Galaxy Alpha là nỗ lực của Samsung để đánh bại iPhone

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung Galaxy Alpha được ra mắt với mục đích chính là làm thay đổi ngôn ngữ thiết kế của Samsung và nỗ lực để đánh bại iPhone.

Vào năm 2013, Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng họ luôn có tiếng là dùng vỏ nhựa vào thời điểm mà Apple, HTC, Sony và các hãng điện thoại khác đang đưa kim loại làm vật liệu phủ trên những flagship.

Samsung cũng đi đầu trong một xu hướng mà hãng đã khởi động, đó là màn hình cực lớn. Những điện thoại Galaxy lớn, bằng nhựa có rất ít sự trùng lặp với những chiếc iPhone nhỏ bằng kim loại. Hãy nhớ rằng chiếc iPhone 5s có ​​màn hình 4.0 inch so với màn hình 5.1 inch của Galaxy S5 (đó là chưa đề cập đến chiếc Galaxy Note, Mega và các điện thoại cỡ lỡn khác).

Điều này tạo tiền đề cho điện thoại Galaxy Alpha – một chiếc điện thoại ra mắt với mục đích chính là làm thay đổi ngôn ngữ thiết kế của công ty. Mặc dù được công bố vào tháng 8/2014 nhưng điện thoại này được bán vào tháng 9, cùng tháng với chiếc iPhone 6.

Galaxy Alpha là nỗ lực của Samsung để đánh bại iPhone

Thiết kế Galaxy Alpha

Samsung Galaxy Alpha có màn hình Super AMOLED 4.7 inch đã dự đoán trước 1 sự thay đổi lớn trong thiết kế của Apple. iPhone ban đầu có màn hình 3.5 inch với tỷ lệ khung hình 3:2, chiếc iPhone 5 màn hình lớn hơn, 4 inch với tỷ lệ 16:9 nhưng vẫn nguyên kích thước chiều rộng. Hai năm sau, Chiếc iPhone 6 là model đầu tiên tăng kích thước màn hình lên tới 4.7 inch, với tỷ lệ khung hình 16:9.

Samsung bị chỉ trích vì màn hình độ phân giải thấp, chỉ HD. Nhưng điều đó chỉ là khi so sánh giữa Galaxy Alpha với những flagship Android khác. Còn với iPhone, nó vẫn có mật độ điểm ảnh tương đương, 312 ppi so với 326 ppi.

Bộ khung của Galaxy Alpha được làm bằng kim loại gia công với các cạnh vuông, tách hẳn ra khỏi phần mặt lưng bằng nhựa.

Vào thời điểm đó, đây là chiếc smartphone Android mỏng nhất mà Samsung sản xuất – 6.7 mm. Và nó chỉ nặng 115g. Để so sánh, Galaxy S5 ra mắt từ đầu năm 2014 dày 8.1 mm và nặng 145g trong khi iPhone 6 ra mắt cùng thời điểm dày ở mức 6.9 mm và nặng 129g.

Trong một số khía cạnh, chiếc Galaxy Alpha là bước đi của Samsung, để chuẩn bị cho sự đổi mới của dòng Galaxy S6. Samsung Galaxy S6 ra mắt trong năm 2015 có khung kim loại và dày 6.8 mm. Tuy nhiên, đó là sự khởi đầu lớn nhất từ ​​thiết kế của S5.

Galaxy Alpha là nỗ lực của Samsung để đánh bại iPhone

Galaxy Alpha có viên pin có thể tháo rời

Galaxy S6 có mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Để thêm có được độ mỏng trên, máy có viên pin có dung lượng nhỏ hơn so với pin trong S5 (2.550 mAh so với 2.800 mAh). Công bằng mà nói, công ty có lý do để tin rằng việc này sẽ ổn.

Thiết bị Galaxy Alpha có pin 1.860mAh có thể tháo rời một lần nữa nó bị chỉ trích là nhỏ bởi những người so sánh nó với điện thoại Android. Nhưng chiếc iPhone 6 có pin 1.810mAh, hai thiết bị được kết hợp rất đồng đều. Bằng cách này hay cách khác, Samsung đã dùng thông số kỹ thuật của iPhone 6 – ra mắt sau đó vài tháng.

Galaxy Alpha có một vũ khí bí mật, đó là chipset Exynos 5430, chipset 20nm đầu tiên trên thế giới. Điều này kết hợp với độ phân giải màn hình 720p. Máy được đánh giá là có thời lượng pin khá cao, 52h (iPhone 6 đạt thời lượng pin 61h trong các thử nghiệm của chúng tôi).

Chiếc Galaxy S6 đã đẩy mọi thứ đi xa hơn với chip Exynos 7420 14nm. Nhưng máy có viên pin nhỏ hơn (so với S5) và màn hình 1440p nên nó có thời lượng pin thấp hơn Galaxy S5. Galaxy S6 cũng loại bỏ khe cắm microSD, giống như Alpha đã làm, phản ứng của người hâm mộ về điều đó cùng với thời lượng pin khá tiêu cực.

Galaxy Alpha là nỗ lực của Samsung để đánh bại iPhone

Galaxy Alpha đã định hình thiết kế dòng sản phẩm tiếp theo của Samsung

Chiếc Galaxy Alpha được khen ngợi vì thiết kế đẹp, nhưng bị chỉ trích vì giá cao nhưng đi kèm với các tính năng tầm trung – có nhiều chỉ trích tương tự đối với iPhone.

Cuối cùng, mặc dù Galaxy Alpha không thể cạnh tranh được với iPhone về doanh số, thị phần nhưng nó cũng đã định hình thiết kế dòng sản phẩm smartphone tầm trung, cao cấp của Samsung sau này

Nguồn: gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *