Galaxy Fold 2 cần có những gì để thành công, và khi nào máy sẽ ra mắt ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy Fold đã tạo ra một cơn sốt thật sự sau nhiều năm đồn đoán rồi lại nhiều tháng sửa lỗi. Và khi được chính thức ra mắt toàn cầu, nó đã lập tức trở thành 1 cơn lốc và cháy hàng ngoài dự đoán của Samsung. Tuy vậy, ở thế hệ thứ 1 này không thể tránh được lỗi, vậy chúng ta mong đợi gì ở thế hệ Galaxy Fold tiếp theo.

Hiện tại Galaxy Fold chỉ dành cho những ai dư dả và muốn trải nghiệm công nghệ mới. Galaxy Fold vẫn chưa được hoàn hảo về độ hoàn thiện và giá thành. Tuy không dành cho số đông nhưng không thể phủ nhận rằng Fold rất tương lai và hiện đại. Vậy nên, nếu không quá gấp trải nghiệm công nghệ thì có lẽ bạn nên chờ Galaxy Fold 2.

Galaxy Fold hiện tại chưa đạt được sự hoàn thiện cần thiết

Samsung vẫn chưa lộ diện gì về chiếc smartphone gập thứ 2 của hãng. Nhưng đã có 1 số tin đồn được tạo ra bởi những leaker uy tín về Galaxy Fold 2. Đơn giản cũng thấy, hiện nay nhiều hãng linh kiện đã có động thái dành cho smartphone màn hình gập. Vậy nên khả năng Galaxy Fold 2 sẽ ra mắt vào ngay năm sau với những chi tiết hoàn hảo hơn là dễ hiểu.

Ngày ra mắt và giá cả của Galaxy Fold 2

Trong những tin đồn mới nhất thì ngày ra mắt của Galaxy Fold 2 nhằm vào khoảng nửa đầu năm 2020. Điều này còn hơi mơ hồ bởi vì mãi đến tháng 9 năm nay thì thế hệ Fold thứ 1 mới được bán ra. Do đó, ra mắt lập tức Galaxy Fold 2 như vậy thì quả là quá sớm. Tuy vậy, thời điểm ra mắt thực tế của Galaxy Fold là vào tháng 2 năm nay. Vậy cũng có thể trong quá trình sửa lỗi cho thế hệ thứ 1, Samsung đã bắt tay vào thiết kế thế hệ thứ 2. Vậy nên có thể chúng ta cũng sẽ thấy Galaxy Fold 2 vào tháng 2 năm sau. Nhưng thời điểm máy được bán ra thì vẫn sẽ chưa rõ ràng.

Tin đồn về Galaxy Fold 2

Một tin đồn nói rằng Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình 6.7 inch và gập theo bản lề ngang – bản lể Galaxy Fold 1 là chiều dọc. Khi gập vào, màn hình của Fold 2 cũng sẽ được giấu vào bên trong và bạn sẽ tương tác với 1 màn hình phụ bên ngoài tương tự như Fold, nhưng có điều, màn hình của Fold 2 sẽ chỉ có kích thước 1 inch.

Để so sánh thì Galaxy Fold hiện tại có màn hình chính 7.3 inch và một màn hình phụ 4.6 inch nằm bên ngoài. Vậy nên nếu tin đồn trên đúng, thì màn hình của Fold 2 sẽ nhỏ hơn đáng kể. Nghe sơ qua thì đây là hạ cấp chứ không phải là nâng cấp. Nên có thể đây là nỗ lực nhằm giảm giá Galaxy Fold của Samsung. Hoặc họ đang cố tạo ra một phiên bản rẻ hơn, dành cho ai không muốn bỏ 2000 USD cho 1 chiếc smartphone.

Cơ cấu gập vỏ sò của Fold 2

Khi nhìn qua về tin đồn, chúng ta thấy được ngay đây là thiết kế gập vỏ sò quen thuộc mà Samsung từng áp dụng lên những chiếc điện thoại symbian từ thời smartphone chưa phổ biến. Ngoài ra còn 1 tin đồn khác thì lại bảo rằng thiết kế gập theo trục bản lề dọc như Fold thế hệ đầu vẫn sẽ được giữ lại. Những tin đồn này đều đến từ những bản đăng ký bản quyền sáng chế do chính Samsung lộ ra. Vì thể khả năng cao là hãng đang cố đa dạng hóa dòng sản phẩm Fold, tương tự như điều Samsung đã làm với các dòng Flagship Galaxy S, Galaxy Note hiện tại.

Thêm 1 tin đồn khá thú vị khác đó là Galaxy Fold sẽ được đi kèm với bút S pen. Điều này khá hợp lý do màn hình lớn của Fold sẽ rất thích hợp để dùng bút cảm ứng. Tuy vậy, trang bị bút sẽ khiến dòng sản phẩm Galaxy Note và Galaxy Fold dẫm đạp lên nhau – có lợi cho người dùng nhưng không hề có lợi cho Samsung. Vì thế, có thể hãng sẽ bán S pen rời như là 1 món phụ kiện dành cho Galaxy Fold.

Giá thành hợp lý hơn

Samsung Galaxy Fold có giá lên đến 1,980 USD, có nghĩa là giá nó cao hơn gấp đôi so vớ flagship thông thường. Nhưng khi bạn nghĩ rằng, thiết kế của Fold mang lại cho bạn gấp đôi màn hình so với flagship khác. Thì lúc đó, bạn sẽ cảm thấy cái giá này có vẻ hợp lý, nhưng 1,980 USD vẫn là quá tầm với cho 1 chiếc smartphone của đa số mọi người.

Mức giá 2000 USD cho 1 chiếc smartphone là quá nhiều

Vậy nên, ai cũng muốn một chiếc smartphone gập với mức giá dễ chịu hơn. Nhưng mà với chỉ thế hệ thứ 2 thì có lẽ Samsung vẫn chưa thể giảm quá sâu giá thành được. Vì vậy, bạn nên chờ đợi một mức giá tương tự thế thệ thứ 1, hoặc là chỉ thấp hơn 1 ít. Mức giá của smartphone gập sẽ trở nên dễ chịu hơn khi chúng đã được phổ biến.

Một thiết kế bền bỉ hơn

Như đã nói ở trên, Galaxy Fold có mức giá lên gần đền 2000 USD mà độ bền của máy lại không tốt cho lắm. Chỉ với tác động nhẹ như những hạt cát, cũng đã có khả năng gây ra hư hỏng vĩnh viễn. Nhưng với cơ chế gập, màn hình dẻo và bản lề thì điều này khó tránh khỏi. Tuy vậy, nếu Galaxy Fold 2 không thể có độ bền tương xứng với cái giá, thì nó chưa sẵn sàng để trình làng.

Màn hình phụ tốt hơn

Trong khi tấm nền 7.3 inch khi mở ra của Fold ấn tượng bao nhiêu thì màn hình phụ của nó lại tệ bấy nhiêu. Màn hình phụ là phương thức chính để bạn tương tác với Fold mà nó lại quá nhỏ. Đã thế viền belzel ở cả 4 cạnh lại còn dày cộm như 1 chiếc điện thoại 9 năm trước.

Màn hình phụ hiện tại của Galaxy Fold chưa tương xứng

 

Vì vậy, chúng ta mong rằng Galaxy Fold 2 sẽ có viền mỏng tương tự như flagship khác của Samsung đối với màn hình ngoài. Tiện hơn, thì hãng cũng nên cải thiện vết gấp ở giữa màn hình khi bạn sử dụng màn hình chính. Với công nghệ kính dẻo đang được phát triển, có lẽ đến năm sau là ta sẽ không cần dùng màn hình bằng nhựa nữa.

Pin to hơn và công nghệ sạc nhanh mớ

Fold có viên pin 4,380mAh (4,235mAh cho bản 5G – khá lớn khi so sánh theo tiêu chuẩn thông thường. Nhưng Fold không phải là một chiếc smartphone thông thường. Màn hình to hơn và nhiều tính năng hơn cũng đồng nghĩa với ngốn nhiều pin hơn. Vì thế, Samsung thực sự nên cân nhắc việc cải tiến pin dành cho Galaxy Fold 2.

Đó là những gì mà Galaxy Fold 2 cần phải có theo như tiêu chuẩn của người dùng hiện nay. Tuy nhiên, để đạt được những điều này thì Samsung cũng cần phải vượt qua giới hạn về công nghệ. Tuy vậy, với việc Galaxy Fold 2 sẽ sớm ra mắt và thành công gọi là có thể chấp nhận của Fold. Thì có thể Samsung sẽ sớm làm người dùng công nghệ phải ngạc nhiên thêm 1 lần nữa.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *