Đánh giá Samsung Galaxy A22: Smartphone tầm giá 5 triệu khá tốt nhất nhì hiện nay

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung A22 là chiếc di động nổi bật tầm trung của nhà Samsung. Dù không phải dòng flagship nhưng lại mang nhiều tính năng xịn sò. Để hiểu hơn về smartphone này. Cùng mình khám phá chi tiết dưới bài đánh giá Samsung Galaxy A22 sau đây.

1. Đánh giá Samsung Galaxy A22 chi tiết từ A đến Z cho bạn cái nhìn tổng quan nhất 2022

Samsung A22 là đại diện của những chiếc smartphone tầm trung được trang bị tính năng cao cấp. Chỉ từ 5 triệu, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm ngay chiếc máy mang nhiều ưu điểm nổi trội từ ngoại hình, hiệu năng đến tính năng. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về chiếc máy này. Đừng bỏ lỡ bài viết thú vị về đánh giá Samsung Galaxy A22 từ A đến Z, để cho bạn cái nhìn tổng quan nhất nhé.

1.1.  Bảng tổng quan Thông số kỹ thuật cơ bản Samsung A22

Trước khi đến với đánh giá Samsung Galaxy A22 chi tiết, bạn có thể tham khảo bản thông số kỹ thuật cơ bản của em máy này để có cái nhìn tổng quan

Thông số kỹ thuậtSamsung Galaxy A22 5G
Kích thước167.2 x 76.4 x 9mm
Trọng lượng203g
Màu sắcĐen, Trắng,Tím, Xanh 
Màn hìnhIPS LCD 6.6 inch
Độ phân giải1.080 x 2.400 pixel 
Tần số quét90Hz
Camera sau48MP + 5MP + 2MP
Camera trước8MP
RAM6GB
Bộ nhớ trong128GB
Chip xử lýDimensity 700
Dung lượng pin5000 mAh
Công suất sạc nhanh15W
Kết nối di động5G

1.2. Thiết kế

Điểm đầu tiên khi tìm hiểu đánh giá Samsung Galaxy A22 là về vẻ ngoài của nó. Thiết kế Samsung Galaxy A22 khá quen thuộc khi thừa hưởng những đường nét từ các sản phẩm trong đại gia đình Samsung A Series. Chiếc máy được thiết kế theo hướng trẻ trung nên phù hợp với giới trẻ. Các góc cạnh máy được bo cong tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng nên thích hợp với việc cầm nắm, ôm trọn vào lòng bàn tay mà không sợ bị cấn.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Vẻ ngoài trẻ trung của Samsung A22

Chất liệu máy được làm từ nhựa cao cấp. Tuy nhiên, nó vẫn có sự sang trọng và cuốn hút riêng của nó. Mặt sau thiết bị được làm nhám mờ nên bạn không phải lo dễ bám vân tay. Nhất là người dùng dễ bị ra mồ hôi thì sẽ hạn chế được việc bám dấu vân tay, mồ hôi trên máy. Đây cũng chính là sự khác biệt giữa chiếc Samsung A22 và A22 5G.

Thiết bị có số đo 3 vòng lần lượt là 167.2 x 76.4 x 9mm lớn hơn bản Samsung A22 thường. Đồng thời, cân nặng máy cũng nhỉnh hơn một chút là 203g, nên khi bỏ máy vào túi hơi nặng một chút

Về màu sắc, thiết bị gồm có 4 màu gồm đen, trắng, xanh và tím. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích và tính cách của mình. Chẳng hạn bạn là người yêu sự thanh lịch và tinh khiết có thể chọn màu trắng. Nếu bạn thích sự bí ẩn và lịch lãm nên chọn màu đen.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Cận cảnh Samsung A22

Một ưu điểm của em máy này so với những thương hiệu máy khác chính là cách phối màu cực nịnh mắt và bắt trend. Nổi bật trong số đó là bản màu xanh bạc hà hút mắt. Đây là màu sắc khá được ưa chuộng khi đem đến sự mới mẻ và trải nghiệm mới cho người dùng.

1.3. Đánh giá màn hình Samsung A22 

Đánh giá Samsung Galaxy A22 không thể bỏ qua yếu tố màn hình bởi nó đem đến trải nghiệm trực tiếp của chúng ta với thiết bị. Màn hình thiết bị có độ phân giải là Full HD+ đi kèm kích thước 6.6 inch cho hình ảnh rõ nét. Thiết bị sử dụng tấm nền LCD không quá nổi bật về sự sinh động nhưng lại ghi điểm nhờ vào độ nét của hình ảnh.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Màn hình rõ nét từ Samsung A22

Nếu không quá khắt khe thì bạn sẽ không nhận ra được sự khác biệt  AMOLED IPS LCD. Nhìn chung chất lượng hiển thị hình ảnh khá ổn. Điểm nhấn của màn hình này là tần số quét đạt 90Hz cho những cái vuốt chạm mượt mà mỗi lần thao tác. Mỗi khi chơi game bạn sẽ cảm nhận được độ nhạy của màn hình tuyệt vời thế nào.

Chưa dừng lại ở đó được tích hợp thêm công nghệ độc quyền đến từ Samsung mang tên Real Smooth càng mang đến trải nghiệm mượt mà dù là lướt web hay chơi game.

1.4. Chất lượng camera 

Camera ngày càng đóng vai trò quan trọng khi chúng ta lựa chọn một chiếc smartphone. Thế nên, khi đánh giá Samsung Galaxy A22 chúng ta càng phải lưu ý kỹ yếu tố này. Thiết bị dù là sản phẩm tầm trung nhưng được ưu ái trang bị bộ 3 camera xịn sò. Cụ thể, camera sau bao gồm camera chính 48MP (hỗ trợ lấy nét PDAF), camera góc siêu rộng 5MP, camera đo độ sâu 2MP.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Hình ảnh từ Camera Samsung A22

Hình ảnh được chụp từ thiết bị rõ ràng, kết hợp giữa yếu tố chân thực và sinh động. Theo mình thấy khi ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng chất ảnh vẫn khá ổn. Thêm nữa, camera còn được trang bị công nghệ chống rung quang học giúp bạn chụp ảnh trong điều kiện ổn định, không bị nhòe.

Bên cạnh đó, camera trước sở hữu độ phân giải 8MP, dù không phải thông số cao nhưng hình ảnh vẫn nịnh mắt. Những cô nàng thích “sống ảo” chắc sẽ thích điều này. Người dùng cũng dễ dàng hơn khi thể hiện hình ảnh rõ nét trong việc gọi video call cùng bạn bè hay ở các buổi hội họp, học online.

1.5. Chất lượng loa và âm thanh

Không chỉ có màn hình chất lượng cao, chiếc điện thoại Samsung này còn sở hữu hệ thống âm thanh cực chất. Loa được đặt phần cạnh dưới của máy nên khi phát nhạc sẽ vang hơn, rõ hơn và có thể lắp kín cả căn phòng.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Loa đặt cạnh đáy của máy

Chất âm khá trong và ấm nên phát mọi thể loại nhạc đều đem đến âm thanh hay. Người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn ở phần nghe và nhìn khi xem phim hay chơi game trên con máy này.

1.6. Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Hiệu năng là vấn đề được mọi người quan tâm nên ta không thể không kể đến khi đánh giá Samsung Galaxy A22. Chiếc máy được trang bị con chip  Dimensity 700 trên tiến trình 7nm. Đây là cốt lõi tạo ra nguồn sức mạnh giúp vận hành thiết bị chạy mọi tác vụ. 

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Camera sau thiết bị

Từ các tác vụ nhẹ nhàng như xem phim, nghe nhạc, lướt web đến những tác vụ nặng như chơi game online đều được thực hiện một cách mượt mà. Bạn có thể yên tâm trải nghiệm các tựa game nặng như  Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile…

Hơn thế nữa, dung lượng RAM của máy là 6GB nên người dùng thoải mái thực hiện các tác vụ đa nhiệm cùng một lúc. Đồng thời, bộ nhớ 128GB cho bạn không gian lưu trữ được nhiều ứng dụng, dữ liệu hay hình ảnh. Bạn không cần phải lo về tình trạng hết dung lượng lưu trữ.

1.7. Dung lượng pin 

Chắc hẳn bạn đã biết về những đứa con cưng nhà Samsung luôn được trang bị cho viên pin khủng. Chả phải trường hợp khác biệt, Samsung A22 5G cũng sở hữu dung lượng pin 5000mAh. Bạn có thể sử dụng lướt web, nghe nhạc…cả ngày dài mà không lo cạn pin. Đối với những ai cần con máy pin trâu thì mình xin đề cử em máy này.

1.8. Công nghệ sạc nhanh

Thông thường chúng ta thường hay quên nhắc đến công nghệ sạc nhanh khi đánh giá Samsung A22. Tuy nhiên, với những ai không có nhiều thời gian để sạc pin chắc hẳn sẽ cần con máy sạc nhanh tiện lợi.

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Samsung A22 sở hữu pin trâu

Thiết bị tích hợp công nghệ sạc nhanh 15W, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng 20 phút để làm đầy 100% pin.

1.9. Công nghệ kết nối mạng

Nếu như ở chiếc Samsung A22 sử dụng công nghệ 4G đã làm người dùng hài lòng về khả năng kết nối thì bạn sẽ càng “ngạc nhiên” về kết nối mạng 5G. Một điều tuyệt vời mà ông lớn công nghệ Hàn Quốc đem đến cho Samsung Galaxy A22 5G chính là tích hợp công nghệ 5G trên con máy tầm trung giá rẻ.

1.10.  Đánh giá kết nối 5G của Samsung A22

Một ưu điểm lớn từ thiết bị cần phải đề cập khi đánh giá Samsung Galaxy A22 chi tiết chính là công nghệ 5G. Đây là một trong những con máy điện thoại Samsung giá rẻ. Thường thì để sở hữu một em máy 5G như thế này bạn phải mất tầm 7 triệu trở lên. 

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Kết nối 5G của Samsung A22 cho tốc độ cực nhanh

Tốc độ 5G cực kỳ nhanh, bạn có thể trải nghiệm nó bằng cách tải một bộ phim hoặc làm vài ván game để biết khả năng kết nối mạng này ưu việt cỡ nào. Sở hữu công nghệ 5G, bạn chả cần phải đợi đến nơi có wifi để được chơi game, livestream. Giờ đây, bạn có thể làm điều mình muốn bất cứ nơi đâu.

1.11. Phần mềm cập nhật

Người dùng có thể yên tâm về vấn đề cập nhật phần mềm khi sở hữu Galaxy A22 5G. Theo nhà sản xuất chia sẻ, tất cả các dòng máy của SS hứa hẹn sẽ được cập nhật từ 2 – 5 năm. Hiện tại, con máy nhà Samsung được bán ra thị trường sẽ chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện One UI 3

Đánh giá Samsung Galaxy A22
Hình ảnh Samsung Galaxy A22 mặt sau

Giao diện One UI 3 đã được cải thiện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp các ứng dụng chạy mượt hơn, thiết bị ít tiêu tốn năng lượng hơn. Đồng thời, nó còn cho phép bạn quản lý với các quyền kiểm soát riêng tư mới bảo mật hơn và tiện ích số nâng cao.

2. Tổng kết đánh giá Samsung Galaxy A22 năm 2022 có còn đáng mua không ?

Có thể nói, Samsung A22 là một trong những chiếc máy 5G giá rẻ. Sau khi Đánh giá Samsung Galaxy A22 5G: Trải nghiệm Flagship giá rẻ một cách chi tiết, chúng ta đã nắm rõ được những tính năng vượt trội mà thiết bị này mang lại. Nếu bạn muốn trải nghiệm trực tiếp em máy này có thể đến ngay cửa hàng Di Động Việt để được tư vấn chi tiết.

Ngoài ra, để không bỏ lỡ những tin tức công nghệ hấp dẫn khác, bạn có thể theo dõi trong các bài viết tiếp theo của Di Động Việt.


Xem thêm:


Di Động Việt

4.7/5 - (3 bình chọn)
Avatar of Thi Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *