Đánh giá Samsung Galaxy Note 20: Ngon nhưng chưa đã

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm mới với trải nghiệm với bút SPen thì Galaxy Note 20 là sản phẩm hoàn toàn phù hợp. So với bản cao cấp Note 20 Ultra thì phiên bản này sẽ có mức giá thấp hơn vì camera và màn hình của nó không cao bằng.

>>Xem thêm:

Thiết kế & Hiển thị

  • Màn hình Super AMOLED 6.7 inch, độ phân giải FHD + (2400 x 1080), làm mới 60Hz
  • Màu sắc: Xám huyền bí / Xanh huyền bí / Đồng huyền bí
  • Cảm biến vân tay dưới màn hình
  • Chống nước / bụi IP68

Mặc dù được xem là phiên bản Note “nhỏ hơn” nhưng nó vẫn có một màn hình rất lớn với kích thước 6.7inch. Nhưng có một điểm khá thú vị là Note 20 lại có “thân hình” dày dặn hơn phiên bản Ultra (8.3mm so với 8.1mm). Nhưng do Ultra có phần camera nhô lên khá cao nên bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt đó.

Untitled 7

Với Galaxy Note 20 Series tất cả sẽ trở nên “huyền bí” hơn theo cách đặt tên của Samsung. Chúng ta sẽ có 3 phiên bản màu là Xanh, Xem và Đồng, riêng trên bản Ultra sẽ có thêm hai phiên bản màu nữa là Trắng và Đen.

Ở mặt sau, máy sẽ được gia công với chất liệu khá đặc biệt. Samsung gọi đây là “glasstic” một cảm giác giống thủy tinh nhưng cũng không phải bằng nhựa. Được bảo vệ với công nghệ của Corning Gorilla Glass 5. Đây cũng là một điểm khá đáng tiếc vì trên Ultra được trang bị Corning Gorilla Glass Victus mới nhất.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ngon nhưng chưa đã

Galaxy Note 20 có kích thước màn hình là 6.7inch, tấm nền SuperAMOLED và các cạnh viền không được vuốt cong. Nhờ có tấm nền SuperAMOLED nên những mảng màu đen và những màu sắc khác được thể hiện khá nổi bật. Theo thông số thì Note 20 có độ sáng thấp hơn so với Note 20 Ultra.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ngon nhưng chưa đã mặt trước

Một điểm tạo nên sự khác biệt giữa Note 20 và Note 20 Ultra là tốc độ màn hình. Galaxy Note 20 chỉ được trang bị tốc độ 60Hz. So với những những dòng sản phẩm cao cấp khác thì nó có phần thua thiệt hơn. Nhưng nhìn chung thì hình ảnh và những trải nghiệm vẫn khá mượt mà. Nếu màn hình Note 20 được trang bị tốc độ làm tới 90Hz sẽ thích hợp hơn so với 60Hz hiện tại.

Bút cảm ứng S Pen

  • Bút cảm ứng tích hợp
  • Thời gian phản hồi 47ms
  • Các cử chỉ và tính năng Ghi chú mới

Bút stylus được tích hợp trên Galaxy Note Series từ lâu đã trở thành điểm đặc trưng của Samsung. Công ty gọi nó là Bút SPen, bút có khả năng sạc cảm ứng, vì vậy bạn sẽ không lo về việc hết pin.

Untitled 5

Bút SPen trên Note 20 được cải thiện độ trễ 47 mili giây – hơn 40% so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, có nhiều đánh giá cho rằng nó không bằng Note 10 Ultra chỉ 9ms. Với bút SPen, bạn có thể vẫy mà không cần chạm vào điện thoại ở một số thao tác nhất định. Ý tưởng có thể sẽ là tuyệt vời nhưng đôi lúc bạn sẽ không có được những thao tác như mong muốn.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ngon nhưng chưa đã test SPEn

Nhưng Note 20 thực sự thể hiện được sức mạnh của mình với ứng dụng Note trên Samsung.  Bút SPen có nhận dạng được chữ viết tay và chuyển đổi thành các định dạng các nhau. Và khi Samsung hợp tác với Microsoft khi đó người dùng còn dễ dàng hơn trong việc sử dụng hằng ngày. Những ứng dụng như OneNote, Outlook và nhiều hơn thế nữa tất cả sẽ được cập nhật trong năm nay.

Camera

  • Hệ thống ba camera sau:
    1. Camera Chính (26mm): 12 megapixel, khẩu độ f / 1.8, kích thước cảm biến 1 / 1.76in (kích thước pixel 0,8µm), Chống rung quang học (OIS)
    2. Camera Zoom (quang học 3x; 80mm): 64MP, f / 2.0, 1 / 1.76in / 0.8µm, OIS, zoom lai 30x
    3. Camera góc Rộng (0,5x; 13mm): 12MP, f / 2.2, 1,4µm
  • Camera trước (26mm): 10MP, f / 2.2, 1.22µm

So với phiên bản Galaxy S20 trước đây thì cụm camera của Note 20 được sắp xếp lại theo chiều dọc theo một khối đồng nhất rất đẹp mắt. Quan trọng là nó không lồi lên quá mức, không giống như phiên bản Ultra. Thiết kế cụm camera nhỏ gọn là điều mà đại đa số người dùng yêu thích.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ngon nhưng chưa đã camera

Nói đi cũng phải nói lại, Note 20 Ultra sở hữu khả năng zoom xịn xò hơn. Nhưng không vì lý do đó mà mọi người xem thường chiếc Note 20 này này nhé! Với ống kính zoom 64MP, chúng ta sẽ có khả năng zoom quang học 3x ( hoặc có thể zoom hybrid / zoom kỹ thuật số 30x – không phải là Space Zoom 100x như trên S20 Ultra ).

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20

Mình cũng chỉ cầm máy được vài ngày nên chưa thật sự có những trải nghiệm sâu sắc về hệ thống camera này. Nên đành hẹn lại mọi người trong một bài đánh giá chi tiết hơn về camera của Note 20 nhé.

Phần cứng

  • CPU: Exynos 990, RAM 8GB
  • Dung lượng pin 4.300mAh, sạc nhanh 25W
  • Bộ nhớ 256GB, không có khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Tùy chọn 4G / 5G, kết nối Wi-Fi 6
  • Samsung Wireless DeX (máy tính để bàn)

Bên trong các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung luôn là những gì mạnh nhất. Galaxy Note 20 cũng không phải ngoại lệ. Nó được trang bị chip Exynos 990, RAM 8GB và bộ nhớ trong là 256GB. Tuy nhiên, ở một số vùng còn được trang bị chip Snapdragon 865+, nhưng thật ra thì Exynos cũng không có gì đáng ngại cả.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20

Những trải nghiệm đầu tiên của mình với Note 20 cho thấy máy rất nhanh và mượt. Các tác vụ như chơi game, chuyển đổi giữa các màn hình đều rất ngon. Galaxy Note 20 có dung lượng pin tăng đáng kể từ 3.500mAh lên 4.300mAh. Mặc dù vậy, công nghệ sạc nhanh vẫn giống như thế hệ trước vẫn là 25W. Với tính năng Wireless DeX – kết nối không dây với TV, Màn hình, máy tính.

Untitled 2 1

Galaxy Note 20 sẽ có hai phiên bản là 4G và 5G – đây là một bước đi hoàn toàn đúng đắn của Samsung. Vì hiện tại Việt Nam và một số khu vực trên thế giới vẫn chưa phổ biến mạng 5G.

Những ấn tượng đầu tiên về Galaxy Note 20

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có bút cảm ứng tích hợp thì không có gì tốt hơn Samsung Galaxy Note 20. Với bút SPen và ứng dụng ghi chú của máy. Galaxy Note 20 không mang quá nhiều điểm mạnh trong phần mang hình. Nhưng nó vẫn thể hiện được sức mạnh với tấm nền SuperAMOLED trứ danh của mình.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 20 Ngon nhưng chưa đã

Riêng cá nhân mình, thì lại thích mặt lưng nhám của Note 20 hơn là của Note 20 Ultra. Nhưng một điểm đáng tiếc là Note 20 chỉ tần số quét 60Hz. Nhưng nhìn chung thì tần số quét này vẫn đủ dùng với nhiều người.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *