Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: Cấu hình mạnh, giá phải chăng

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Redmi Note 8 Pro là chiếc smartphone mới ra mắt trong thời gian gần đây của Xiaomi. Máy có cấu hình mạnh mẽ, giá thành tốt ở phân khúc tầm trung.

>>> Xem thêm:

Redmi Note 8 Pro được trang bị bộ vi xử lý chuyên game Helio G90T mạnh tương đương flagship năm ngoái, camera chính 64MP và viên pin dung lượng 4.500 mAh lớn hơn mặt bằng chung. Với cấu hình mạnh mẽ, Xiaomi Note 8 Pro lại tạo ra thách thức cho các đối thủ của mình.

Màn hình chất lượng cao, hỗ trợ HDR

Redmi Note 8 Pro sử dụng màn hình IPS LCD có giọt nước phía trên. Màn hình máy có kích cỡ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+, tỷ lệ 19.5:9, kính bảo vệ Gorilla Glass 5 và hỗ trợ HDR.

Màn hình của điện thoại này có độ sáng cao, đủ để sử dụng thoải mái ở ngoài trời. Tương tự các máy của Samsung, độ sáng ở chế độ điều chỉnh sáng tự động của Redmi Note 8 Pro có thể đẩy lên mức cao hơn so với độ sáng tối đa ở chế độ chỉnh tay. Vì vậy khi dùng ngoài trời nắng, người dùng nên bật chế độ tự động điều chỉnh độ sáng.

Chất lượng hiển thị màu sắc ổn, màu lên tự nhiên, độ tương phản cao và góc nhìn rộng. Màn hình của Note 8 Pro cũng có chế độ tối, giảm mỏi mắt khi sử dụng vào ban đêm.

Thiết kế của Redmi Note 8 Pro

Thiết kế của Redmi Note 8 Pro có nhiều nét giống với Mi 9T. Thiết bị vẫn dùng mặt lưng kính và khung nhựa giống như Redmi Note 7 nhưng nó được thiết kế lạ hon so với người tiền nhiệm của mình.

Mặt lưng của máy được bo cong, cầm vừa và bo cong, nhưng nó cũng cho cảm giác nặng tay khi cầm. Máy có độ dày 8.8mm và trọng lượng 200g. Màn hình máy lớn hơn, pin lớn hơn, cụm camera chất lượng hơn.

Redmi Note 8 Pro dùng chip Mediatek

Thiết kế của Redmi Note 8 Pro có nhiều nét giống với chiếc Mi 9T gần đây. Máy vẫn dùng mặt lưng kính và khung nhựa giống Redmi Note 7 song được xử lý nhìn bắt mắt và đẳng cấp hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Mặt trước của Note 8 Pro có màn hình giọt nước, chứa camera selfie. Viền máy khá mỏng, tỷ lệ màn hình hiển thị mặt trước đạt 85%, nhỉnh hơn chút so với Realme 5 Pro (84%).

Cụm máy ảnh và cảm biến vân tay được đặt trên cùng một khu vực ở mặt sau của máy. Đây là smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị cảm biến 64MP. Cổng sạc USB Type-C của Note 8 Pro được tích hợp khả năng sạc nhanh, đi kèm với sạc nhanh 18W. Đồng thời, thiết bị cũng tương thích với những thiết bị sạc Quick Charge khác.

Cấu hình của Redmi Note 8 Pro

Những năm gần đây, dòng Redmi Note đều dựa trên vi xử lý của Qualcomm. Ở phiên bản Redmi Note 8 Pro này, Xiaomi chuyển sang dùng chip Mediatek. Xiaomi tự tin quảng bá con chip Heio G90T trên Redmi Note 8 Pro. Helio G90T có tám lõi xử lý gồm 2 lõi hiệu năng cao Cortex-A76 tốc độ 2.05Ghz. Sáu lõi hiệu năng tiết kiệm điện Cortex-A55 tốc độ 2Ghz.

Chip đồ họa bên trong Helio G90T là Mali-G76 3EEMC4 tốc độ xung nhịp 800MHz, tích hợp công nghệ HyperEngine giúp cải thiện trải nghiệm chơi game. Bản thân MediaTek cũng quảng bá đây là con chip chuyên game.

Trên các ứng dụng đo hiệu năng, Helio G90T chứng tỏ sức mạnh tổng thể vượt trội so với các điện thoại thông minh có cùng tầm giá sử dụng vi xử lý Snapdragon 712 (Realme 5 Pro) hay Exynos 9610 (Galaxy A50s).

Ở khả năng xử lý đồ họa, điểm mà lâu nay không phải là thế mạnh trên các chip Mediatek, G90T cũng ghi điểm tốt hơn đáng kể con chip Snapdragon 712 cuả Qualcomm và vượt trội hẳn nếu so với con chip Exynos 9610 được Samsung sử dụng trên nhiều smartphone dòng A và M của năm 2019.

Redmi Note 8 Pro sử dụng viên pin có dung lượng 4.500 mAh

Hiệu năng vượt trội

Trong trải nghiệm thực tế, Helio G90T cùng với RAM 6GB đã chứng tỏ Xiaomi không sai khi quảng bá con chip này là thế mạnh của sản phẩm. Máy đáp ứng tốt các hoạt động sử dụng hàng ngày trên điện thoại, ứng dụng đóng mở nhanh và trải nghiệm mượt. Với game, Redmi Note 8 Pro cũng chơi tốt các game nặng đồ họa nhất trên Android hiện nay.

Nhờ sức mạnh của Helio G90T, máy sẽ đem đến những trải nghiệm game tốt hơn so với các sản phẩm khác có cùng một mức giá. Bên cạnh đó là khả năng kết nối đồng thời tới hai mạng WiFi – nếu một đường truyền Wifi bất ngờ yếu đi thì máy sẽ tự động sử dụng kết nối Wifi tốt hơn hoặc LTE thay thế để dự phòng.

Ngoài ra, SoC G90T cũng đem lại cho Redmi Note 8 Pro khả năng kết hợp với các cảm biến chụp ảnh độ phân giải cao, trong đó có cảm biến chính 64MP, cảm biến 8MP, cảm biến góc rộng và cảm biến macro 2MP.

Redmi Note 8 Pro là smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng, giúp làm mát cho bộ xử lý khi chơi game.

Điện thoại Redmi Note 8 Pro được cài sẵn bản MIUI 10 dựa trên android 9. Theo công bố của Xiaomi thì Note 8 Pro sẽ sớm được lên MIUI 11 tùy biến dựa trên Android 10 dự kiến ngay trong tháng 11 này.

 

Camera chất lượng, chụp ảnh tốt trong môi trường thiếu sáng

Redmi Note 8 Pro có tới 5 camera gồm cụm 4 camera sau và một camera trước. Cụm 4 camera sau gồm camera chính có độ phân giải 64MP, camera góc rộng 8MP, ống kính macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

Về chất lượng hình ảnh, camera chính 64MP cho chi tiết ảnh có độ phân giải cũng như màu sắc sắc tự nhiên sinh động hơn. Ở điều kiện thiếu ánh sáng, chế độ HDR hoạt động khá hiệu quả, nó cân bằng các vùng sáng tối tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ chụp ảnh zoom số 2X.

Redmi Note 8 Pro sử dụng viên pin có dung lượng 4.500 mAh

Ở chế độ xóa phông, Redmi Note 8 Pro sử dụng camera 2MP để thu độ sâu hỗ trợ cho camera chính 64MP. Ở chế độ này cho thấy máy chụp ảnh xóa phông khá tốt, ít bị lem và hậu cảnh có thể điều chỉnh mức độ xóa sau khi chụp. Ngoài việc điều chỉnh được mức độ xóa phông sau khi chụp ảnh, Xiaomi còn đưa vào các hiệu ứng thú vị cho các ảnh xóa phông giống với các hiệu ứng ánh sáng trên iPhone của Apple.

Khi chụp ở nơi thiếu ánh sáng máy hoạt động khá tốt. Ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Redmi Note 8 Pro cho ra những bức ảnh tương đồng với các đối thủ Realme 5 Pro hay Galaxy A50s.

Redmi Note 8 Pro mang đến những trải nghiệm chụp ảnh không khác gì những smartphone cao cấp hiện này

Dung lượng pin

Redmi Note 8 Pro sử dụng viên pin có dung lượng 4.500 mAh, sử dụng một ngày rưỡi nếu sử dụng máy ở mức bình thường nghe gọi, nhắn tin, lướt web, chụp ảnh, xem phim…

Pin Redmi Note 8 Pro

Máy được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W. Redmi Note 8 Pro có thể sạc đầy từ 0 lên 100% trong khoảng 90 phút, không quá ấn tượng nhưng như vậy cũng chấp nhận được.

Kết luận

Redmi Note 8 Pro là chiếc điện thoại có hiệu năng tốt và giá thành phù hợp. Đây là chiếc điện thoại thông minh có hiệu năng tiếp cận Snapdragon 845, nhưng mức giá chỉ 5,9 triệu đồng cho phiên bản 6GB/64GB và 6,9 triệu đồng cho phiên bản 6GB/128GB.

Với mức giá khá tốt, cấu hình mạnh cùng nhiêu tính năng nổi bật, Redmi Note 8 Pro chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • H
    Hồ

    J7pro thua xa

    Trả lời - 10/02/2023 lúc 11:51
  • q
    quang huy

    dt nay vs ss j7pro cai nao chs lq mobie muot hon

    Trả lời - 06/06/2022 lúc 14:46