Điện thoại Android tuột giá nhanh gấp đôi so với điện thoại của iOS

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau một năm đầu tiên điện thoại Android mất giá gấp đôi iPhone – 33,62% so với 16,70%. Hai năm sau khi mua, giá điện thoại Android trung bình giảm 61,50% trong khi iPhone giảm trung bình 35,70%. Trong 4 năm tiếp theo, điện thoại Android sẽ rẻ hơn 81,11% và iPhone giảm 66,43%.

>>> Xem thêm:

Trang web BankMyCell đã công bố báo cáo thị trường thường niên về tốc độ giảm giá sau mua của điện thoại di động. Dịch vụ này chuyên so sánh giá trong những chương trình đổi điện thoại cũ lấy điện thoại mới với một khoản phụ phí.

Điện thoại Android giảm giá sau mua nhanh gấp đôi điện thoại iPhone

Hóa ra, sau một năm đầu tiên điện thoại Android mất giá gấp đôi iPhone – 33,62% so với 16,70%. Hai năm sau khi mua, giá điện thoại Android trung bình giảm 61,50% trong khi iPhone giảm trung bình 35,70%. Trong 4 năm tiếp theo, điện thoại Android sẽ rẻ hơn 81,11% và iPhone giảm 66,43%. Đối với các thương hiệu nhỏ như HTC, Motorola và Sony đều nằm “top” những sản phẩm giảm giá nhanh nhất trong năm đầu tiên. Lần lượt là 53,51% và 39,51%. Chậm nhất là iPhone và tiếp đến là LG và Nokia.

Điện thoại Android tuột giá nhanh gấp đôi so với điện thoại của iOS

Các flagship của Apple và Samsung đã giảm giá như thế nào?

  • Samsung Galaxy S20 (-34,78% trong 9 tháng), iPhone 11 (-12,84% cho cả năm 2020)
  • Samsung Galaxy S20 + (-30,59% trong 9 tháng), iPhone 11 Pro (-21,31% trong cả năm 2020)
  • Samsung-Galaxy S20 Ultra (-36,30% trong 9 tháng), iPhone 11 Pro Max (-15,96% cho cả năm 2020)

Điện thoại Android tuột giá nhanh gấp đôi so với điện thoại của iOS

Apple sẽ cắt giảm đi phần Notch của iPhone 13 và cải thiện camera

Apple đang chuẩn bị cho thế hệ iPhone mới của mình trong năm nay. Trong đó, các chuyên gia đang bắt đầu có những thông tin về mẫu iPhone 13 sắp ra mắt. Lần này, trang DigiTimes của Đài Loan có mối quan hệ rất tốt với chuỗi cung ứng. Theo trang tin này, iPhone 13 sẽ nhận được hệ thống Face ID được thiết kế lại, giúp cụm “notch” mỏng hơn thế hệ trước. Cũng cần lưu ý rằng các phiên bản iPhone Pro sẽ có cảm biến lớn hơn. Độ phân giải được cải thiện, trong khi các phiên bản tiêu chuẩn sẽ kế thừa cảm biến của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hiện tại.

1

iPhone 13 với Touch ID trong màn hình, có thể có thêm iPhone sẽ có màn hình gập

Một báo cáo mới từ Bloomberg gần đây đã cho người dùng biết được những thông tin mới cho iPhone năm nay. Các báo cáo nói rằng Apple “không  có thay đổi nào lớn” cho iPhone năm 2021. Các phiên bản iPhone 13 hoặc iPhone 12s được lên kế hoạch cho năm nay dường như không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế. Vì các mẫu iPhone 2020 đã đánh dấu một cột mốc đại tu thiết kế và công nghệ lớn. Các kỹ sư của Apple đã coi iPhone 2021 là phiên bản “S” của năm 2020.

Điện thoại Android tuột giá nhanh gấp đôi so với điện thoại của iOS

Thay đổi lớn là Apple đang thử nghiệm hỗ trợ Touch ID trong màn hình cho màn hình iPhone 2021. Touch ID sẽ đi kèm với Face ID và sẽ thuận tiện cho những người dùng iPhone. Bloomberg viết rằng Apple đã “thảo luận về việc loại bỏ các jack cắm sạc. Vẫn chưa biết liệu sự thay đổi này sẽ có trên iPhone 13 và Apple sẽ giữ cho mẫu này trong tương lai hay không. Nói về iPhone gập, Bloomberg cho rằng bạn không nên mong chờ chiếc iPhone gập trong năm nay. Cuối cùng, các báo cáo cũng đề tạp rằng AirTags vẫn đang trên đà phát triển trong năm nay.

Apple đặt tên cho thế hệ điện thoại tiếp theo là iPhone 12S thay vì iPhone 13

Các sản phẩm của Apple thường tạo nên được sự chú ý của sản phẩm. Đã có rất nhiều tin tức về các sản phẩm thế hệ tiếp theo khi dòng iPhone 12 được ra mắt. Bây giờ, chúng ta biết rằng Apple có thể đặt tên cho iPhone thế hệ tiếp theo là iPhone 12S thay vì iPhone 13.

iPhone đã tung ra một số sản phẩm dòng S trong vài năm qua. Trước đây như iPhone 4S, iPhone 5S hay iPhone 6S, chúng đều rất nổi bật. Chúng thậm chí còn được gọi là “thế hệ máy ma thuật”. Lý do là chúng sẽ đi kèm với các chức năng mạng mẽ hơn các đối thủ của chúng. Apple sẽ sử dụng công nghệ D-ToF mới nhất để thay thế các thành phần của Face ID hiện tại. Ngoài ra, iPhone 12S mới cũng sẽ sử dụng màn hình LTPO do Samsung cung cấp. Công nghệ này có thể hỗ trợ tốc độ làm mới cao hơn. iPhone 12S cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Đồng htời , nó cũng sẽ bổ sung công nghệ đồng hóa tốc độ khung hình. Bên cạnh đó nó có thể tự động điều chuyển giữa 1Hz và 120Hz. iPhone 12S dự kiến ​​sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 năm nay.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

 

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *