Galaxy A70 và iPhone 7 Plus: Lựa chọn mới hay cũ phân khúc 8 triệu

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy A70 là chiếc smartphone tầm trung vừa ra mắt của Samsung. iPhone 7 Plus là flagship cao cấp của Apple ra mắt 2 năm trước. Tuy nhiên, cả 2 smartphone này ở cùng phân khúc 8 triệu. Nếu được lựa chọn giữa Samsung A70 và iPhone 7 Plus, bạn sẽ chọn smartphone nào?

Hiện tại, theo ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt, model Galaxy A70 nhà Samsung đang được giảm 1 triệu đồng, về mức 8,3 triệu đồng cho bản RAM 6GB. Cũng với mức giá này, bên cạnh Galaxy A70, người dùng cũng có sự lựa chọn với iPhone 7 Plus 32GB quốc tế của Apple.

So sánh về thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy A70 có thiết kế mặt lưng làm từ nhựa cao cấp có tên là “3D Graffitistic”. Với 3D Graffitistic, thiết bị trông rất bóng bẩy và bắt mắt. Mặt trước của máy là tấm nền Super AMOLED. Kích thước 6.7 inch, được tích hợp cảm biến vân tay quang học trong màn hình.

Màn hình Galaxy A70

Trong khi đó, iPhone 7 Plus sở hữu thiết kế nguyên khối được làm bằng hợp kim. Máy được trang bị màn hình IPS LCD 5.5 inch, độ phân giải Full HD (1080×1920 Pixels). Tính năng 3D Touch cũng được trang bị trên màn hình iPhone 7 Plus.

Màn hình iPhone 7 Plus

Về cấu hình và dung lượng pin

Về cấu hình phần cứng, Galaxy A70 được trang bị chip Snapdragon 675. Có 2 phiên bản đó là RAM 6GB + ROM 128GB và RAM 8GB + ROM 128GB. Máy có khe cắm microSD mở rộng. Điện thoại sẽ chạy trên hệ điều hành Androi 9 Pie mới nhất. Ngoài ra, smartphone này còn được trang bị pin dung lượng 4500 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 25W.

Cấu hình Galaxy A70

Còn về phần iPhone 7 Plus, thiết bị được trang bị chip Apple A10 Fusion 4 nhân 64-bit. Máy có 3 phiên bản là RAM 3GB + ROM 32GB/128GB/256GB. Máy không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Pin của thiết bị có dung lượng 2900 mAh. Ở model này, Apple không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho thiết bị.

Cấu hình Galaxy iPhone 7 Plus

Camera giữa Galaxy A70 và iPhone 7 Plus

Về thông số camera, Samsung Galaxy A70 áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Dù nằm ở phân khúc tầm trung. Samsung A70 vẫn được trang bị bộ ba camera sau với cảm biến chính lên tới 32MP. Mặt trước sử dụng camera selfie độ phân giải 32MP. Đi kèm các tính năng hỗ trợ như live bokeh, AR Emoji.

Camera Galaxy A70

Đối với iPhone 7 Plus, Apple chỉ được trang bị hai camera ở mặt sau có cùng độ phân giải 12MP. Mặt trước sử dụng camera selfie độ phân giải 7MP. Tuy nhiên, máy sẽ cho hình ảnh chất lượng rất tốt nhờ được tối ưu phần cứng và sử dụng hệ điều hành iOS.

Camera iPhone 7 Plus

Kết luận

Vậy giữa Galaxy A70 và iPhone 7 Plus cũ, bạn sẽ chọn smartphone Android mới ra mắt hay chiếc iPhone 7 Plus có hệ điều hành iOS tối ưu?

Với những người dùng muốn chọn một chiếc điện thoại để xem phim và dùng điện thoại với cường độ cao thì nên chọn Galaxy A70 với màn hình lớn và dung lượng pin cao. Còn với người dùng muốn sử dụng thiết bị để chơi game thì iPhone 7 Plus là sự lựa chọn đáng giá với chipset Apple A10 mạnh mẽ và hệ điều hành iOS mượt mà.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *