Galaxy Note 10 sẽ là flagship cuối của Samsung có cảm biến 12MP

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mới đây nhất, Ice Universe- leaker nổi tiếng trên Twitter đã đăng đàn để chia sẻ 1 số thông tin liên quan đến chiếc Galaxy Note 10.

Đáng nói, Galaxy Note 10 sẽ dùng chung camera chính với Galaxy S10+. Nói đúng hơn, nó dụng chung cả cụm camera của Galaxy S10+, nhưng có thêm cải tiến kỹ thuật. Đây có lẽ sẽ liên quan đến cụm cảm biến ToF mà Samsung đã xác nhận trước đó. Hoặc cũng có thể, Samsung sẽ mang đến 1 công nghệ mới mẻ hơn để tạo sự khác biệt.

Thông tin mà Ice Universe đăng tải trên Twitter

Và Galaxy S10+ vừa được Samsung cập nhật chế độ chụp ảnh ban đêm. Nên không nghi ngờ gì mà chắc chắn Galaxy Note 10  cũng sẽ có tính năng chụp ảnh đêm khi bóc hộp.

Thêm vào đó Ice Universe cũng nói rằng, Galaxy Note 10 sẽ là chiếc smartphone Samsung cuối cùng sử dụng cảm biến 12MP 1/2.55″ 1.4μm. Đây là bộ cảm biến dành cho camera chính trên toàn bộ các flagship của Samsung. Bộ cảm biến này được giới thiệu trên chiếc Samsung Galaxy S7. Nhớ rằng, chỉ bộ cảm biến bị thay đổi chứ ống kính đa khẩu độ vẫn được Samsung giữ lại.

Cảm biến trên Galaxy S7

Một bộ cảm biến hoàn toàn mới cho thế hệ Flagship sau này

Thế hệ Galaxy S11 sẽ mang lại một bộ cảm biến hoàn toàn mới. Cùng lúc sẽ mở đường cho bộ cảm biến sử dụng cho flagship của Samsung sau này.

Đây có thể là sự xác nhận của Samsung về bộ cảm biến 64MP và 48MP – đã xuất hiện trong tin đồn. Và điều này cũng là rất cần thiết để mang đến khả năng zoom quang học cao hơn. Tuy nhiên, bộ cảm biến trên thuộc dòng Quad Bayer. Và chúng chỉ cho ra những bức ảnh 16MP và 12 MP thôi.

Cảm biến trên Galaxy S10

Samsung đang đánh mạnh vào mảng camera trong thời gian gần đây. Điều này có thể là do đối thủ flagship trực tiếp của hãng – Apple không chú trọng camera. Điển hình nhất là khả năng chụp đêm siêu chi tiết mà Samsung vừa mới cập nhật. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng duy nhất có khả năng cạnh tranh camera với Samsung là Huawei. Huawei với mẫu P30 Pro mang lại khả năng zoom đến 50X cực kì ấn tượng. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao chế độ chụp đêm của Samsung hơn Huawei. Do Samsung tạo được chi tiết thật hơn trên những chiếc Galaxy S, còn ảnh từ P30 Pro lại có độ 1 độ giả nhất định.

Apple sẽ gia nhập cuộc đua camera

Tin đồn sắp tới, Apple cũng sẽ không chấp nhận đứng ngoài cuộc đua camera. Khi mà, với cụm camera vuông Apple sẽ trang bị trên bộ iPhone 2019 cao cấp của họ 3 camera. Và lần đầu tiên, 1 chiếc iPhone sẽ có thể sở hữu tính năng zoom quang học.Tuy nhiên, nếu so với bộ cảm biến của Samsung thì vẫn khó cho Apple. Gần đây hãng mới chịu nâng cấp cảm biến camera, chất lượng hình Apple chủ yếu nhờ phần mềm. Còn Samsung, ngay từ đời Galaxy S9, họ đã đầu tư trên những chiếc smartphone của mình những ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ như những chiếc camera chuyên nghiệp.

Apple sẽ tung ra iPhone mới cạnh tranh với camera của Samsung Galaxy

Hơn thế nữa, với cảm biến ToF chuẩn bị xuất hiện trên Galaxy Note 10. Samsung đã có thể bắt kịp lĩnh vực mà lâu nay Apple đang làm chủ – Ar trên smartphone. Tuy đã có Ar Emoji, nhưng Ar của Samsung chỉ dừng lại ở việc tạo ra những Emoji vui vẻ. Với cảm biến mới, fan của những chiếc Galaxy đã có thể tương tác thực tế ảo 1 cách hoàn mỹ nhất.

Nguồn : GSMARENA

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *