Đây là lý do Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE không đi kèm sạc

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple vừa qua đã giới thiệu Apple Watch Series 6 và phiên bản giá rẻ hơn Apple Watch SE gía rẻ. Cùng với đó là hai mẫu iPad mới – iPad Air 4 và iPad Gen 8. iPad sẽ đi kèm với cáp và bộ chuyển đổi AC như bình thường. Nhưng Apple Watch sẽ không bao gồm bộ sạc ngoài hộp nữa mà chỉ là sạc từ tính.

>>> Xem thêm:

Lý do Apple đưa ra là rất đơn giản nhưng việc làm đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn. Đơn giản chỉ là để bảo vệ môi trường. Logic của Apple đang mua chiếc Apple Watch, bạn có thể đã mua một cục sạc. Hay còn sót lại từ một chiếc iPhone với cáp Lightning cũ hơn.

Nhưng điều đó sẽ không diễn ra với người mua iPad. Apple coi những người mua iPad là khách hàng tiềm năng và chưa sở hữu bộ sạc dựa Lightning. Do đó, những người mua iPad sẽ tiếp tục được hỗ trợ đi kèm bộ sạc.

Apple muốn hướng đến việc bảo vệ môi trường

Tại sự kiện ngày 15 tháng 9 của Apple , Lisa Jackson – Phó Giám đốc Môi trường, Chính sách và Sáng kiến Xã hội của Apple đã lưu ý những điều sau, liên quan đến việc loại bỏ cục sạc Apple Watch:

” Có những thứ chúng tôi không tạo ra, nhưng những thứ chúng tôi tạo ra mới quan trọng. Chúng tôi biết rằng có những khách hàng đã giữ lại những bộ sạc USB cũ. Việc sản xuất thêm hàng triệu bộ sạc là không cần thiết và sẽ làm tăng lượng khí thải carbon. Vì vậy, năm nay chúng tôi đã không trang bị kèm sạc USB cho Apple Watch”

1 11

Phía công ty còn tuyên bố rằng, họ đã cắt giảm được 35% lượng khí thải carbon kể từ năm 2016. Và cam kết giảm lượng khí thải ra môi trường hơn nữa. Đến năm 2030, Apple dự kiến sẽ trung hoà 100% lượng khí thải carbon, bao gồm cả chuỗi cung ứng và sản phẩm

Việc này có ý nghĩa gì với người tiêu dùng không? Không có bộ sạc đi kèm, người dùng có thể sử dụng bộ sạc cũ hơn. Hoặc mua bộ sạc 5W tiêu chuẩn của Apple. Ngoài ra, các đế sạc không dây và đế sạc từ tính tương thích cũng sẽ là một giải pháp thay thế cho người dùng Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE.

Người mua sẽ được lưu ý về việc không có bộ sạc đi kèm

Khi mua Apple Watch Series 6, trang web của Apple cũng ghi chú thêm: “Là một phần trong nỗ lực đạt được mục tiêu về môi trường. Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, Apple Watch Series 3 và Apple Watch Nike sẽ không đi kèm với bộ nguồn. Vui lòng sử dụng bộ đổi nguồn của Apple Watch hiện có của bạn hoặc mua thêm bộ mới trước khi thanh toán”

Apple Watch SE- Phiên bản rút gọn của Apple Watch Series 6, giá rẻ hơn 1

Mặc dù vậy, Apple Watch Edition và Apple Watch Hermès bằng titan đắt hơn vẫn sẽ đi kèm với cục sạc. Có thể do chúng được sản xuất với số lượng ít hơn nhiều.

Những thông tin khác về Apple Watch Series 6

Một trong những tính năng nổi bật nhất trên Apple Watch Series 6 là theo dõi oxy trong máy. Tính năng mới này sẽ được hỗ trợ trên 100 quốc gia khi ra được bán ra vào thứ 6 này.

1 7

Ứng dụng Oxy trong máu hỗ trợ khả năng chăm sóc sức khỏe mới sẽ ra mắt ở 109 quốc gia. Apple cho biết tính năng theo dõi oxy trong máu sẽ có sẵn ở “một số quốc gia nhất định”.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *