20 khác biệt hoàn toàn

Thiết kế Galaxy Note 20 khác biệt hoàn toàn

Note 20 cũng chuyển sang mặt lưng bằng nhựa – hay “thủy tinh” như cách gọi của Samsung – chứ không phải bằng kính. Đây là một động thái khá tốt, vì Samsung đã sử dụng kính cho mặt sau của mình một thời gian. Rõ ràng mặt lưng polycarbonate vẫn được nhiều người yêu thích hơn mặt lưng kính.

Galaxy Note 20 Ultra có màn hình chất hơn

Note 20 Ultra không chỉ có màn hình cong 6,9 inch lớn hơn mà còn có tốc độ làm mới 120Hz thích ứng. Như tên gọi, nó có nghĩa là màn hình sẽ tự động chuyển từ 120Hz xuống tốc độ làm mới chậm hơn khi không cần thiết. Nhờ đó, màn hình sẽ tiết kiệm pin hơn và vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà tốt nhất khi lướt qua các trang web.

Màn hình Galaxy Note 20 vẫn luôn top đầu

Màn hình Galaxy Note 20 vẫn luôn top đầu

Nếu mua Note 20, bạn sẽ nhận được màn hình phẳng 6,7 inch tiêu chuẩn với viền lớn hơn một chút và tốc độ làm mới 60Hz.

Galaxy Note 20 Ultra: Bút S Pen tốt hơn

Samsung đang tự hào rằng bút cảm ứng S Pen mới của họ trên Galaxy S20 Ultra cho cảm giác giống như một cây bút thực sự trên giấy hơn bao giờ hết. Đó là bởi vì họ đã nỗ lực để giảm độ trễ xuống chỉ 9ms. Cải tiến này có nghĩa là hầu như không có độ trễ nào khi bạn viết nguệch ngoạc trên màn hình.

Bút S Pen của Note 20 Ultra vẫn nhạy hơn

Bút S Pen của Note 20 Ultra vẫn nhạy hơn

Note 20 tiêu chuẩn có độ trễ 26ms, tốt hơn nhiều so với dòng Note 10 năm ngoái. Tuy nhiên, chiếc bút này không nhanh bằng người anh em đắt tiền Note 20 Ultra.

Galaxy Note 20 Ultra có camera tốt hơn

Một lần nữa, nếu bạn muốn có một chiếc máy ảnh tối ưu, Note 20 Ultra đáng giá hơn. Nó không chỉ có camera chính 108 megapixel lớn hơn nhiều (so với 12 megapixel trên Note 20) mà còn có tính năng Zoom không gian 50x được cải tiến và zoom quang 5x không mất dữ liệu. Các trang bị này sẽ giúp bạn chụp cận cảnh tốt hơn. Một điểm cộng cuối cùng của Ultra là nó cũng có tính năng tự động lấy nét bằng laser để có những bức ảnh nhanh hơn và sắc nét hơn.

Cụm camera lồi trên Note 20 Ultra

Cụm camera lồi trên Note 20 Ultra

Cả hai thiết bị đều có thể chụp ảnh góc rộng, ban đêm và chân dung. Ngoài ra, bạn còn có khả năng quay video 8K trên tất cả các dòng Note 20 mới. Tuy nhiên với trang bị phần cứng tốt hơn, Galaxy Note 20 Ultra sẽ khiến người dùng thích thú hơn.

Galaxy Note 20 Ultra mạnh mẽ hơn

Người dùng thành thạo cũng có thể muốn cân nhắc mua Galaxy Note 20 Ultra vì điện thoại này có RAM 12GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB. Đó là bước tiến so với 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trên Note 20.

Note 20 thông thường đã có chiếc bút ma thuật

Note 20 thông thường đã có chiếc bút ma thuật

Ngoài ra, Galaxy Note 20 Ultra còn có một viên pin lớn hơn được giấu bên trong. Điện thoại cấp cao nhất này có pin 4.500mAh, thay vì pin 4.300mAh như trong Note 20 tiêu chuẩn. Và với tính năng tiết kiệm pin thông minh được tích hợp trong màn hình, chúng tôi hy vọng Note 20 Ultra là vua thời lượng pin thực sự.

Vậy lựa chọn của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *