Galaxy Fold đã cận ngày ra mắt, liệu Samsung đã sẵn sàng ?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Dù là chiếc smartphone mang tính biểu tượng phát triển công nghệ của Samsung. Nhưng Galaxy Fold lại có số phận không quá mấy tốt đẹp kể từ khi ra mắt. Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, hãng đã hé lộ một ít thông tin về Fold.

Cụ thể, hãng đãng hoàn thành công đoạn nghiên cứu va sửa lỗi liên quan đến cơ cấu của Fold. Và chỉ trong tháng sau, đợt tái ra mắt của Galaxy Fold sẽ được tổ chức. Khả năng rất cao là sẽ trùng với ngày ra mắt của iPhone 2019.

Samsung đã nhiều lần thất hẹn với cộng đồng hâm mộ về chiếc Galaxy Fold này rồi. Và lần này, hãng sẽ không được phép thất hẹn hay mắc sai lầm nữa. Bởi vì, ngày ra mắt mới của Fold quá gần sự kiện Apple Event, ra mắt iPhone 2019. Nếu sai sót, người tiêu dùng sẽ luôn nhớ Galaxy Fold là sản phẩm cạnh tranh thất bại với iPhone 11. Và thực sự, ra mắt tới 2 lần mà không thành công thì phần lớn người tiêu dùng sẽ quay lưng với smartphone gập.

Ấn Độ có lẽ sẽ nhận được đợt hàng đầu tiên

Ở trong một diễn biến khác, Ấn độ sẽ là một trong những nơi mở bán đầu tiên của Galaxy Fold. Cụ thể hơn, trên một website của công ty ở Ấn Độ đã liệt kê Galaxy Fold. Vậy nên, khả năng cao là công ty này sẽ chịu trách nhiệm phân phối Galaxy Fold tại Ấn Độ đầu tiên. Điều này là tin vui cho dân đam mê công nghệ tại Ấn Độ. Khi mà họ sẽ ngay lập tức nhận được những chiếc Galaxy Fold đầu tiên sau khi mở bán.

Ấn Độ có lẽ sẽ nhận được đợt hàng Galaxy Fold đầu tiên

Samsung hiện tại ngoài việc hé lộ cách họ cải tiến thiết kế của Fold, và gần đây nhất là tin đồn trên. Còn lại hãng hoàn toàn kín tiếng. Như vậy có lẽ rằng, ngoài những cải tiến về bản lề và tấm dán bảo vệ màn hình. Galaxy Fold sẽ hoàn toàn giống với đợt ra mắt đầu tiên, như vậy ngoài giải quyết vấn đề về thiết kế. Liệu Galaxy Fold có thể hoàn toàn tương thích với các ứng dụng.

Khi mà khái niệm smartphone gập là hoàn toàn mới với phần lớn thế giới. Cho dù, Google đã lên tiếng xác nhận về cải tiến Android nhằm tương thích với màn hình gập. Nhưng điều này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, vậy nên có thể đây sẽ là vấn đề tồn đọng của Fold. Rõ ràng, với kho ứng dụng khổng lồ thì không phải ứng dụng nào cũng có thể sử dụng hoàn hảo trên Fold.

Huawei vẫn chưa có động thái với Mate X dù ngày hẹn đã gần kề

Và đối thủ trực tiếp của Samsung trong phân khúc này là Huawei với Mate X cũng chưa có động thái. Rõ ràng, Huawei rất tự tin với thiết bị gập của mình. Nhưng hiện tại, ngay cả thời điểm ra mắt rõ ràng hãng cũng không thể công bố. Không chỉ Galaxy Fold, sức ép càng đè nặng hơn cho Huawei với việc Xiaomi cũng đã phát triển thành công màn hình gập. Sắp tới, có lẽ một chiếc smartphone gập với thương hiệu Xiaomi sẽ ra mắt với cơ chế khác biệt.

Smartphone gập 3 mang thương hiệu Xiaomi cạnh tranh với Galaxy Fold và Mate X

 

Thay vì gập đôi, Xiaomi sẽ cho thiết bị của họ gập 3. Và điều này chắc chắn sẽ khiến Huawei phải dè chừng. Bởi lẽ, không chỉ có cơ chế khác lạ, mà còn nếu Huawei không kịp ra mắt, Xiaomi sẽ cướp vị trí đó. Và mang tiếng là giới thiệu Mate X trước mà không kịp thương mại hóa trước Xiaomi sẽ là thảm họa truyền thông đối với Huawei.

Thế giới công nghệ đã chấp nhận trào lưu màn hình gập

Màn hình gập trước đây từng bị coi là vô dùng, kém thiết thực và sẽ không phổ biến. Nhưng, sự dịch chuyển công nghệ gần đây lại chứng minh điều ngược lại. Các hãng đang tích cực phát triển công nghệ hỗ trợ cho tấm nền dèo. BOE – một hãng màn hình của Trung Quốc chuyên cung cấp tấm nền OLED cho Huawei đang gấp rút hoàn tất tấm nền OLED dẻo thế hệ mới.

Tấm nền dẻo của BOE

Hay cả những ông lớn với sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp smartphone cũng lên tiếng. Đầu tiên là Corning- cha đẻ của những tấm kính Gorilla Glass đang phát triển kính dẻo. Rõ ràng, sử dụng miếng dán như các smartphone gập hiện tại là giải pháp tạm bợ. Vậy nên Gorilla Glass Flex ( kính dẻo) đang gấp rút hoàn thiện để phục vụ cho vấn đề này. Hay thậm chí, ông hoàng hệ điều hành Smartphone – Android cũng đang cập nhật lại hệ điều hành của họ với mục đích tương thích tốt hơn với màn hình gập.

Corning đang phát triển kính dẻo

Điều này chứng tỏ rằng, cơ chế gập sẽ giải quyết vấn đề kích thước màn hình smartphone hiện tại. Khi mà kích thước tấm nền không thể mở rộng ra do giới hạn của việc cầm nắm. Vậy nên, chúng ta chỉ cần gập nó vào. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hãy nhìn vào vấn đề mà Galaxy Fold và Mate X đang gặp phải. Rõ ràng hiện tại bạn vẫn chưa nên sở hữu một chiếc smartphone gập. Nhưng chỉ 1 năm nữa thôi, khi mọi thứ đã vào guồng thì một chiếc smartphone đa mục địch ( smartphone-máy tính bảng) sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho nhu cầu của bạn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *