Đánh giá Samsung Galaxy F62: Có nên sở hữu điện thoại ngay lúc này?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy F62 giống với điện thoại Galaxy M51 được đánh giá là xuất sắc. Tuy nhiên, chiếc điện thoại F62 này khi ra mắt được đánh giá không cao. Vậy có nên sở hữu? Cùng tìm hiểu nhé!


Xem thêm:


Samsung ra mắt dòng Galaxy F vào năm ngoái với Galaxy F41 khiến người tiêu dùng có quan điểm rằng đây là một chiếc điện thoại hoàn toàn không cần thiết. Năm nay, công ty lại tiếp tục ra mắt chiếc Galaxy F62 của dòng.

Galaxy F62 sử dụng chip Exynos 9825 và Snapdragon 730G

Chiếc điện thoại này có Exynos 9825, cùng một con chip đã cung cấp năng lượng cho Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ hàng đầu vào năm 2019 và phần còn lại của thông số kỹ thuật của nó rất giống với Galaxy M51 bao gồm pin 7.000 mAh với sạc nhanh 25W.

Kiểu dáng máy được ra mắt của Samsung F62

Trên thực tế, Galaxy F62 tạo sự chú ý từ Galaxy M51 khi được trang bị Snapdragon 730G, Nhưng liệu việc nâng cấp lên bộ vi xử lý từng là chip hàng đầu có tạo ra sự khác biệt lớn trong trải nghiệm người dùng? Nên mua Galaxy F63 hay Galaxy M51.

Hiệu suất của chiếc Galaxy F62

Các bài đánh giá thường nói về thiết kế, màn hình và máy ảnh đầu tiên, nhưng bài này sẽ đưa ra một sự ngoại lệ nho nhỏ ở đây vì bộ vi xử lý “hàng đầu” là điểm thu hút nhất trên điện thoại này. Thật không may, nếu bạn đang mong đợi Galaxy F62 cung cấp hiệu suất hàng đầu thì bạn sẽ thất vọng vì Galaxy F62 không cho cảm giác nhanh hơn hay mượt mà hơn Galaxy M51.

Hiệu suất của F62 dùng để chơi game rất mượt

Sẽ xuất hiện hiện tượng đơ liên tục khi duyệt qua giao diện người dùng và đôi khi các ứng dụng mở lâu hơn. Galaxy Note và Galaxy Note 10+  cả hai điện thoại này đều chạy tốt hơn nhiều so với Galaxy F62 khi sử dụng hàng ngày.

Tốc độ và lưu lượng

Galaxy F62 dường như sử dụng bộ nhớ UFS 3.0 giống như dòng Galaxy Note 10, nhưng tốc độ đọc và ghi điểm chuẩn cao hơn một chút so với dòng máy sau. Điều đó có thể giải thích cho hiệu suất không quá cao.

Đây không phải là một cái nhìn hay ho cho một chiếc điện thoại đang được bán với thẻ bắt đầu bằng “FullOnSpeedy” bởi vì điều đó cũng sẽ phù hợp với Galaxy M51. Xin lưu ý rằng, hiệu suất không tệ, không hề tệ và hầu hết mọi người sẽ hoàn toàn hài lòng với điều đó.

Nhưng, điều mà người dùng cảm thấy được thông qua giao diện là chúng rất giống với điện thoại tầm trung và chỉ vì chúng có giá rẻ hơn và có bộ vi xử lý từ thiết bị hàng đầu thì nó vẫn không phải là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ nhận được cùng mức tốc độ và lưu lượng.

Thiết kế máy

Galaxy F62 không có thiết kế vỏ mặt sau đơn giản: Nó có các đường dọc chạy ngang qua bảng điều khiển phía sau và có lớp hoàn thiện phản chiếu.

Nhưng trong khi nó trông tuyệt vời trong ảnh, thực tế thì lại không được như vậy. Ý kiến mỗi bạn có thể sẽ khác nhau, nhưng rõ ràng là Samsung không tập trung nhiều vào thiết kế với các điện thoại dòng M và F của mình như đối với các thiết bị cầm tay dòng A. Và, với tỷ lệ thông số kỹ thuật trên giá không phải là vấn đề.

Thiết kế ốp lưng chính thức của Samsung F62

Tuy nhiên, các vết ố vân tay cũng hằn lên rất rõ khiến cho việc giữ sạch nó khi chụp ảnh của điện thoại mà bạn thấy là khá khó khăn. Nếu bạn nâng cấp và bảo vệ thiết bị, bạn có thể sẽ đặt một chiếc ốp lưng trên Amazon hoặc Flipkart.

Trong hộp không có ốp và cũng không có tai nghe, mặc dù bạn nhận được bộ sạc nhanh 25W và cáp USB-C sang USB-C.

Mở khoá thông minh

Ngoài ra, Với màn hình 6,7 inch và pin 7.000 mAh, không có gì ngạc nhiên khi Galaxy F62 là một chiếc điện thoại lớn và dày và không được sản xuất để sử dụng bằng một tay. Tuy nhiên, Samsung đã cố gắng giữ kích thước trong tầm kiểm soát – độ dày 9,5 mm và nặng 218 gram. Đây là điều tốt nhất bạn có thể làm khi cung cấp dung lượng pin chưa từng có ở hầu hết các điện thoại thông minh.

Thiết kế đuôi chi tiết của Samsung F62

F62 có một đầu đọc dấu vân tay điện dung gắn bên cạnh và mặc dù đây không phải là công nghệ lạ mắt, nhưng đây là một thiết bị đã được kiểm chứng và đáng tin cậy. Mở khóa tức thì và độ chính xác là ngay lập tức. Tính năng nhận dạng khuôn mặt có sẵn, như bạn mong đợi và nó hoạt động tốt trong hầu hết tất cả các môi trường.

Về màn hình

Khi mua điện thoại Galaxy có màn hình AMOLED, bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ có được một trong những trải nghiệm tốt nhất. Galaxy F62 tiếp tục được truyền thống đó. Màn hình 6,7 inch của nó sáng và có màu sắc sống động và màu đen sâu.

Màn hình F62 6,7 inch AMOLED

Độ phân giải Full HD + là hoàn toàn tốt và hầu hết mọi người sẽ phải sử dụng kính lúp để xác định các pixel riêng lẻ. Màn hình của Galaxy F62 sáng và có màu sắc sống động và màu đen đậm.

Tuy nhiên, các viền vẫn còn quá lớn so với các điện thoại hàng đầu của Samsung. Điều tương tự cũng xảy ra đối với lỗ đục lỗ của camera trước.

Phần mềm của chúng

Đối với Galaxy F62 ngoài việc chạy Android 11 ra khỏi hộp, F62 còn đi kèm với One UI phiên bản 3.1 giống như các flagship Galaxy S21 và nó vẫn giữ được nhiều tính năng tốt, ít có những tính năng đó so với One UI 2.x / 3.0.

Cũng dễ dàng nhận thấy được các tính năng cũ hơn bị thiếu trên điện thoại dòng M, chẳng hạn như Bixby Routines. Hỗ trợ Samsung Pay qua NFC và chức năng như thư mục bảo mật cũng có sẵn. Đối với One UI 3.1, F62 được tích hợp chặt chẽ hơn với Google

Một hình mô tả về phần mềm khác của Samsung F62

Google Messages được đặt làm ứng dụng SMS mặc định và bạn có thể chuyển đổi giữa Samsung Free và Google Discover trên màn hình chính. Hơn vậy nữa, bạn còn có thể chia sẻ tệp một cách an toàn và riêng tư qua chia sẻ riêng tư và xóa dữ liệu vị trí khỏi hình ảnh của bạn trước khi chia sẻ chúng.

Hiệu ứng Video

Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Samsung đã bỏ qua các hiệu ứng cho cuộc gọi điện video. Tính năng đó cho phép bạn làm mờ nền hoặc thêm màu nền đồng nhất hoặc hình ảnh thư viện tùy chỉnh trong các ứng dụng gọi điện video của bên thứ ba khác nhau, chẳng hạn như Microsoft Teams, Zoom và Google Duo.

Nói về các bản cập nhật phần mềm, hy vọng Galaxy F62 cuối cùng sẽ lên Android 13. Có thể Samsung cũng sẽ đưa Android 14 lên nó, vì ngay cả Galaxy A51 cũng đủ điều kiện nhận ba bản cập nhật hệ điều hành lớn, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem.

Thời lượng pin đáng mong đợi

Thời lượng pin trên điện thoại này là sẽ như bạn mong đợi. Bạn có thể sử dụng điện thoại lên đến một ngày rưỡi khi không sử dụng sự kết hợp giữa duyệt web, xem YouTube, lướt Facebook và đăng ký Slack để làm việc vài phút một lần. Thêm một vài giờ chơi game nữa đã làm giảm độ bền tổng thể, nhưng chưa bao giờ bạn phải sạc điện thoại qua đêm.

Thời lượng pin đáng được mong đợi của chiếc điện thoại F62

Vì sạc cũng nhanh chóng nên sẽ không phải là vấn đề quan trọng khi bạn có thời lượng pin tốt như vậy. Máy sẽ được sạc đầy trong vòng chưa đầy 2 tiếng 30 phút khi cắm sạc ở ổ cắm giúp bạn tăng đến 30-35%. Khi mua Galaxy F62 thì sẽ bao gồm bộ sạc 25W trong hộp.

Máy ảnh và chất lượng âm thanh

Máy ảnh siêu rộng đủ dùng trong điều kiện ánh sáng ban ngày nhưng rất nhiễu trong điều kiện ánh sáng nhân tạo trong nhà và ngoài trời vào ban đêm, trong khi máy ảnh macro 5MP vẫn có độ phân giải quá thấp để cung cấp bất kỳ kết quả trung bình nào.

Thông số cấu hình camera của Samsung F62

Ảnh chụp từ camera chính có độ chi tiết tốt và dải tương phản động, màu sắc khá chính xác trong điều kiện ban ngày nhưng bị nhiễu và yếu khi ở trong nhà và môi trường thiếu sáng. Chế độ ban đêm cải thiện phần nào đầu ra.

Hỗ trợ chế độ Pro giúp ảnh rõ nét hơn vào ban đêm

One UI 3.1 không thêm bất kỳ tính năng máy ảnh mới nào vào điện thoại này ngoại trừ việc đổi tên chế độ lấy nét trực tiếp thành chế độ chân dung và thêm khả năng chọn kết quả đầu ra bạn nhận được từ chế độ chụp một lần. Quay video tối đa ở 4K @ 30 khung hình / giây – không có tùy chọn 60 khung hình / giây.

Hỗ trợ chế độ chụp ảnh Pro

Hơn thế nữa, chế độ Pro chính thức với điều khiển tốc độ cửa trập đã được hỗ trợ để  bạn có thể có được những bức ảnh rõ nét nhất trong các tình huống thiếu sáng so với những gì bạn nhận được từ chế độ chụp ban đêm bình thường.

Kết luận

Galaxy F62 đã khiến người dùng rất phấn khích khi nó được công bố, chủ yếu là vì nó có chipset Exynos 9825. Mọi người đã mong đợi nó cung cấp tính linh hoạt cấp hàng đầu trong giao diện người dùng tương tự như Galaxy Note 10 và Note 10+ mà nó vay mượn bộ vi xử lý, nhưng cuối cùng đã bị thất vọng.

Tuy nhiên, Exynos 9825 vẫn cung cấp hiệu suất chơi game hàng đầu với thời lượng pin tuyệt vời và phần còn lại của gói phần cứng mang theo từ Galaxy M51, kết luận được rằng F62 nên là một điện thoại tầm trung bị loại khỏi Samsung.

Samsung Galaxy F62 Di Động Việt

Trên thực tế, với việc Galaxy F62 chạy Android 11 và One UI 3.1 cùng với nhiều tính năng hơn bất kỳ điện thoại dòng M nào thì về mặt khách quan nó là một chiếc điện thoại tốt hơn Galaxy M51. Nó có giá cao hơn khoảng 330 ngàn, nhưng trừ khi bạn hoàn toàn không thể mở rộng ngân sách của mình và thực sự rất eo hẹp về tiền bạc thì Galaxy F62 mới là chiếc điện thoại đáng mua.

Nguồn: Sammobile

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Anh Nguyễn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *