Đánh giá toàn diện tai nghe Samsung Galaxy Buds+: Nhiều cải tiến mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Năm ngoái, Samsung cho ra mắt Galaxy Buds đầu tiên cùng với series Galaxy S10. Mặc dù thiết bị đó vẫn thực sự có jack cắm tai nghe 3,5mm, nhưng Galaxy S20 thì không. Với sự biến mất của tai nghe truyền thống, nhu cầu về những chiếc tai nghe không dây tốt hơn ngày càng tăng.

>>> Xem thêm:

Samsung Galaxy Buds+ ra mắt cùng với dòng Galaxy S20 vừa qua hứa hẹn những cải tiến vượt trội. Dựa vào những đánh giá của dành cho tai nghe không dây thế hệ tiếp theo của Samsung. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về những tính năng mới của Galaxy Buds+ qua những thông tin dưới đây.

Dung lượng pin của Galaxy Buds+

Galaxy Buds+ là tai nghe không dây có những nâng cấp quan trọng nhất mà Samsung vừa cho ra mắt. Sự cải thiện về tuổi thọ pin là rất ấn tượng. Thêm 0,7 gram mỗi nụ cung cấp thêm gần 50% dung lượng pin, dẫn đến thời gian chơi và nói chuyện kéo dài. Thời gian mà Samsung chính thức thông báo là khoảng 11 giờ cho một lần. Nó thực sự chứng minh cho tính năng Plus cộng thêm, cũng như giá cũng được tăng nhẹ.

samsung galaxy buds plus

Giống như model Buds ban đầu, có thể sạc đế của Buds + bằng bất kỳ bộ sạc USB-C. Hoặc bộ sạc không dây và chức năng PowerShare không dây trên Galaxy S10, Note10 hoặc Galaxy S20 mới. Thêm thời lượng pin thì đây chính là 80% tạo nên sự khác biệt của model Buds+. Tuy nhiên, 20% còn lại không đáng kể.

Chất lượng âm thanh của Galaxy Buds+

Galaxy Buds + được cho là cũng mang lại sự cải thiện rõ rệt về chất lượng âm thanh. Hai trình điều khiển, thay vì một như phiên bản cũ. Điều này làm sự khác biệt tăng lên rõ ràng. Hơn nữa, hy vọng micro thứ ba bổ sung sẽ làm nâng cao chất lượng cho cuộc gọi.

samsung galaxy buds plus

Trong thực tế, việc nâng cấp chất lượng âm thanh thực tế là đáng chú ý nhưng nhỏ. Việc tái tạo tần số trung và cao không có lợi từ loa phụ. Vì chúng có âm thanh được xác nhận là  tốt hơn so với model Buds. Vì đây là điểm yếu chính của Galaxy Buds phiên bản đầu, sự cải tiến này rất đáng hoan nghênh. Và chất lượng cuộc gọi cũng được cải thiện đôi chút nhờ có thêm mic.

Tuy nhiên, những cải tiến này ít ảnh hưởng hơn nhiều so với thời lượng pin kéo dài. Chất lượng âm thanh nói chung vẫn thua xa tai nghe USB-C có dây mà Samsung cung cấp kèm với các thiết bị cao cấp. Samsung khẳng định riêng về âm thanh chất lượng phòng thu, vẫn còn chênh lệch quá lớn. Tất nhiên, vấn đề đó nằm ở kết nối Bluetooth nói chung, hơn cả với Galaxy Buds + nói riêng, vì vậy không cần tập trung vào nó quá nhiều.

Tính năng và kết nối của Galaxy Buds+

Thuận tiện chính là điều mà phiên bản Buds đầu tiên đạt đến mức xuất sắc. Và Galaxy Buds+ cũng không ngoại lệ ở điều này. Các vấn đề về lỗi kết nối gần như không tồn tại. Thậm chí cả Buds và Buds+ còn có thể được kết nối với cùng một điện thoại. Mục đích của phần đánh giá này là không có vấn đề gì về mặt ứng dụng, điện thoại và phần mềm. Trong ứng dụng Galaxy Wearable, chúng ta thấy một vài thay đổi về chức năng và đồ họa.

samsung galaxy buds plus

Cải tiến hữu ích nhất ở đây là hiện giờ bạn có thể thấy mức pin thực tế của đế sạc. Hơn nữa, menu cung cấp phần Labs với các tính năng thử nghiệm bổ sung như chế độ Chơi game chuyên dụng. Trong chế độ này, thiết bị giảm thiểu độ trễ, đặc biệt hữu ích trong các trò chơi (trực tuyến) yêu cầu người chơi phản ứng nhanh, theo thời gian thực.

Như với phiên bản Buds đầu tiên, bạn có thể chọn bật âm thanh Ambient để tiếng ồn bên ngoài vượt qua khi bạn sử dụng tai nghe. Hơn nữa, bạn có thể khuếch đại âm thanh của giọng nói của mình trong các cuộc gọi, đây là một tính năng tinh tế nhưng khá hữu ích.

Bixby, Spotify

Do tích hợp Bixby chủ yếu trên phần mềm Bixby, nên không có nhiều khác biệt so với model Buds đầu tiên. Vì vậyGalaxy Buds+ đôi khi gặp sự cố khi chọn giọng nói của người dùng, thường nghe nhầm các lệnh. Đây sẽ là điều hơi ngạc nhiên, vì mic thứ ba không góp phần cải thiện chất lượng cuộc gọi. Vì vậy không chắc chắn nó làm thế nào để nhận chính xác lệnh thoại.

samsung galaxy buds plus

Tích hợp với các ứng dụng phổ biến như Spotify theo cùng một mô hình. Sẽ không có thủ thuật mới nào, nhưng các tính năng cơ bản hoạt động như bình thường. Chỉ cần đặt phím tắt của riêng bạn khi nhấn và chạm vào bàn di chuột trên Buds+.

Hỗ trợ đa thiết bị và thiết kế của Galaxy Buds+

Sau một số báo cáo khó hiểu về kết nối đa thiết bị, sau khi đào sâu và xác nhận tuyên bố của chính Samsung. Người ta cho rằng trên thực tế, Galaxy Buds+ hoạt động với một số cảnh báo. Đầu tiên, nó chỉ hoạt động khi sử dụng thiết bị Galaxy. Thứ hai, tất cả các thiết bị cần được đồng bộ hóa với cùng một tài khoản Samsung.

samsung galaxy buds plus

Sau khi cho phép thủ công “Luôn hiển thị tai nghe tai nghe trong bảng media”, thiết bị của bạn sẽ yêu cầu kết nối với Buds+. Vào bất cứ khi nào bạn đưa chúng ra khỏi giá đỡ bất kể ghép nối trước đó. Và bạn phải đảm bảo cập nhật ứng dụng Phương tiện và Thiết bị lên phiên bản mới nhất (2.0.06.71 hoặc mới hơn) để ứng dụng này hoạt động.

Thiết kế và chất lượng tuyệt vời, Galaxy Buds+ gần giống với thế hệ đầu tiên. So với các phiên bản phần mềm đầu tiên của Buds, bàn di chuột hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Kết luận về Galaxy Buds+

Nếu bạn có ý định mua Galaxy Buds+ và mong đợi các bản nâng cấp lớn so với Buds gốc trên tất cả mọi mặt. Các thông tin qua các trang đánh giá thì khuyên nên đợi một năm nữa để Samsung thêm các tính năng như khử tiếng ồn chủ động. Ngoài ra, thương hiệu Plus là bản chất của việc nâng cấp. Sự cải thiện lớn về tuổi thọ pin chứng minh sự tăng giá nhẹ và sự cải thiện về chất lượng âm thanh ít ảnh hưởng hơn. Nhưng thành thật mà nói, đối với một cặp tai nghe Bluetooth, Samsung thực sự làm rất tốt.

samsung galaxy buds plus

Tính năng Galaxy Buds thuyết phục nhất đã không thay đổi, nhưng nó không cần. Galaxy Buds + hoạt động đáng tốt, không có vấn đề kết nối giữa tai nghe và các thiết bị. Nhưng chỉ mới thử nghiệm chúng với điện thoại Galaxy, vì vậy không xác định tính tiện dụng tương tự được cung cấp khi kết hợp với bất kỳ điện thoại hoặc máy tính bảng nào khác. iPhone vẫn được hỗ trợ trong thời gian này.

Nếu bạn là một game thủ cuồng nhiệt, bạn có thể sẽ rất hài lòng với tính năng Chế độ chơi trò chơi. Và cũng có thể kiểm tra mức sạc pin chính xác hơn. Như với Buds năm ngoái, nhiều người sẽ nhận được Galaxy Buds+ miễn phí với Galaxy S20+ Ultra.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *