Exynos 1000 sẽ có hiệu năng ngang ngữa Qualcomm Spdragon 875

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Về lý thuyết, sức mạnh của chip Samsung mang tên Exynos 1000 sẽ được thu hẹp lại, nếu không nói là ngang ngửa với Qualcomm Snapdragon 875. Nhưng hãy nhớ rằng, tất cả thông tin chúng ta nhận được tới thời điểm hiện tại chỉ là tin đồn.

Xem thêm:

Tất cả các bạn đều biết về cuộc tranh cãi giữa Exynos 990 và Snapdragon 865. Đã có những kiến nghị và thất vọng với Samsung. Giám đốc điều hành công ty bị các cổ đông và người dùng Exynos bị đặt ra rất nhiều câu hỏi. Tại sao lại chuyển qua sử dụng Snapdragon tại Hàn Quốc.

Exynos 1000 sẽ có hiệu năng ngang ngữa Qualcomm Spdragon 875

Samsung đã từ bỏ việc tạo ra các lõi tuỳ chỉnh của riêng mình. Đây là một trong những lý do tại sao ngày càng có nhiều khác biệt giữa chip Exynos và Qualcomm. Nó đơn giản là là cấp phép IP từ ARm như cách Qualcomm từng làm. Một tin đồn khác cho rằng Exynos 1000 không thấp hơn so với Qualcomm Snapdragon 875.

Exynos 1000 thậm chí tốt hơn Snapdragon 875

Tin đồn từ @UniverseIce, người tuyên bố rằng cả chip Exnos và Qualcomm thế hệ tiếp theo sẽ có kiến trúc 1+3+4. Điều này đồng nghĩa với chúng ta sẽ có một nhân chính, 3 nhân hiệu suất và 4 nhân hiệu năng.

ARM đã công bố thiết kế CPU với chip xử lý hoàn toàn mới của mình vào đầu năm nay. Cortex-A78 mới là sự kế thừa cho nhân hiệu năng. ARM còn tuyên bố rằng nó sẽ được cải thiện 20% hiệu suất CPU và mức tiêu thụ điện năng sẽ giảm đi 50%. Đây là một bước tiến đáng được khen ngợi, nhưng những điều này đã được dự đoán từ trước.

15

Một thông báo khác cũng là thú vị là nhân X1 hoàn toàn mới được định hướng hiệu suất theo ARM. Đó là kết quả của chương trình CXC của ARM, trong đó công ty sẽ làm việc với các đối tác để phát triển các nhân tuỳ chỉnh. Ở các phép tính số nguyên, X1 được cho là nhanh hơn 23% so với Cortex-A78 mới. Nếu so với Cortex-A77 thì hiệu suất cao hơn 30%. Nó cũng được nâng cấp trí tuệ nhân tạo. Nhân X1 có kích thước lớn hơn và cần nhiều năng lượng hơn A78.

Vậy nên chip Exynos 1000 có thể sẽ sử dụng kiến trúc 1+3+4 này. Với nhân X1 sẽ xử lý các tác vụ yêu cầu hiệu suất tối đa. Ba nhân Cortex-A78 sẽ cho các tác vụ thông thường, 4 nhân Cortex-A55 dùng để tối đa hoá hiệu quả sử dụng. Đó là trong trường hợp ARM không tung ra thêm bất kỳ sản phẩm chip cao cấp nào mới.

Về lý thuyết, nó sẽ thu hẹp khoảng cách của Exynos 1000 so với Snapdragon 875. Nhưng hãy nhớ rằng, tất cả thông tin chúng ta nhận được tới thời điểm hiện tại chỉ là tin đồn.

Thông tin khác liên quan đến Galaxy S20 FE 5G 

Chỉ còn vài ngày nữa Samsung Galaxy S20 FE sẽ chính thức được ra mắt. Nhưng thời điểm hiện tại thì những tin về cấu hình của sản phẩm cũng đã được tiết lộ khá nhiều. Mới đây nhất, một hình ảnh Galaxy S20 FE đã xuất hiện thực tế trên Twitter. Những bức ảnh này rất rõ nét và thấy được Galaxy S20 FE sẽ có một màn hình phẳng. Trên thực tế, Samsung Galaxy S20 FE sẽ có viền màn hình dày hơn so với Galaxy S20 tiêu chuẩn.

14

Ngoài hình ảnh thực tế, hôm nay chúng ta còn được tiết lộ về thông số kỹ thuật của máy. Máy có thể sẽ đi kèm với chip Exynos 990 hoặc Snapdragon 865. Kích thước màn hình sẽ là 6.5inch với tần số quét màn hình lên đến 120Hz. Khả năng kháng nước/ bụi chuẩn IP68 và OneUI 2.5.

Nguồn: sammobile

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *