Galaxy Note 10 không chỉ là smartphone, Samsung muốn nhiều hơn thế

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy Note 10 cho thấy tham vọng của Samsung không chỉ là độc chiếm ý nghĩa của cái tên Note. Kể cả khi có rất nhiều phiên bản “ Note “ của các hãng khác trên thị trường như Redmi Note, … Nhưng vị thế của Galaxy Note với S pen vẫn rất vững chắc.

Khi Galaxy Note ra mắt vào năm 2011, nó có thông số “ khủng long” với thời của nó. Một con chip lõi kép 1.4GHZ được đánh giá là dư thừa sức mạnh so với thời điểm ra mắt. Ngoài ra, viên pin chỉ 2500mAh, dưới mức trung bình vào năm 2019, nhưng quá nhiều vào năm 2011. Thanh ram 512MB đã tiến hóa thành 12GB. Và thậm chí bộ nhớ từ 16GB là đã quá nhiều, bây giờ lên tối đa đến 1TB. Và hãy nhớ, sự cách biệt về công nghệ này chỉ cách nhau có 8 năm ngắn ngủi. Và dần dần, smartphone hay là Galaxy Note nói riêng đã vượt qua thông số cần thiết của một thiết bị bỏ túi.

Chiếc smartphone siêu thông số của năm 2011 - Galaxy Note

Kế hoạch đã được ấp ủ ngay từ thế hệ Note đầu tiên

Nhưng có một điều, Galaxy Note chưa hề thay đổi từ lúc ra mắt đến nay. Đó là khả năng kết nối với màn hình lớn. Sức mạnh của con chip lõi kép vào năm 2011 chỉ đủ để trình chiếu hình ảnh trên màn hình lớn. Nhưng đến với Galaxy Note 10 của năm 2019 chip exynos trên tiến trình 7nm và Ram 12GB. Đây là những thông số bạn có thể thấy trên những chiếc máy tính bàn. Vậy nên, không chỉ trình chiếu, Galaxy Note 10 có thể thực sự biến thành 1 chiếc máy tính bàn.

Galaxy Note 2011

Đặc biệt là với sự hỗ trợ của Samsung DEX – kết nối smartphone của bạn với 1 màn hình. Từ đó sử dụng smartphone như 1 chiếc máy tính thực thụ. Vào năm 2017, DEX cần 1 modul đế riêng, nhưng 2018, 2019 DEX chỉ cần 1 cọng cáp. Và như Samsung hứa hẹn DEX sẽ kết nối không dây hoàn toàn với màn hình có hỗ trợ. Từ đó, sử dụng smartphone của bạn như 1 chiếc máy tính bàn ở bất cứ đâu.

Samsung đang muốn thay thế máy tính bàn cho công việc văn phòng.

Thông số lý thuyết của Galaxy Note 10 có thể chưa thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay. Thực tế, Asus ROG Phone với Snapdragon 855+ có thông số nhỉnh hơn Note 10. Nhưng hãy nhìn vào những gì mà Samsung đang làm : Tập trung phát triển DEX, hợp tác với Microsoft, hay là nâng cấp RAM quá mức cần thiết. Rõ ràng, Samsung đang muốn thay thế máy tính văn phòng mặc dù không tuyên bố chính thức.

Samsung đang muốn biến Galaxy Note thành máy tính

Thông số trên Galaxy Note 10 khó lòng có thể được tận dùng tối đa trong các tác vụ hàng ngày. Còn hợp tác với Microsoft tất nhiên khong chỉ để mang Office 360 lên Galaxy Note hay Galaxy Book S. Samsung đang muốn người dùng có trải nghiệm mượt mà với DEX trên Window. Thậm chỉ là kết nối liền mạch giữa các thiết bị Samsung và Window.

Dex trong sự hợp tác của Samsung và Microsoft

Với lời hứa của Samsung về Dex không dây, thì trải nghiệm thiết bị văn phòng của bản sẽ là độc nhất với những chiếc smartphone Galaxy. Mang smartphone đến công ty, đặt lên bàn nó sẽ tự động kết nối với màn hình, phím và chuột. Sau đó, sử dụng chiếc Galaxy Note như 1 chiếc máy tính văn phòng hoàn hảo. Mang theo smartphone là có thể mang theo văn phòng của mình đi khắp mọi nơi.

Việc bỏ qua Bixby và dành thời gian đó cho đại diện của Microsoft trong UNPACKED 2019

Bixby được nhắc đến rất nhiều trong buổi ra mắt Galaxy từ S8 cho đến Note 9. Nhưng tại Unpacked 2019, không hề có một giây phút nào mà Bixby được nhắc tới. Khi chúng ta đang lo cho số phận của cô nàng trợ lý ảo do Samsung phát triển. Thì, CEO của Microsoft lên phát biểu, và hãy nhớ Microsoft có Cortana cực kì hoàn thiện. Nếu so sánh về trợ lý ảo thì chỉ có Google Assistant và Cortana chung hàng còn Siri và Bixby thì chưa đủ để cạnh tranh. Nhưng mà Cortana chỉ có lợi thế trên máy tính Window do cho phép đào sâu vào hệ thống. Còn Google Assistant thì có thể hoạt động trên tất cả các thiết bị sử dụng dịch vụ Google.

Bixby lại bị Samsung bỏ quên

Nhưng mà với sự hợp tác của Microsoft và Samsung, và kèm theo động thái bỏ phím cứng Bixby. Liệu có thể nào, Samsung muốn thay thế Bixby bằng Cortana. Nếu đúng, Cortana sẽ có thể cạnh tranh được với Google Assistant trên mảng di động. Bởi lẽ, thị phần sản phẩm thông minh của Samsung trên thế giới là không hề nhỏ. Còn với Samsung sử dụng Cortana sẽ chính thức đạp Siri của Apple xuống mâm dưới về mặt trợ lý ảo trên những chiếc smartphone của 2 hãng.

Sự hợp tác chứng minh được tham vọng của Samsung vả cả mong muốn của Microsoft

Samsung mong muốn thay thế máy tính văn phòng bằng những chiếc smartphone của mình. Từ đó tạo ra một hệ sinh thái Galaxy/Window hoàn chỉnh. Nhằm mục đích san bằng khoảng cách trong cuộc cạnh tranh với hệ sinh thái của Apple. Còn Microsoft muốn một lần nữa quay lại mảng di động sau cái chêts của Window Phone. Nhưng có lẽ, cả 2 đều có chung một mục đích, đưa nhau lên đầu mảng công nghệ. Và cạnh tranh sòng phẳng với hệ sinh thái độc quyền của Apple

Hệ sinh thái Galaxy của Samsung

Rõ ràng, trải nghiệm liền mạch sẽ là xu hướng công nghệ. Nhận ra điều đó, nên thậm chí các hãng Trung Quốc như Xiaomu, Vivo hay Oppo cũng lập ra liên minh cho mình. Trải nghiệm xuyên suốt hơn có nghĩa là đã đạt được 1 lợi thế của iOS. Kèm theo đó là sự hoàn thiện của Android trong thời điểm hiện tại. Những mẫu smartphone Android sẽ giành được thị phần cao cấp mà Apple nắm giữ. Đặc biệt là đối với Samsung- kẻ thù duy nhất của Apple trong thị phần cao cấp.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *