Dòng iPhone 12 series có thể sẽ được trang bị màn hình OLED mới cùng nhiều cải tiến

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 12 và iPhone 12 Pro dự kiến sẽ được trang bị một số nâng cấp quan trọng vào cuối năm nay. Bao gồm những thay đổi lớn trong bộ phận hiển thị.

>>> Xem thêm:

Một báo cáo được công bố bởi Công ty tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị DSCC mới đây cho biết chính xác những gì Apple đã lên kế hoạch cho dòng flagship 2020. Các điện thoại sẽ có nhiều nâng cấp lớn nhằm mang đến nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng.

Apple iPhone 12 Pro Max

Chiếc iPhone 12 Pro Max cao cấp sẽ có màn hình OLED lớn rộng 6.68 inch được cung cấp độc quyền bởi Samsung Display. Màn hình sẽ hỗ trợ độ phân giải 2778 x 1284 pixel. Mật độ điểm ảnh 458 pixel mỗi inch.

Một điểm khác biệt quan trọng khi so sánh với màn hình trên thế hệ trước là sự hiện diện của công nghệ Y-OCTA. Công nghệ này cho phép mạch màn hình cảm ứng được tạo hoa văn trực tiếp trên tấm nền OLED mà không cần một lớp riêng biệt, dẫn đến màn hình mỏng hơn và chi phí sản xuất thấp hơn.

Phiên bản Pro Max cao cấp nhất dòng sẽ có màn hình cao cấp

Theo báo cáo của Jon Prosser gần đây, màn hình mới sẽ được bán trên thị trường dưới nhãn hiệu “Super Retina XDR”. Công ty được cho là đang lên kế hoạch hỗ trợ độ sâu màu 10 bit, có nghĩa là điện thoại iPhone có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu với màn hình mới này. Điện thoại 12 Pro Max là một trong số ít các điện thoại thông minh trên thị trường hỗ trợ nó. Từ đầu năm đến nay, hiện chỉ mới OnePlus 8 Pro và Oppo Find X2 Pro được trang bị màn hình này.

DSCC cũng tin rằng Apple sẽ tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn xây dựng thương hiệu XDR trên điện thoại thông minh tiếp theo bằng cách tăng mức độ sáng tối đa. Cho dù có bất kỳ thay đổi khác được lên kế hoạch thì màn hình mới hơn này cũng sẽ được áp dụng.

Apple iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro nhỏ hơn nên có màn hình OLED rộng 6.1 inch do Samsung cung cấp. Màn hình này cũng hỗ trợ độ sâu màu 10 bit và độ sáng tối đa cao như mẫu Pro Max đang được mong đợi. Bên cạnh đó, màn hình máy cũng sẽ có một số khác biệt chính.

Dòng flagship 2020 của Apple có màn hình nhiều cải tiến

Điện thoại 12 Pro dự kiến sẽ không có công nghệ Y-OCTA đi kèm. Thay vào đó sẽ có một lớp riêng cho mạch cảm ứng. Màn hình sẽ có độ phân giải khoảng 2532 x 1170 pixel. Mật độ điểm ảnh duy trì 458ppi.

Giống với iPhone 12 Pro Max, 12 Pro được đồn sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. DSCC cho biết Apple sẽ không có kế hoạch áp dụng công nghệ LTPO như Galaxy Note 20 Plus.

Apple iPhone 12 Max

Thay thế cho iPhone 11 sẽ là iPhone 12 Max. Máy được cho sẽ có màn hình OLED rộng 6.1 inch vó nguồn gốc từ cả BOE và LG Display. Sau này sẽ xử lý phần lớn các đơn đặt hàng bàn đầu trước khi BOE bắt đầu tăng thị phần.

Giống với iPhone 12 Pro, iPhone 12 Max có vẻ như được thiết lập một lớp mạch cảm ứng bổ sung thay vì công nghệ Y-OCTA. Độ phân giải 2532 x 1170 pixel cùng mật độ điểm ảnh 458 ppi cũng được đồn đại, đây có lẽ là thay đổi quan trọng nhất cho model  này.

12 pro max có màn hình oled

Với điện thoại iPhone 11 và iPhone XR trước đó, các model này thường bị chế giễu bởi màn hình có độ phân giải thấp 1790 x 828 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. Do đó, việc chuyển sang OLED ở iPhone 12 Max, điều này sẽ giúp thế hệ flagship mới của Apple trở nên cao cấp hơn.

Để phân biệt tốt hơn dòng iPhone 12 tiêu chuẩn với các mẫu Pro, Apple đang lên kế hoạch cho một loạt các hạ cấp. Cụ thể hơn, những màn hình này sẽ không được cấp quyền truy cập vào XDR. Do đó, màn hình iPhone 12 tiêu chuẩn có thể sẽ không hỗ trợ độ sâu màu 10 bit và công nghệ Promotion 120Hz.

Apple iPhone 12

Chiếc iPhone nhỏ nhất dòng có vẻ được thiết lập để màn hình OLED nhỏ 5.4 inch. DSCC cho biết màn hình sẽ có nguồn gốc từ Samsung, nhưng Jon Prosser và L0veToDream tin rằng BOE mới là nhà cung cấp màn hình cho thiết bị này.

iPhone 12 sẽ là phiên bản thấp nhất trong dòng

Các tính năng nên được lấy từ iPhone 12 Max và độ phân giải 2340 x 1080 pixel với mật độ điểm ảnh 475ppi. Tuy nhiên, Apple có xu hướng không cung cấp cùng mật độ pixel trên tất cả các model. Do đó, độ phân giải thấp hơn một chút cho phép 458 ppi được dự kiến thay thế.

iPhone 12 series có thể sẽ bị chậm trễ

Các nhà tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị đã cho biết rằng việc sản xuất bảng điều khiển bị trì hoãn khoảng 6 tuần. Có nghĩa việc sản xuất  sẽ bắt đầu lại vào cuối tháng 7 thay vì đầu đến giữa tháng 6. Do đó, DSCC cho biết có thể thế hệ iPhone 12 sẽ khởi động từ tháng 9 đến tháng 10. Trong khi đó, nhiều khả năng các model sẽ đến vào tháng 10 thay vì tháng 9 như trước đây.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *