Dung lượng pin của Galaxy S21 sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung Galaxy S21 mới của Samsung được trang bị chip Snapdragon 888 mới nhất của Qualcomm. Chip mới này có thể không mạnh bằng A14 Bionic trong bài test điểm chuẩn. Có một sự khác biệt nhỏ trong các dòng chip này là Qualcomm sử dụng modem 5G tích hợp trong khi Apple thì không.

>>> Xem thêm:

Qualcomm tự hào về sự khi cải thiện được hiệu suất trên mỗi watt khi so sánh với Snapdragon 865 trên Galaxy S20. Ngoài ra, Samsung còn trang bị thêm Exynos 2100 cho Galaxy S21. Thêm vào đó Galaxy S21 còn sử dụng màn hình có tốc độ thích ứng cao. Do đó, máy cũng tiết kiệm được một khoản pin kha khá.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy S21

  • 4000mAh
  • Sạc có dây 25W-45W
  • Sạc không dây 15W

Galaxy S21 là một trong ba sản phẩm có được đề cập tới thời lượng pin nhanh nhất. Mặc dù nó có thời lượng pin nhỏ nhất. Năm ngoái, Galaxy S20 đã đặc điểm xuất sắc với màn hình ở tần số 60Hz. Thời lượng pin của máy đạt được 12 giờ 12 phút trong quá trình thử nghiệm. Nhưng khi chuyển sang 120Hz, thời lượng pin mất hơn 30% giảm xuống còn 7 giờ 45 phút. Vì Galaxy S21 có công nghệ màn hình thích ứng và độ phân giải màn hình thấp hơn. Vì thế, nó có thể kéo dài hoạt động ít nhất thêm vài giờ nữa. Mặc

Dung luọng pin của Galaxy S21 sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Bộ pin của Galaxy S21 có model là EB-BG991ABY, bộ pin này tương tự như pin trên Galaxy S20 trước đó với tên mã EB-BG980ABY. Cả hai bộ pin này đều có cùng dung lượng là 4000mAh.

Hiu xuất s dng pin gia Galaxy S21 và Galaxy S20

Màn hình FHD so vi QHD

Mặc dù Galaxy S20 được trang bị màn hình độ phân giải 1440p cao hơn mức cần thiết cho một màn hình kích thước 6,2inch. Nhưng lần này Samsung đi theo con đường “thông minh” hơn khi tung ra màn hình chỉ có 1080p. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ có mật độ điểm ảnh thấp hơn. Mật độ điểm ảnh giảm cũng tiết kiệm hơn nhiều vì có ít pixel hơn 1MM+ để phát sáng và quản lý bằng hệ thống phụ. Thử nghiệm pin của riêng cho thấy điện thoại có màn hình FHD hoạt động tốt hơn S20 30% về thời lượng pin.

Dung luọng pin của Galaxy S21 sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Chip xử lý chạy trên tiến trình 5nm so vi 7nm

Galaxy S20 được chạy trên chip Snapdragon 865 7nm, trong khi Galaxy S21 được trang bị chip Snapdragon 888 mới nhất. Cả hai đều được sản xuất bở TSMS. Theo Samsung, tiến trình EUV 5nm sẽ có diện tích chipset nhỏ hơn và có điện năng tiêu thụ thấp hơn 20%. Ngoài ra, các nhà sản xuất điện thoại có thể chọn tăng hiệu suất 10% ở cùng mức tiêu thụ pin.

Dung luọng pin của Galaxy S21 sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Kết ni 5G tích h

Tuy nhiên, chỉ riêng quy trình 7nm so với 5nm sẽ không tạo ra sự khác biệt đáng kể về thời pin giữa hai điện thoại. Phần ảnh hưởng dung lượng pin của điện thoại nhất sẽ là kết nối 5G và màn hình của thiết bị. Ngoài Snapdragon 888, thì có chip Kirin của Huawei được tích hợp 5G. Một dòng chip khác của Qualcomm cũng được tích hợp modem 5G vào chip là Snapdragon 765 trong Pixel 5 hoặc LG Velvet. Nhưng nếu xét về hiệu năng thì nó không thể nào so sánh với chip Snapdragon 8xx của Qualcomm.

Ultra S21 ddv

Tuy nhiên, với Snapdragon 888 hãng cũng đã trang bị những tối nhất với CPU. Chẳng hạn như lõi ARM Cortex nhanh nhất hiện có và đồ họa Adreno 650 manh mẽ. Kết hợp với chúng là modem X60 5G cũng được sản xuất trên tiến trình 5nm. Với những điều đó cũng đủ làm giảm đi mức tiêu thụ điện năng cho máy.

Ăng-ten 5G thế hệ tiếp theo

Mạng 5G Ultrawide Band (UWB) mmWave của Verizon có thể truyền tải nhiều dữ liệu một lúc và nhanh hơn. Nhưng lại hạn chế về mặt tín hiệu, từ đó buộc các nhà sản xuất phải trang bị thêm một ăng-ten quanh thiết bị. Tuy nhiên, Samsung đang sử dụng thế hệ tiếp theo của mang Polyimide (PI) với độ nhạy thấp cho ăng-ten trên S21.

2021 01 20 163648

Điều này sẽ giúp cho thiết bị truyền tải tín hiệu 5G dễ hơn và ít hao tốn pin hơn.  Với sức mạnh của chip và tất cả những điều kể trên ngoài trừ màn hình. Có thể thấy sự cải thiện về dung lượng pin là có nhưng sẽ không nhiều.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *