Samsung Exynos 2200: Trái tim của Galaxy S22 series, “ngựa chiến” thay đổi cuộc chơi mobile gaming

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy S22 chiếc điện thoại Samsung mới nhất sắp ra mắt đã bất ngờ công bố chính thức con chip Exynos 2200 sát với thời điểm ra mắt siêu phẩm Galaxy S22 series tại sự kiện Galaxy Unpacked ngày 9/2/2022 sắp tới. Việc hãng giới thiệu con chip Exynos 2200 đã đập tan mọi tin đồn các mẫu Galaxy S22 năm nay chỉ chạy chip Snapdragon 8 Gen1.

Samsung ra mắt chip Exynos 2200 thông số khủng

Chúng ta cùng bài viết tìm hiểu về những thông số mà Samsung đã trang bị trên con chip Exynos 2200 mới nhất nhé.

1. Thông tin về chip Exynos của Samsung

Dòng chip Exynos của Samsung không được đánh giá cao những năm gần đây do hiệu năng thua kém so với đối thủ Snapdragon. Các chipset xử lý Exynos thường bị phàn nàn là hiệu năng kém hơn, mau cạn pin hơn, thậm chí các phiên bản chạy chip Exynos sau một thời gian tung ra thị trường cũng có giá bán rẻ hơn so với các biến thể Galaxy chạy “chip Rồng”.

thong tin chi tiet exynos 2022 video didongviet 3

Có vẻ như Samsung đã quyết tâm cải tổ lại team sản xuất chip Exynos, hãng đã hợp tác với ông lớn AMD để tích hợp những tính năng xử lý đồ họa cao cấp, đem con chip Exynos lên một “trình” mới có thể cạnh tranh ngang hàng với Qualcomm hay thậm chí là con chip dòng A của Apple.

Samsung Exynos 2200: Trái tim của Galaxy S22 series, “ngựa chiến” thay đổi cuộc chơi mobile gaming

Trước đó Samsung đã giấu kín toàn bộ thông tin về con chip Exynos 2200 vì hãng có thể đã gặp khó khăn trong tiến trình sản xuất 4nm, việc hãng giới thiệu con chip này trước thềm sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S22 mới cho thấy Samsung đã tự tin trang bị con chip này cho thế hệ smartphone mới nhất của mình.

2. Thông số Exynos 2200 có gì đặc biệt?

Thành quả của sự kết hợp giữa Samsung và AMD chính là bộ xử lý tăng tốc đồ họa GPU Xclipse (dựa trên kiến trúc RDNA2 của AMD), đây là bộ xử lý đồ họa GPU di động đầu tiên có phần cứng hỗ trợ ray tracing. Các bạn có thể xem thêm video bên dưới để hiểu sự khác biệt khi bật tắt công nghệ này trên các tựa game hiện đại. (Nguồn video: youtube BENCHMARKS FOR GAMERS)

Trải nghiệm thú vị trên vốn chỉ có trên các thiết bị chơi game cao cấp như Xbox series X, Sony PlayStation 5 hoặc các laptop, máy tính chuyên dụng cho việc chơi game với card đồ họa GPU thông số “khủng”. Việc Samsung và AMD hợp tác để đem công nghệ này lên trải nghiệm game đi động được coi là bước đi sẽ “thay đổi cuộc chơi” nền công nghiệp game, bởi ngày càng có nhiều người chơi game trên di động và nếu game mobile có đồ họa đẹp hơn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới hệt như cách smartphone thay đổi hành vi sử dụng của người dùng trước đây.

thong tin chi tiet exynos 2022 video didongviet 1

Bên cạnh sức mạnh xử lý đồ họa thuộc hàng top, Samsung cũng không quên trang bị cho Exynos 2200 những thông số thuộc hàng top trong làng smartphone hiện nay. Kiến trúc của bộ xử lý ISP (Image Signal Processor) – bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới sẽ hỗ trợ cảm biến lên đến 200MP, cho tốc độ chụp nhanh hơn, chụp đêm rõ nét hơn nhờ tích hợp với trí thông minh nhân tạo AI thông qua các mạng xử lý thần kinh (Neural Processor Units).

thong tin chi tiet exynos 2022 video didongviet 2

Exynos 2200 cũng được trang bị modem mạng 5G mới nhất với tốc độ tải có thể lên đến 10Gbps. Đây là con chip Exynos đầu tiên của Samsung được trang bị kết nối tốc độ cao 3GPP Release 16. Việc hỗ trợ mạng dữ liệu băng thông cao sẽ cho trải nghiệm chơi game trên đám mây, làm việc trực tuyến cải thiện hơn.

3. Samsung tung video giới thiệu sức mạnh của Exynos 2200

Mới đây Samsung đã tung ra một đoạn video để giới thiệu sức mạnh xử lý của con chip này. Chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của tựa game PUBG: New State được hãng dùng để giới thiệu lõi xử lý đồ họa Xclipse, đồng thời tiết lộ khả năng hỗ trợ màn hình với tần số quét lên đến 144Hz của Exynos 2200, đạt đến trải nghiệm của các màn hình chơi game cao cấp. Rất có thể Samsung sẽ giới thiệu một smartphone có tần số quét này trong tương lai gần.

Video cũng đề cập đến khả năng truy cập mạng 5G nhanh chóng, tốc độ cao, tốc độ chụp ảnh cũng như khả năng xử lý tín hiệu hình ảnh cao cấp trên con chip Exynos 2200. Chúng ta cùng xem đoạn video này bên dưới nhé: (Nguồn: Youtube Samsung)

4. Exynos 2200 sẽ trang bị trên các smartphone nào?

Gần như chắc chắn Samsung sẽ trang bị Exynos 2200 trên các mẫu Samsung S22 sắp ra mắt của hãng bên cạnh các phiên bản chạy Snapdragon 8 Gen1 tại một số thị trường riêng biệt.

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã nắm rõ thông số, những trang bị mạnh nhất trên con chip Exynos 2200 và liệu bộ xử lý này có làm nên chuyện trên thế hệ smartphone Galaxy S22 sắp ra mắt? Hãy cùng đón đọc thêm nhiều tin tức hấp dẫn tại chuyên mục Tin Tức Di Động Việt nhé.

Nguồn: Tổng hợp


Xem thêm:


Di Động Việt

4.5/5 - (2 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *