Đánh giá Realme X3 – Chiếc điện thoại với cụm camera nổi bật 64MP, màn hình 120Hz

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Realme X3 vừa được Realme giới thiệu đến thế giới tại một sự kiện ở Ấn Độ cùng với X3 SuperZoom. Đây là chiếc điện thoại được xem là giảm cấp của X3 SuperZoom.

>>> Xem thêm:

Trên thực tế X3 SuperZoom và X3 không khác nhau nhiều lắm. Tele kính tiềm vọng của SuperZoom là độc quyền cho model đó và X3 có mô-đun zoom 2x khiêm tốn hơn thay thế. Phần còn lại của các camera phía sau là giống nhau giữa hai. Ở mặt trước X3 có một camera selfie chính 16MP thay cho đơn vị 32MP của SuperZoom. Nhưng thiết bị vẫn giữ camera phụ cho ảnh selfie cực rộng. Vì vậy tuy đã một vài hạ cấp máy ảnh nhưng vẫn là một cấu hình hấp dẫn.

thiết kế realme x3

Realme X3 vẫn được trang bị chipset Snapdragon 855+ tương tự mà các flagship khác. Ngoài ra thiết bị còn có màn hình LCD 6,6 inch nằm ở mặt trước và có pin 4.200mAh.

Thiết kế của Realme X3

Realme X3 có mặt lưng sáng bóng, không giống như mặt lưng SuperZoom hơi mờ. Cảm biến vân tay được gắn bên phải và tích hơp với nút nguồn. Khung nhựa và mặt sau bằng kính, màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 và khung là nhôm.

mạt sau realme x3 didongviet

Cụm camera trên X3 có viền màu bạc làm điểm nhấn nổi bật độc đáo. Ở dưới cùng của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C và khe cắm thẻ SIM. Đó là khay SIM kép không có tùy chọn cho thẻ nhớ microSD. Loa cũng ở đây, cũng như là mic chính. Trên cùng có một mic khác, không có giắc cắm tai nghe trên X3.

Realme X3 chia sẻ màn hình 6,6 inch như SuperZoom. Màn hình của X3 được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Thiết bị còn có một bộ bảo vệ màn hình được áp dụng trên cùng. X3 nặng 202g và có kích thước 163.8×75.8×8.9mm.

Hiệu năng vượt trội

Realme X3 chạy trên hệ điều hành Android 10 trên nền tảng người dùng Realme UI. Màn hình 120Hz là một trong những điểm sáng giá của X3. Trong menu Cài đặt, bạn có thể chọn giữa chế độ tự động sẽ chọn tốc độ làm mới tốt nhất cho tác vụ trong tay hoặc cài đặt 60Hz hoặc 120Hz bắt buộc.

hieu nang realme x3 didongviet

Realme X3 được trang bị chipset Snapdragon 855+. Đây là phiên bản tăng cường của silicon hàng đầu năm 2019 của Qualcomm. Bộ lưu trữ UFS 3.0 trên thiết bị đi kèm với Turbo Write và HPB cải thiện hiệu suất tổng thể và giảm mức tiêu thụ điện năng. Thiết bị được trang bị viên pin 4.200 mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W. Công ty tuyên bố thiết bị chỉ mất 55 phút để sạc đầy cho X3.

Cụm camera

Realme X3 không có ống kính viễn vọng zoom 5x như trên SuperZoom. Tele của X3 cung cấp ống kính zoom 2x (hoặc tiêu cự tương đương 51mm) với khẩu độ f / 2.5.

Các mô-đun khác giữa hai điện thoại thì giống nhau. Bao gồm một camera macro 2MP, camera chính sử dụng cảm biến Samsung Tetracell 64MP và camera 16MP theo mặc định với chế độ độ phân giải đầy đủ cũng có sẵn. Ống kính có tiêu cự tương đương 26mm và khẩu độ f / 1.8. Không có OIS trên ống kính này, vì không có trên tele.

camera realme x3 didongviet

Sau cùng là camera góc cực rộng. Đây là một cảm biến 8MP được ghép nối với ống kính khẩu độ tương đương 16mm f / 2.3. Tuy nhiên camera này không có khả năng tự động lấy nét. Thiết bị cũng hỗ trợ Chế độ Nightscape và Chế độ Starry. Realme X3 đi kèm với camera chính 16MP và ống kính ultrawide 8MP trong hệ thống camera selfie kép.

Nguồn: Gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *