Flagship Huawei Mate 30 Pro lộ thiết kế và cấu hình khủng với 12GB RAM

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mate 20 Pro đạt được nhiều tiếng vang lớn và đặt nên nhiều thách thức cho thiết bị kế nhiệm Huawei Mate 30 Pro. Máy dự kiến trang bị nhiều tính năng khủng.

Huawei Mate 30 Pro là một trong những flagship được mong đợi nhất trong  năm 2019. Sau thành công của Mate 20 Pro, Huawei được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” với thiết bị mới nhất này. Rất có thể, thiết bị sẽ đối đầu trực tiếp với Galaxy S10 Plus đến từ Samsung.

Hôm nay, một số thông tin về Mate 30 Pro bất ngờ được đăng tải trên cổng thông tin QQ của Trung Quốc. Theo đó, máy dự kiến sẽ có nhiều cải tiến về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Thiết kế Mate 30 Pro

Ốp lưng cho thiết bị đã để lộ một chi tiết rất thú vị về cụm camera của máy. Đây là thông tin được hé lộ từ bản đăng ký với CNIPA.

thiet-ke-huawei-mate-30-pro-didongviet

Thiết kế ốp lưng của Huawei Mate 30 Pro 

Tuy cụm camera của Mate 20 Pro khá lớn nhưng Mate 30 Pro có thể có thể 5 camera. Camera góc siêu rộng và tele dự kiến tiếp tục góp mặt trên thiết bị. Vamera chính có thể sẽ được thay thế bằng cảm biến 38MP mới của Sony. Camera thứ tư có thể là cảm biến đo thời gian (Time-of-Flight: cảm biến ToF). Còn cảm biến cuối cùng vẫn đang là một ẩn số.

Cấu hình dự kiến của Mate 30 Pro

Một điều chắc chắn là thiết bị sẽ sở hữu con chip mới nhất của Huawei trong thời điểm hiện tại. Nhiều báo cáo tin rằng, chip Kirin 980 chính là “ứng cử viên” sáng giá nhất hiện nay. Hãng sẽ tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và phát triển các tính năng AI.

“Chúng tôi tin vào khả năng vô hạn mà AI có thể đem lại. Chính vì thế, đội ngũ nhân viên đang không ngừng phát triển để ứng dụng công nghệ này vào khắp các mặt trong đời sống. Hiện tại, Huawei AI đang giúp các trẻ em khiếm thính tập đọc bằng các dịch các đầu sách sang ngôn ngữ cử chỉ. Ở tương lai xa hơn, công ty cũng hy vọng sẽ phát triển một công cụ xác định những bất thường về thị giác.”- Ông Richard Yu- CEO của Huawei đã nêu lên hướng phát triển của công ty trong tương lai.

cau-hinh-huawei-mate-30-pro-didongviet

Máy cũng sẽ có cấu hình khủng và dự kiến sẽ gây nên nhiều tiếng vang không kém người tiền nhiệm

Với mục tiêu như vậy, nhiều khả năng Mate 30 Pro sẽ tập trung nhiều về các tính năng AI. Cùng với đó chính là dung lượng RAM lên tới 12GB. Nếu đây là sự thật thì Mate 30 Pro sẽ là một trong các thiết bị có dung lượng RAM khủng nhất trong thị trường hiện nay. Thông tin về cấu hình của thiết bị vẫn còn là bí ẩn. Máy dự kiến sẽ chạy Android P mới nhất khi ra mắt.

Thời gian ra mắt và giá bán dự kiến của Huawei Mate 30 Pro

Huawei thường ra mắt sản phẩm mới nhất của dòng Mate vào mùa thu hằng năm. Nên rất có thể, bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/10/2019 tới này. Giá bán của máy có thể rơi vào khoảng £999 (khoàng 25tr-30tr VNĐ).

 Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *