Đánh giá phiên bản iOS 12: Những ưu điểm và cải tiến đáng chú ý

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Hệ điều hành iOS 12 đã chính thức xuất hiện và nó đem đến vô vàn những ưu điểm chắc chắn sẽ khiến người dùng iPhone, iPad cập nhật ngay lên phiên bản này.

Apple đã giới thiệu iOS 12 vào tháng 6 vừa qua và cũng có hàng tá những bản thử nghiệm, dành cho nhà phát triển được tung ra. Bây giờ, phiên bản iOS 12 chính thức cũng đã được Apple cập nhật cho người dùng.

nhung-uu-diem-cua-ios-12-didongviet

Những ưu điểm, cập nhật đáng chú ý trên iOS 12

Cải thiện đáng kể hiệu năng của thiết bị

Mặc dù ở mặt thiết kế, iOS 12 không có nhiều thay đổi so với iOS 11 nhưng có thể cảm nhận được sự mượt mà trong mỗi lần tương tác với thiết bị. Thao tác điều hướng, hiệu năng xử lý trên ứng dụng trên iPhone, iPad được tăng đáng kể.

ios-12-tang-hieu-nang-dang-ke-didongviet

Các thiết bị iPhone, iPad trên iOS 12 được tăng rất nhiều hiệu năng làm việc so với các phiên bản hệ điều hành trước

Rõ ràng, iOS 12 cho thấy một sự cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng và những người dùng iPhone, iPad đời cũ sẽ không thể từ chối việc cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất này.

Tăng trải nghiệm thực tế tăng cường

Trong những năm gần đây, thực tế tăng cường (AR) đang trở thành một trong những hướng đi thú vị của các công ty công nghệ và iOS 12 muốn thúc đẩy AR lên một tầm cao hơn nữa. Hệ điều hành này đã cải tiến cũng như nâng trải nghiệm của người dùng khi chơi những tựa game liên quan.

ios-12-trai-nghiem-thuc-te-tang-cuong-didongviet

Thực tế tăng cường (AR) được tối ưu tăng tính trải nghiệm, nhiều người dùng có thể cùng tương tác một phạm vi với nhau

Trên iOS 12, hai hoặc nhiều game thủ sẽ có thể chơi cùng nhau trong cùng một môi trường thực tế tăng cường, tạo nên một trải nghiệm chia sẻ trò chơi hấp dẫn và thú vị hơn. Khả năng của AR là vô tận và Apple cũng đã mở rộng phạm vi của AR nhờ định dạng tệp mới là USDZ, cho phép Safari và các ứng dụng khác của Apple có thể hiển thị được nội dung AR.

Nâng cấp Animoji và Memoji mới

Memoji đem đến khả năng tuỳ biết cho phép người dùng tạo ra hình tượng của bản thân với các đặc điểm khuôn mặt độc đáo ở một mức độ nhất định.

ios-12-tuy-chinh-animoji-memoji-didongviet

Nhiều Animoji, Memoji hơn, có thể tuỳ chỉnh để cá nhân hoá nhiều hơn và tăng thời gian bản ghi lên đến 30 giây

Nhưng sự cải tiến lớn nhất ở đây là tăng thời lượng bản ghi Animoji và Memoji lên 30 giây. Người dùng thậm chí có thể sử dụng tất cả các Memoji cũng như Animoji hiện có như một lớp phủ khuôn mặt trong khi quay video bên trong ứng dụng Tin nhắn.

Trợ lý ảo Siri thông minh hơn

Có vẻ như Siri không nói dối khi nó khẳng định rằng nó sẽ trở nên thông minh hơn. Siri bây giờ sẽ chủ động hơn nhiều và luôn cố gắng tìm hiểu thói quen của người dùng. Từ đó, nó có thể gợi ý các phím tắt cho các ứng dụng hoặc hành động mang lại sự thuận tiện cho người dùng ở một thời điểm nhất định.

tro-ly-ao-siri-tren-ios-12-duoc-nang-cap-didongviet

Trợ lý ảo Siri trên iOS 12 được nâng cấp đáng kể, trở nên thông minh hơn

Một tính năng mới hấp dẫn khác là Shortcuts, cho phép người dùng tuỳ chỉnh lệnh thoại cho Siri. Với tính năng này, người dùng có thể lập trình Siri để thực thi các tác vụ nhất định với lệnh thoại được tuỳ chỉnh.

Trợ lý ảo Siri trên iOS 12 có thể dịch hơn 40 ngôn ngữ, thông tin dinh dưỡng và tìm kiếm mật khẩu. Trong thời gian tới, có lẽ Apple sẽ còn cải tiến Siri nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác như Alexa của Amazon, Assistant của Google,…

Nhóm thông báo

Bên cạnh Dark Mode, các thông báo trên màn hình hiển thị có thể được nhóm lại. Từ bây giờ, người dùng iOS 12 có thể nói lời tạm biệt với hàng dài vô tận các thông báo tương tự từ một ứng dụng. Thông báo được nhóm, gộp tất cả chúng lại với nhau thành một thông báo gọn gàng và có thể được mở rộng hay thu nhỏ nội dung.

ios-12-nhom-thong-bao-didongviet

Tính năng gôp, nhóm thông báo mà chúng ta luôn mong chờ đã xuất hiện

Tính năng Screen Time, Do Not Disturb

Để giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại lãng phí, Apple đã giới thiệu Screen Time, một chế độ tương tự như Do Not Disturb (không làm phiên) cho phép người dùng giới hạn thời gian sử dụng điện thoại. Screen Time cho phép người dùng đặt ra giới hạn như nửa giờ sử dụng mạng xã hội hay một giờ giải trí với các trò chơi. Sau khi thời gian giới hạn trôi qua, điện thoại sẽ cố gắng để hạn chế người dùng tiếp tục sử dụng những ứng dụng đó, tuy nhiên họ vẫn có thể dễ dàng bỏ qua cảnh báo.

tinh-nang-screen-time-tren-ios-12-didongviet

Tính năng Screen Time giúp người dùng hạn chế sử dụng những ứng dụng lãng phí thời gian

Screen Time còn cho phép người dùng quản lý các thiết bị được thiết lập trên Family Sharing, giúp cho các bậc phụ huynh có thể giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của con em họ.

Một tính năng tuyệt vời khác là Do Not Disturb cho phép người dùng tắt tiếng thông báo trong một khoảng thời gian nhất định, từ một tiếng cho đến sáng, chiều tối hay cho đến khi người dùng không còn ở vị trí hiện tại nữa.

Nhìn chung, iOS 12 đang mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hệ điều hành này hoàn toàn khắc phục được những thiếu sót tồn tại trên iOS 11. Phiên bản mới đem đến cải tiến rõ rệt về hiệu năng cho iPhone, iPad, bổ sung những tính năng đáng giá mà chúng ta luôn mong chờ cũng như tăng cường hệ thống bảo mật của thiết bị. Nếu bạn là một người dùng iPhone, iPad, hãy cập nhật iOS 12 ngay từ bây giờ.

>> Xem thêm : Phiên bản IOS 12: Bảo mật tốt hơn với tính năng quản lý mật khẩu mới

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *