Đánh giá Realme 5 Pro – Smartphone có camera nâng cấp vượt trội

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Realme một hãng điện thoại không sản xuất quá nhanh quá nhiều. Tính từ đầu năm đến nay hãng đã cho ra mắt một số sản phẩm nổi bật như Realme 3, Realme 3 Pro và tiếp sau đó là Realme 5 Pro.

>>> Xem thêm:

man hinh realme 5 pro didongviet

Điện thoại Realme 5 Pro ra mắt sau Realme Pro chỉ khoảng 3 tháng. Nhưng model mới này có được những nâng cấp thú vị. Nâng cấp từ thiết kế màn hình tốt hơn cho đến cấu hình và 4 camera máy.

Đánh giá thiết kế Realme 5 Pro

Thiết kế đến từ hãng Realme luôn được đánh giá là cao cấp. Máy sở hữu một ngoại hình đẹp mắt, ấn tượng so với mức giá của sản phẩm. Realme 5Pro là một thiết kế nguyên khối, khung được làm từ nhựa giả kính không kém phần sang trọng.

Thiết kế máy khá độc đáo với các vết cắt lớn hơn, đồng thời nhờ một lớp sơn bóng, chúng phản chiếu màu sắc độc đáo tùy thuộc vào góc mà ánh sáng chiếu vào bề mặt

thiet ke realme 5 pro didongviet

Mặt trước máy được bảo vệ bởi một lớp kính Gorilla Glass 3, mặt sau được làm từ nhựa bám vân tay tốt và kho rơi vỡ. Máy có màn hình rộng 6.3inch, độ phân giải Full HD+, 1080 x 2340 pixel. Màn hình rộng, cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết, rõ nét. Phù hợp với những ai thích xem phim hay lướt web, kích thước máy không quá lớn vì vậy có thể cầm nắm trong lòng bàn tay.

Realme 5 Pro tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau và được bảo vệ đồng thời được sơn cùng màu với cụm 4 camera sau.

Có thể đánh giá Realme Pro là mẫu điện thoại đầu tiên của hãng được trang bị chuẩn kháng dội nước. Đây là tính năng có thể ăn đứt các mẫu điện thoại khác trong cùng phân khúc giá. Realme 5 Pro có hai màu – Crystal Blue và Crystal Purple (Pha lê xanh và tím). Cả hai đều có họa tiết khối góc cạnh trông rất đẹp mắt.

Đánh giá camera Realme 5 Pro

Điểm nổi bật trên smartphone này là có đến 4 camera được sắp xếp theo chiều dọc. Các camera có thông số lần lượt là:

  • Cảm biến Sony IMX 586, 48MP, khẩu độ f/1.7.
  • Một ống kính cực rộng 8MP, đi kèm khẩu độ f/2.25
  • Một mooddun 2MP đi chung với đó là snapper siêu macro khẩu độ f.2.4
  • Cuối cùng là một ống kính 2MP, khẩu độ f/2.4

Realme 5 Pro là một trong số ít những thiết bị được thiết lập ống kính macro. Điều này làm máy khá giống với Honor và Honor Pro, nhưng 2 model này lại có giá cao hơn gấp đôi. Chắc chắn với những ai yêu thích selfie sẽ thật thích thú với camera trước 16MP trên Realme 5 Pro.

camera realme 5 pro didongviet

Không chỉ đặc biệt là có 4 camera mà máy còn có nhiều điều đáng mong đợi hơn nữa đến từ giao diện camera. Trên thiết kế, tất cả các tùy chọn camera đều được bố trí độc đáo ở phía trước. Có nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau để người dùng khai thác như: chụp ảnh, chụp chân dung, quay chậm,…

Bên cạnh đó, còn có các chế độ khác như khả năng nhấp vào ảnh 48MP, bật chế độ cảnh đêm và ghi lại các video quay chậm thời gian và quay chậm trong số các chế độ khác. HDR, flash, chế độ góc cực rộng, chế độ Chromaboost hay camera macro đáp ứng tốt nhu cầu người dùng và đem lại những bức ảnh chụp tốt nhất.

Trải nghiệm camera Realme 5 Pro

Một chuyên gia am hiểu đã sử dụng camera máy và đánh giá chi tiết bằng những ý sau:

1. Camera của Realme được sắp xếp và điều chỉnh theo hướng quá bão hòa như Samsung. Điều này sẽ được nhìn thấy rõ khi người dùng chụp cận cảnh.

Realme 5 Pro camera didongviet

2. Ảnh chân dung trên Realme 5 Pro tận dụng được cảm biến bo mạch chuyên dụng .

3. Camera 68MP cung cấp mức độ chi tiết cao hơn nhiều so với camera thường.

4. Ở những môi trường thiết ánh sáng camera Realme 5 Pro đảm bảo mức nhiễu thấp hơn nhiều. Phải nói rằng, chế độ cảnh đêm thực sự ấn tượng vì nó giúp cải thiện cảnh quay vào ban đêm và ban ngày. 

hinh chup camera dem

5. Camera góc cực rộng 119 độ, người dùng thu được khung hình lớn hơn từ một vị trí.

6. Nhờ EIS, camera Realme 5 Pro đảm bảo cảnh quay tương đối mượt mà. Người dùng có thể quay video lên tới 4k với tốc độ 30 khung hình / giây.

7.  Tương tự như Realme 3 Pro, người kế nhiệm của nó có thể quay các video siêu chậm với tốc độ lên tới 960fps, mặc dù đầu ra không phải là thứ tôi cho là tốt nhất.

Realme 5 Pro camera samples

8. Camera selfie Realme 5 Pro cũng khá tốt, đảm bảo khuôn mặt vẫn tự nhiên.

Đánh giá cấu hình Realme 5 Pro

Realme 5 Pro được hãng trang bị một bản nâng cấp với sức mạnh vượt trội. Cấu hình mà máy sở hữu là chipset Snapdragon 712, đánh giá là nhanh hơn 10%. Đi kèm là bộ nhớ RAM tối đa 8GB vượt mặt hơn so với Realme 3 Pro trước đó chỉ 6GB. Bộ nhớ trong của máy sẽ tùy thuộc vào biến thể RAM mà người dùng đã chọn. Đồng thời còn mở rộng khả năng lưu trữ qua thẻ nhớ lên đến 512GB.

realme 5 pro ban nang cap manh me cua realme 5

Cũng như những mẫu điện thoại trước, hãng không có gì thay đổi về hệ điều hành. Máy Realme 5 Pro vẫn chạy ColorOS v6.0 trên Android 9.0 Pie. Một hệ điều hành mạnh mẽ, giúp máy hoàn thành tốt những công việc được giao.

Cung cấp cho máy là viên pin đạt 4035mAh chỉ nhỏ hơn người tiền nhiệm một chút xíu. Với dung lượng này người dùng có thể sử dụng máy trong vòng một ngày dài.

Kết luận

Realme 5 Pro là mẫu smartphone được người dùng lựa chọn sau một thời gian ra mắt. Khi khai thác máy mới hiểu hết được những tính năng mà máy mang lại. Đặc biệt nhất là hệ thống camera với những bức ảnh chụp hoàn hảo. Đây là mẫu điện thoại đáng mua với mức giá phù hợp.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thi Thơ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *