Đánh giá Samsung Galaxy S10e, mẫu flagship với mức giá hấp dẫn

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung Galaxy S10e là mẫu flagship giá rẻ nhất trong thế hệ Galaxy S thứ 10. Máy được Samsung mới giới thiệu vào cuối tháng 2 vừa qua. Cấu hình mạnh, thiết kế đẹp mắt, là một trong những mẫu điện thoại được săn đón thời gian này. Để rõ hơn về nó, hãy cùng chúng tôi đánh giá nhé.

Thiết kế sang trọng, hấp dẫn

Không chỉ rẻ nhất trong dòng Galaxy S10, mà Galaxy S10e còn có kích thước nhỏ nhất. Dù màn hình kích thước 5.8-inch không phải là nhỏ. Đường viền benzel mỏng, camera lỗ ở mặt trước giúp cho thiết bị có tỷ lệ màn hình lên tới 83.3%. Kích thước tổng thể 142.2mm x 69.9mm x 7.9mm nặng 150g dễ dàng cầm nắm bằng một tay.

Thiết kế Samsung Galaxy S10e

Galaxy S10e cho cái nhìn như mẫu điện thoại cao cấp nhất với khung nhôm được kẹp giữa hai tấm kính cường lực Gorilla Glass. Mặt kính trên màn hình là mặt phẳng, trong khi mặt sau được uốn cong tinh tế. Ở phía dưới là nơi đặt jack cắm tai nghe, một trong những đặc điểm mà những mẫu điện thoại ngày nay không có.

Galaxy S10e có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên thay vì đặt cảm biến siêu âm bên trong màn hình như Galaxy S10 và S10 Plus. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một sự tiện lợi bởi có nhiều người cho rằng cảm biến vân tay của S10e hoạt động chính xác hơn so với S10/S10 Plus.

Màn hình hiển thị sắc nét

Như đã nói ở trên, màn hình Dynamic AMOLED của Galaxy S10e có kích thước 5.8-inch. Mặc dù màn hình của nó không sắc nét như màn hình QHD của các biến thể S10 khác. Nhưng nhờ tỷ lệ nhỏ hơn, mọi thứ vẫn trông rõ nét, không giảm chất lượng ở các góc nhìn chéo.

Màn hình Samsung Galaxy S10e

Với độ sáng tối đa 603 nits, màn hình Galaxy S10e có độ sáng bằng với Galaxy S9 và thấp hơn một chút so với iPhone XS ở mức 611 nits. Điều này cho thấy rằng màn hình của Galaxy S10e có thể hiển thị tốt ở cả ngoài trời. Hơn nữa, nó còn được chứng nhận HDR10+ cho độ tương phản tuyệt vời và khả năng hiển thị trong bóng tối rõ ràng.

Hiệu năng làm việc mạnh mẽ

Là một chiếc flagship, nên dĩ nhiên hiệu năng của Galaxy S10e cũng phải thuộc top đầu. Con chip Exynos 9820 (mạnh mẽ không thua kém Snapdragon 855). GPU Mali-G76 MP12, RAM 6GB và ROM 128GB đem lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Máy sử dụng giao diện OneUI hệ điều hành Android 9 Pie với nhiều tính năng mới cực hấp dẫn. Biểu tượng ứng dụng được làm trông đơn giản, sử dụng cử chỉ điều khiển dễ dàng chỉ với một tay.

Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Galaxy S10e có hai camera ở mặt sau với một cảm biến chính 12MP khẩu độ f/1.5 hoặc f/2.4 và một cảm biến 16MP được đặt vào ống kính góc siêu rộng 123 độ. Ở mặt trước, bên trong lỗ hổng trên màn hình của thiết bị là ống kính 10MP f/1.9.

Đánh giá camera samsung galaxy s10e khả năng chụp ảnh

Chụp ảnh góc thường và góc rộng ở điều kiện ánh sáng tốt

Trong điều kiện ánh sáng tốt, cả hai chế độ chụp ảnh đều cho chất lượng ảnh rất tốt, nhiều chi tiết. Với

Hình ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy S10e
Hình ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy S10e

Chụp ảnh ban đêm, điều kiện thiếu sáng

Điều kiện ánh sáng yếu thường được chọn làm tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng ảnh chụp. Với khẩu độ f/1.5, Galaxy S10e cho thấy nó có thể chụp những bức ảnh ban đêm, trong điều kiện ánh sáng yếu có chất lượng không thua kém gì những bức ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng.

Hình ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy S10e
Hình ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy S10e

Chụp ảnh chân dung, xóa phông

Cũng như Galaxy S10/S10 Plus, Galaxy S10e cũng được trang bị tính năng chụp chân dung. Cùng với đó là một loạt tính năng như điều chỉnh độ mờ hậu cảnh, art bokeh, hiệu ứng xoáy, hiệu ứng thu phóng, hiệu ứng điểm màu. Với vô số những tính năng chụp ảnh cao cấp, thiết bị có thể tạo ra những bức ảnh thú vị hơn.

Hình ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy S10e

Chụp ảnh selfie

Samsung đã cải thiện chất lượng ảnh selfie trên thế hệ Galaxy S10 lên rất nhiều so với các thế hệ trước. Hiện tại, Galaxy S10e đang đạt được 96 điểm cao nhất trên DxOMark, website đánh giá chất lượng camera thiết bị di động hàng đầu hiện nay.

Cấu hình Samsung Galaxy S10e

Qua bài đánh giá Samsung Galaxy S10e này, có thể thấy rằng đây là một mẫu flagship hàng đầu. Nó được dành cho những người không có đủ hầu bao để sở hữu Galaxy S10, S10 Plus, nhưng vẫn đảm bảo được trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Linh Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *