Galaxy Note 10 ra mắt – 2 phiên bản S pen và DeX cải tiến đáng chú ý

Ngày đăng:
Link GoogleNews Dchannel

Samsung không chỉ giới thiệu 1 mà là 2 phiên bản khác nhau của Galaxy Note 10. Phiên bản thường và phiên bản không lồ thực sự khác với mọi năm. Chiếc Galaxy Note 10 mới là 1 chiếc Note truyền thống, vì nó có kích cỡ bằng với Note 9 và Note 8.

Màn hình lớn, siêu mạnh mẽ, bút S pen đây là những điểm nhận diện của dòng Note. Galaxy Note 10 lại rất mới, S pen và cả đống sức mạnh được nhồi vào kích cỡ của Galaxy S10.

Note 10 có mức giá khởi điểm là $949 và chỉ có một phiên bản 8GB Ram, 256GB bộ nhớ. Note 10 Plus có giá bán khởi điểm $1,099 với 12GB Ram và 256Gb bộ nhớ. Và bạn có thể chi thêm $100 nữa để sở hữu phiên bản 512GB bộ nhớ. Cả 2 đều đã cho đặt trước từ hôm nay và sẽ được bán ra vào ngày 23 tháng này. Đồng thời, phiên bản Note 10 5G sẽ cho đặt trước vào ngày 23 và độc quyền cho nhà mạng Verizon. Nhưng Samsung không chia sẻ nhiều về 5G trong sự kiện Unpacked.

Galaxy Note 10 với 2 phiên bản

Dòng Note của Samsung đã thay đổi rất nhiều sau từng năm. Nó chính là chiếc điện thoại mở đường cho xu thế màn hình lớn và sử dụng bút Stylus. Đồng thời cũng có 1 phiên bản bị nổ pin và phải thu hồi ( Galaxy Note 7). Gần đây Samsung đang cố tạo ra những chiếc smartphone siêu thông số- đứng đầu giới Android. Nhưng ở năm 2019, điều này rất khó với những đối thủ như OnePlus 7 Pro và Huawei P30 Pro. Kể cả Galaxy S của Samsung cũng phải chia sẻ chung hệ thống camera của Galaxy Note trong vài năm.

Galaxy Note 10 có điểm mạnh của riêng mình

Vậy Samsung cần Note 10 để cạnh tranh mặt khác chứ không chỉ đơn thuần là kích cỡ và thông số. Nhưng đồng thời giá bán cũng phải hợp lý, không thì quá dễ dàng rồi, cứ thêm tính năng và đẩy giá thôi. Sau một tiếng đồng hồ trải nghiệm thì the Verge đã nhận thấy Samsung mang tới 3 điều. : Chất lượng build, phiên bản nhỏ hơn và một đống tính năng mới trên phần mềm của Samsung.

Điểm mạnh trên Galaxy Note 10

Galaxy Note 10 được gia công từ kính và kim loại như mọi mẫu flagship khác. Nhưng Samsung lại mang đến sự hoàn thiện cực kì cao và chất lượng có thể cảm nhận được khi cầm. Bạn có thể tìm được thông số ngang bằng hoặc tốt hơn Note 10 từ những smartphone Android khác. Nhưng để có cảm giác cầm nắm và chất lượng hoàn thiện tốt vậy thì khá là khó đấy.

Viền mỏng xu thế

Đó là đỉnh cao trong thiết kế của Samsung, viền trên và dưới gần như là biến mất. Còn ở phần viền thì màn hình tràn ra và gần như không hề có viền. Lỗ đục dành cho camera đơn được làm nhỏ hơn so với Galaxy S10. Cảm biến vân tay siêu âm được giấu dưới màn hình và đặt cao hơn chút so với S10. Camera được đặt trong 1 cụm dọc và đặt lệc bên cạnh trái như trên iPhone X. Spen cũng tinh thế hơn với thiết kế nguyên khối.

Viền mỏng với chất lượng build hoàn hảo

Quan trọng nhất, là thiết kế của Notes, viền cong nhưng không tròn mà lại là vuông. S pen vừa khít trong khe sạc chống nước của nó. Và mặc dù to nhưng Galaxy Note 10 lại rất mỏng, vậy nên cẩm giác cầm nằm thực sự rất tốt.

Galaxy Note 10 chỉ lớn hơn Galaxy S10 1 chút. Nếu bạn thích dùng bút cảm ứng mà không thích màn hình quá to. Thì chắc chắn, Galaxy Note 10 là điều mà bạn cần.

Loại bỏ jack 3.5mm và phím Bixby

Jack 3.5mm đã bị loại bỏ, Samsung nói là điều này dùng để tạo thêm không gian cho pin. Samsung là hãng cuối cùng giữ được Jack tai nghe 3.5mm, nhưng rõ ràng thời thế đã thay đổi. Samsung sẽ tặng kèm 1 tai nghe AKG với jack USB-C trong hộp những không có cáp chuyển. Thay vào đó, cáp chuyển 3.5mm sang USB-C sẽ tốn $9,99.

Jack 3.5mm đã bị loại bỏ

Không chỉ jack 3.5mm mà phím Bixby cũng đã biến mất. Bixby sẽ được tích hợp vào phím nguồn luôn, giờ bạn chỉ cần bấm giữ là sẽ gọi được Bixby. Nhưng đáng tiếc là không có tùy chọn thay thế Bixby bằng Google Assistant. Bấm 2 lần vào phím nguồn vẫn sẽ là mở camera. Tất cả các phím đều được đặt ở bên trái và phải mất thời gian để làm quen khi sử dụng.

4 phiên bản màu hào quang

Sẽ có 4 phiên bản màu dành cho cả Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Plus. Tất các màu được mô tả bởi từ hào quang “ Aura”, dễ hiểu vì tông màu óng ảnh của chúng. Màu xanh sẽ chỉ được phân phối trực tiếp bởi Samsung và Best Buy.

Màn hình lộng lẫy khỏi phải bản rồi , tấm nền OLED với chứng chỉ HDR +. Samsung vẫn chưa để cập đến tần số quét “ Refresh rates”. Nhưng có thể OnePlus vẫ sẽ giữ ngôi vương về tầm nền cảm ứng mượt mà.

Tầm nền xuất sắc trên Galaxy Note 10

Samsung nói rằng, Note 10 Plus sẽ có viên pin 4,300mAh và Note 10 sẽ có viên pin 3,500mAh. Nhưng mà Samsung vẫn chưa đủ dữ kiện để đưa ra thời lượng sử dụng chính xác nhất. Cả 2 đều đã được nâng cấp về pin so với Galaxy S10 và S10 Plus. Cả 2 phiên bản Note 10 đều dùng USB chuẩn PD để cho khả năng sạc nhanh. Note 10 Plus có thể nhận nguồn lên đến 45W, tuy vậy cục sạc đi kèm chỉ hỗ trợ 25W thôi. Muốn sạc siêu nhanh 45W, bạn sẽ phải mua thêm cục sạc riêng ở ngoài.

Camera không có nhiều thay đổi nhưng vẫn ấn tượng

Samsung chỉ thay đổi rất ít khi so về camera với thế hệ Galaxy S10. Camera selfie đơn ở mặt trước và 3 camera – góc rộng, tele và camera chính ở sau. Trên phiên bản Note 10 Plus Samsung đã trang bị thêm 1 cảm biến ToF. Nhưng tạm thời ứng dụng dành cho cảm biến này chưa nhiều.

Nhưng có 1 thứ khá ấn tượng, đó là AR doodles và 3D Scanner. Tuy trong phần trình bày Samsung làm hơi có vẻ trùng lặp. Nhưng, khả năng vẽ trong môi trường AR thực sự rất thuyết phục. Bạn có thể vẽ 1 hình 3D trong hình hay video và cố định nó ở đó. Và 3D Scanner có thể dùng đê tạo ra 1 file sử dụng để in 3D được hay là đặt nhân vật 3D vào hình của bạn. Nó không chính xác tuyệt đối, nhưng sử dụng thì vui phải biết.

Tính năng Ar doodles

Khả năng quay Video của Galaxy Note 10 cũng được Samsung đầu tư kha khá. Hiệu ứng Video Live focus – xóa phông trong video và ổn đunhj quang học là ấn tượng nhất. Nhưng ngoài ra, một tính năng cũng không kém nối bật là Zoom thu âm. Tính năng này cho phép bạn zoom vào một đối tượng và tập trung thu âm từ đối tượng đó. Galaxy Note 10 cũng được tích hợp trình chỉnh sửa ảnh ngay trong thư viện. Nhưng nếu bạn cần chất lượng tốt hơn thì nên dùng Adobe Rush.

Spen mới nguyên khối và thêm tính năng

S pen còn làm được nhiều thứ hơn khi so với S pen trên Galaxy Note 9. Nó vẫn có thể điều khiển từ xa điện thoại của bạn. Nhưng đồng thời với hệ thống cảm biến 6 trục vừa được trang bị. Nó có thể dùng để điều hướng điện thoại bằng cách vẫy trong không khí. Nhất là khi dùng với ứng dụng Camera, nó có thể giúp bạn zoom và chuyển đổi chế độ camera. Samsung nói rằng hãng sẽ tung ra bản SDK để các nhà phát triển phần mềm có thể tạo thê ứng dụng dành cho Galaxy Note 10.

DeX được nâng cấp trên Galaxy Note 10

DeX được nâng cấp rất nhiều, và có lẽ là thứ đáng giá nhất. DeX là 1 giao diện cho phép bạn kết nối smartphone Samsung với màn hình. Từ đó sử dụng chính smartphone của bạn làm 1 chiếc máy tính. Năm nay DeX cập nhật cho cả Mac và Windows, vậy là bạn có thể cắm Galaxy note 10 vào máy tính. Sau đó có tất cả các app trên điện thoại của bạn trên máy tính. Và với sự nâng cấp này, bạn cũng có thể kết nối Note 10 với cả Laptop.

Và mức giá được đặt ra từ $950 đến $1,200 là tốt hơn rất nhiều so với mức giá được dự đoán. Kèm theo đó, Samsung luôn có những món quà rất ưu đãi dành cho những ai sở hữu sớm. Vậy nên, rõ ràng trước mắt Samsung đã có một màn ra quân Flagship năm nay khá tốt. Mở đường cho cuộc chiến cao cấp.

Nguồn : The Verge

Di Động Việt

Đánh giá bài viết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây