Đánh giá Samsung Galaxy A30s: Có xứng đáng để thay thế Galaxy A30?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy A30s sở hữu 3 camera, cảm biến vân tay, sạc nhanh 15W cùng với giá “hạt dẻ”, máy thật sự xứng đáng là người kế nhiệm hoàn hảo của Galaxy A30.

>>> Xem thêm:

Samsung Galaxy A30s là phiên bản nâng cấp của Galaxy A30. Người dùng hy vọng rằng, Galaxy A30s mang đến những cải tiến nổi bật hơn so với người anh em của mình. Vậy Galaxy A30s có thật sự xứng đáng là người kế nhiệm hoàn hảo của chiếc Galaxy A30?

samsung galaxy a30s

Thiết kế của Samsung Galaxy A30s

Samsung Galaxy A30s có thiết kế mặt lưng góc cạnh tựa kim cương hay pha lê. Không giống như thiết kế đơn thuần của Galaxy A30, phiên bản Galaxy A30s mang đến những cải tiến rõ rệt hơn. Mặt lưng của Galaxy A30s khi cầm nghiêm theo nhiều góc độ thì những đường kẻ càng nổi bật hơn. Bạn sẽ thấy mặt lưng có nhiều màu sắc khác nhau khi hướng ra ánh sáng, giống như khả năng tạo đa màu của viên kim cương.

thiết kế galaxy A30s

Vẫn biết mặt lưng bóng bẩy sẽ lưu lại dấu vân tay khi cầm nắm, nhưng Samsung vẫn phủ bóng lên bề mặt Galaxy A30s. Có lẽ hãng tin rằng, người dùng sẽ chấp nhận được nhược điểm này khi sở hữu một smartphone bóng bảy và đẹp mắt. Cảm giác khi cầm nắm khá chắc chắn, không bị trơn trượt hay rơi rớt.

Mặt lưng Galaxy A30s được bo cong về hai bên, đồng thời bốn góc cạnh cũng được bo tròn giúp người dùng không bị đau tay khi sử dụng một thời gian dài.

Ngoài ra, Galaxy A30s tích hợp vân tay bên dưới màn hình để mang đến trải nghiệm mở khóa máy thật sự tiện lợi, bên cạnh yếu tố bảo mật cũng cao hơn. Máy còn được Samsung trang bị công nghệ vân tay thế hệ mới giúp khả năng nhận diện rất nhanh và chính xác nhất.

Màn hình hiển thị của Galaxy A30s

Về màn hình thì dường như từ thiết kế đến công nghệ màn hình đều không có gì khác biệt so với Galaxy A30. Tuy nhiên, sự cắt giảm về độ phân giải từ Full HD+ (của Galaxy A30) xuống HD+ lại khiến người dùng băn khoăn.

màn hình galaxy a30s

Ngoài những yêu tố trên thiết kế của Galaxy A30s còn có thêm một thay đổi lớn so với Galaxy A30, đó là người dùng sẽ không còn thấy cảm biến vân tay ở phía sau. Galaxy A30s sẽ được tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình giống như Galaxy A50.

Galaxy A30s sẽ không có nhiều thay đổi về phần màn hình. Thiết bị sở hữu màn hình 6.4 inch, với viền xung quanh được làm mỏng hơn và có notch ở phía trên. Nhờ được trang bị tấm nền lớn nên máy mang đến trải nghiệp toàn cảnh đặc sắc và thú vị hơn.

Kết hợp cùng với màn hình Super AMOLED với hình ảnh có độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ, nhờ đó người dùng có được những trải nghiệm tốt hơn. Ưu điểm lớn nhất của màn hình Super AMOLED là khả năng tiết kiệm điện cực tốt.

cấu hình galaxy a30s

Cấu hình và hiệu năng

Galaxy A30s chạy hệ điều hành android 9.0 Pie, sở hữu bộ vi xử lý Exynos 7904 cùng chipset Mali™ G71. Exynos 7904 có 8 lõi xử lý hiệu suất cao, mang đến những trải nghiệm lướt web mượt mà và ứng dụng chạy nhanh hơn. Con chip này tiêu thụ ít điện năng hơn những vẫn cung cấp khả năng đa nhiệm cho người dùng.

Với RAM 4GB người dùng vẫn có thể yên tâm hơn đến 6-7 tác vụ cùng một lúc. ROM 64GB đủ sức cho người dùng tải những tựa game yêu thích và lưu trữ hình ảnh.

Galaxy A30s được tích hợp viên pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W qua cổng USB Type-C, mang đến thời lượng dùng pin lâu hơn. Đặc biệt, điện thoại còn được hỗ trợ chức năng sạc nhanh giúp máy nạp dung lượng pin nhanh hơn và tiết kiệm thời gian sạc.

hiệu năng galaxy a30s

Camera

Samsung Galaxy A30s được tích hợp 3 camera bao gồm camera chính 25MP, camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2 và camera độ sâu 5MP để xóa phông. Ngoài ra, Galaxy A30s được tích hợp camera selfie 16MP, tối ưu làm đep hỗ trợ lấy nét tự động, chụp hình xóa phông hứa hẹn tạo ra những tấm ảnh selfie vô cùng thú vị.

Đến với tính năng chụp ảnh chân dung, Galaxy A30s xử lý hậu cảnh ở mức khá nhưng điểm cộng lớn nhất là máy cho ra màu sắc dễ chịu.

camera galaxy a30s

Với hệ thống camera chất lượng, Galaxy A30s có thể bắt trọn mọi góc máy, mọi khung hình, thỏa sức sáng tạo với những tấm ảnh sắc nét, chân thực.

Kết luận

Xét về tổng thể, Galaxy A30s xứng đáng là một phiên bản nâng cấp đáng giá thay thế cho Galaxy A30. Với mức giá tốt trong phân khúc tầm trung và những gì mà nó mang lại hoàn toàn xứng đáng. Từ thiết kế tinh tế, bộ xử lý mượt mà, cụm ba camera chất lượng cùng viên pin 4.000 mAh thì chiếc máy này có thể làm hài lòng nhiều người dùng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *