Galaxy Note 10 Plus so với Galaxy Note 9: Có nên thêm tiền để nâng cấp lên điện thoại mới hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy Note 10 Plus là một trong những điện thoại tốt nhất mà Samsung đã sản xuất trong nhiều năm. Vậy nếu đang sở hữu Galaxy Note 9, có cần thiết phải thêm tiền để sở hữu model mới hơn? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm:

Màn hình Note 10 Plus rộng hơn

Cho đến thời điểm hiện tại, Note 10 Plus hiện là chiếc điện thoại với bút S-PEN tốt nhất của Samsung. Đây hiện được xem là ông vua của điện thoại Android. Điện thoại sở hữu màn hình 6.8 inch tuyệt vời, dung lượng lưu trữ mở rộng cùng cụm camera góc rộng chụp hình đỉnh.

Galaxy Note 10 Plus sở hữu màn hình rộng

Galaxy Note 9 vẫn là sản phẩm đáng để trải nghiệm. Màn hình máy vẫn trông rất tuyệt vời. Tỷ lệ màn hình so với thân máy 83%, mang lại sự hài hòa về thiết kế máy. Màn hình Note 9 rộng 6.4 inch, do đó, đủ để cầm và sử dụng bằng một tay dù với người dùng có bàn tay nhỏ.

Khi nói đến chất lượng hiển thị, cả hai điện thoại đều tuyệt vời. Tuy nhiên, Note 10 Plus mang đến màn hình rộng hơn mặc dù kích thước tổng thể tương tự như Note 9 nhờ màn hình Infinity-O với camera trước được tích hợp ở phía trên màn hình. Màn hình 6.4 inch của Note 9 cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, các bezel ở trên và dưới của máy vẫn còn khá to nên chiếm nhiều không gian trải nghiệm của điện thoại.

Galaxy Note 10 Plus không có jack cắm âm thanh 3.5 mm

Bên cạnh đó, trên Note 10 Plus, Samsung đã loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm. Vậy nếu bạn là một fan hâm mộ của tai nghe có dây, thì đây quả thật sẽ là một thiếu sót khiến bạn thất vọng. Tuy nhiên, trên Note 9 vẫn còn giữ tính năng này, do đó, nếu yêu thích jack cắm tai nghe 3.5mm, Note 9 vẫn có lý do để bạn không cần nâng cấp lên điện thoại mới hơn.

galaxy note 9 vẫn còn trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm

Ngoài ra, Note 9 còn có một số tín hiệu thiết kế khác mà không có trên chiếc điện thoại đắt tiền hơn như đèn thông báo và máy quét vân tay ở mặt sau. Trên Note 10 Plus, điện thoại có máy quét vân tay trên màn hình.

Galaxy Note 10 Plus có bút S-PEN với nhiều thủ thuật hơn

Một lý do để mua Samsung Galaxy Note hơn bất kỳ điện thoại Galaxy hay Android nào khác là vì bút S-PEN. Với Note 10 Plus, bút S-PEN của điện thoại được trang bị thêm một vài tính năng hấp dẫn. Người dùng Note 10 Plus có thể sử dụng máy để tự động sao chép chữ viết tay của mình từ S-PEN. Ngoài ra, người dùng có thể dùng S-PEN để điều khiển một số ứng dụng như máy ảnh, Youtube,…

Note 10 Plus có chế độ góc rộng và ban đêm ấn tượng

Galaxy Note 10 Plus có một bổ sung ấn tượng là camera góc cực rộng đi kèm với một ống kính tele và cảm biến chiều sâu 3D. Trên Note 9, người dùng chỉ có một ống kính rộng thông thường và ống kính tele xung quanh mặt sau.

Camera Note 10 Plus chụp đêm ấn tượng hơn

Với điều kiện ánh sáng tốt, sẽ không có nhiều sự khác biệt giữa các bức ảnh được chụp trên cả hai điện thoại. Tuy nhiên, với chế độ ban đêm cải tiến, người kế nhiệm Note 10 Plus sẽ mang đến nhiều bức ảnh chất lượng hơn. Tính năng mới sẽ giúp làm sáng cảnh và làm nổi bật các chi tiết trong bóng tối mà người dùng có thể bỏ lỡ trên Note 9.

Về khả năng quay video, cả hai đều có khả năng quay video 4K tuyệt vời. Nhưng Note 10 Plus vẫn mang đến khả năng ổn định tốt hơn với chế độ siêu ổn định, người dùng cũng có thể lấy nét trực tiếp trên điện thoại và làm mờ hậu cảnh phía sau để làm nổi bật đối tượng.

Note 9 vẫn có thời lượng pin và hiệu năng tuyệt vời

Cả hai điện thoại đều là những con thú khi nói đến hiệu suất. Note 9 hay Note 10 Plus thật sự không mang đến nhiều khác biệt khi trải nghiệm. Dù khi chỉnh sửa video 4K, chơi trò chơi chuyên sâu về đồ họa hay chạy ứng dụng trong nền, cả hai đều mang đến tốc độ nhanh và mượt mà.

Hiệu năng và pin Note 9 vẫn đỉnh

Với tuổi đời cao hơn, hiệu năng của Note 9 vẫn được đánh giá là rất đỉnh. Con chip Snapdragon 845/Exynos 9810 vẫn mang đến sức mạnh khủng để có thể đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ của người dùng hiện nay. Ngoài ra, máy cũng được trang bị viên pin dung lượng cao, cung cấp thời lượng sử dụng cho người dùng thoải mái trong ngày dài.

Kết luận

Cả Galaxy Note 9 và Note 10 Plus đều hứa hẹn sẽ mang đến sự trải nghiệm Android tuyệt vời. Do đó, việc quyết định có nên nâng cấp lên chiếc điện thoại mới hơn tùy thuộc vào kinh tế của bạn. Samsung Note 9 vẫn cho trải nghiệm tốt, một hiệu năng mạnh mẽ, pin khủng cũng đã đáp ứng được tốt được hầu hết các nhu cầu hiện nay. Nếu không quan tâm về chi phí thì việc nâng cấp lên Note 10 Plus là đáng để có thể trải nghiệm nhiều thứ hay ho hơn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *