Đánh giá Xiaomi Mi 11 Pro: Liệu nhược điểm ở Mi 11 đã được khắc phục?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi Mi 11 Pro đã được nhà sản xuất trình làng vào cuối tháng 3 năm nay. Chiếc điện thoại ở thời điểm ra mắt đã tạo được sức hút lớn với người dùng bằng nhiều hiệu năng và công nghệ hấp dẫn.


Xem thêm:


Hãy cũng tìm hiểu xem vì sao mà Mi 11 Pro lại đang làm mưa làm gió đến như vậy thông qua bài đánh giá này.

Thiết kế của Xiaomi Mi 11 Pro chưa có nhiều đột phá

Trước hết, khi so sánh với ngoại hình và thiết kế với Mi 11 thì Mi 11 Pro không thực sự có nhiều khác biệt. Ngược lại thì thân máy của bản Pro có cảm giác cồng kềnh hơn một chút với độ dày 8.53mm và trọng lượng 208 g. Vì vậy, nếu bạn thực sự quan tâm đến khối lượng thì Pro có thể làm bạn thất vọng vì hai smartphone cho cảm giác cầm trên tay rất khác nhau.

Thiết kế Mi 11 Pro chưa có nhiều nâng cấp

Một điều mà bạn phải cân nhắc chính là mức giá cao hơn. Cho đến nay, phiên bản Pro chỉ có ở thị trường Trung Quốc. Giá khởi điểm của Pro đắt hơn 1000 tệ (khoảng 3.5 triệu đồng) so với Mi 11. Trong khi đó, giá của phiên bản quốc tế được ước tính cao hơn ít nhất 100 USD (khoảng 2.2 triệu đồng) so với Mi 11.

Màn hình hiển thị và phần cứng giữ được nhiều ưu điểm của Mi 11

Nhưng trước tiên, tôi muốn cho bạn biết những gì được kế thừa từ phiên bản tiêu chuẩn. Ví dụ, màn hình hiển thị sẵ nét mà cả 2 phiên bản sở hữu vẫn là màn hình điện thoại tốt nhất. Vi vậy, đây là một quyết định đúng đắn của nhà sản xuất.

Màn hình và phần cứng giữ được nhiều điểm mạnh của Mi 11

Cũng tương tự như vậy về phần cứng, bản Pro cũng được giữ lại con chip Snapdragon 888 đi kèm với bộ nhớ UFS 3.1 và LPDDR5. Đây cũng là một trong những sự kết hợp tốt nhất trên các smartphone Android trong năm 2021. Và bộ đôi siêu phẩm đồng sở hữu loa Harman Kardon Tuning cao cấp.

Camera Mi 11 Pro được cải tiến đáng kể

Nâng cấp nổi bật nhất ở bản Pro là thiết lập camera phía sau. Camera chính được cải tiến lên thành một máy ảnh cấp cao có cảm biến Samsung GN2. Đây là cảm biến máy ảnh lớn nhất trên smartphone ở thời điểm hiện tại. Mẫu điện thoại đắt nhất Mi 11 Ultra trong series Mi 11 cũng được trang bị ống kính camera này.

Camera chính Mi 11 Pro được nâng cấp rõ rệt

Camera tele macro 5 MP – một yếu điểm của Mi 11 đã không còn xuất hiện trên Mi 11 Pro. Họ đã thay thế nó bằng camera tele 8 MP hỗ trợ zoom quang học 5 lần và zoom kỹ thuật số lên đến 50 lần.

Đối với ống kính góc rộng, hãng đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Trải nghiệm chơi game và hiệu năng chưa thực sự được đánh giá cao

Về hiệu suất, không có sự cải thiện rõ ràng khi so sánh với Mi 11 vì Pro có cùng những thông số. Ngược lại thì Mi 11 dường như hoạt động tốt hơn sau khi liên tục được tối ưu hóa trong vài tháng qua. Mi 11 đã mang lại những kết quả còn ấn tượng hơn với kế nhiệm của mình trong các bài kiểm tra.

Hiệu năng vẫn chưa được đánh giá cao

Ví dụ, bản chuẩn nhận được điểm số cao hơn một chút trong bài kiểm tra đa lõi của Geekbench 5 và đứng đầy bài test AnTuTu mới. Và kết quả kiểm tra trò chơi của chúng tôi cũng cho thấy thực tế rằng thiết bị không có hiệu năng ‘Pro’ dù hãng đã nâng cấp thiết bị làm mát.

Pin và tốc độ sạc vượt ngoài mong đợi

Pin và và sạc cũng được nâng cấp trên Mi 11 Pro. Thí nghiệm sạc đầy điện thoại chỉ mất 37 phút với bộ sạc 67W đi kèm. Sạc không dây cũng được cải tiến đáng kinh ngạc. Nó có thể cung cấp công suất sạc nhanh không dây lên đến 67W.

Pin và công nghệ sạc có nhiều thay đổi mới

Kết luận

Đó là tất cả những đánh giá về Mi 11 Pro. Thực tế thì điện thoại được nâng cấp với bộ khung camera sau tốt hơn và có công nghệ sạc tiên tiến hơn. Tuy nhiên, giá của smartphone cũng sẽ cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

1/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *