Đánh giá Oppo Reno 4: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, camera nổi bật

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Oppo Reno 4 sở hữu thiết kế đẹp mắt, hệ thống camera chất lượng, hiệu năng mạnh cùng giá bán tốt. Vậy thực chất trải nghiệm của Reno 4 như thế nào và có đáng để mua không, cùng Di Động Việt đánh giá dưới bài viết nhé.

Thiết kế sang trọng

Oppo Reno 4 có mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa giả kính cùng bề mặt nhám. Thiết kế nàu giúp máy không bám vân tay và hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Oppo Reno 4: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, camera nổi bật

Điện thoại có 2 phiên bản màu sắc với kiểu mặt lưng khác nhau. Với màu xanh sẽ được hoàn thiện theo kiểu sần (matte), còn phiên bản màu đen lại có mặt lưng bóng. Ở dưới dáy là logo OPPO. Cụm camera trên máy cũng đã được thiết kế lại. Cụm camera này của máy lồi lên khỏi thân máy giống với những chiếc máy cao cấp mới ra mắt thời gian gần đây.

Ở phía trước, máy sử dụng màn hình đục lỗ kép 6.4 inch, tần số quét 60Hz. Màn hình máy có độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixels) trên tấm nền AMOLED. Màn hình đục lỗ sẽ giúp không gian hiển thị rộng hơn. Máy cho khả năng hiển thị màu sắc nịnh mắt, tươi sáng, độ chi tiết tốt. Chất lượng hiển thị này theo mình cũng không có gì quá đặc biệt, đủ dùng, đủ xem phim và chơi game.

Oppo Reno 4 có camera selfie kép

Phần đục lỗ hình viên thuốc trên màn hình Reno 4 bao gồm 1 camera selfie và 1 cảm biến AI được tối ưu hóa. Thiết kế này không chiếm nhiều không gian hiển thị, không gây cảm giác bức bối khi sử dụng. Bên cạnh đó với thiết kế mỏng 7,7mm và nhẹ 160g, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái.

Hệ thống camera chất lượng

Khi nhìn vào cụm camera của Oppo Reno 4, nhiều người sẽ nghĩ máy chỉ có 3 camera, thua 1 camera so với Oppo Reno4 Pro. Nhưng nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy có 1 camera nhỏ  nữa ở phía bên cạnh. Máy có tổng cộng 4 camera sau. Bao gồm camera chính 48MP, camera góc rộng 8MP, camera macro 2MP và camera mono color 2MP. Điểm nổi bật đó là cụm camera này có chế độ chân dung màu AI (Color AI Portrait). Camera này sẽ cho phép giữ lại màu sắc nổi bật trên phông nền đen trắng. Ngoài ra, Reno 4 cũng được trang bị camera selfie kép 32MP + cảm biến AI.

Oppo Reno 4 có hệ thống 4 camera sau

Với camera mono color những bức hình chân dung sẽ trở nên lung linh hơn. Bên cạnh đó những bức hình được chụp từ Reno 4 không qua xử lý gì thêm vì máy đã tùy chỉnh mcho màu sắc, ánh sáng hài hòa hơn. Camera chính trên thiết bị có khả năng chụp ảnh tốt, những chi tiết rõ ràng sắc nét. Ngoài camera mono color Reno 4 cũng có camera macro chụp cận cảnh với khả năng chụp trong khoảng cách từ 3-5cm.

Hiệu năng có sự cải tiến vượt trội

So với người tiền nhiệm Reno3, điện thoại Reno4 đã có sự cải tiến vượt trội khi sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 720G, 8GB RAM. Nhờ vào con chip Snapdragon 720G mà mọi tác vụ rất mượt mà, nhanh chóng từ cơ bản đến phức tạp. Khi chơi game Liên Quân Mobile, PUBG Mobile ở tùy chỉnh cao, mọi thứ diễn ra đều ổn định. Còn ở tựa game nặng như Asphalt 9 thì Reno4 vẫn cho bật đồ họa cao và khả năng điều khiển, thể hiện chuyển động trơn tru và sống động.

Oppo reno 4 được trang bị vi xử lý Snapdragon 720G

Điện thoại chạy ColorOS 7.2 xây dựng trên nền tảng Android 10. Oppo cũng đã trang bị thêm cho máy các tính năng thông minh AI như sử dụng camera trước để ngăn người lạ nhìn trộm thông báo. Máy có thể ự xoay màn hình theo hướng của khuôn mặt, luôn mở màn hình khi người dùng nhìn vào. Tính năng Smart AirControl nghe nhận cuộc gọi hay cuộn trang mà không cần chạm vào màn hình.

Dung lượng pin

OPPO Reno4 được trang bị viên pin 4015mAh. Với dung lượng pin này người dùng có thể sử dụng trong một ngày mà không cần cắm sạc thêm. Bên cạnh đó máy được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 30W. Công nghệ sạc nhanh này mang tới khả năng sạc 58% trong 30 phút, 90% trong 1 tiếng và khoảng 75 phút. Đây có thể coi là công nghệ sạc nhanh thuộc top đầu thị trường. Nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu Reno4 có công nghệ SuperVOOC 2.0 của Reno 4 Pro. Công nghệ này có thể sạc đầy một viên pin 4000mAh trong chỉ 36 – 37 phút mà thôi.

OPPO Reno4 được trang bị viên pin 4015mAh

Kết luận

Oppo Reno 4 có thiết kế đẹp, hiện đại, hiệu năng mạnh đến từ con chip Snapdragon 720G. Hệ thống camera xịn xò giúp người dùng ghi lại những bức ảnh lung linh, ấn tượng. Bên cạnh đó viên pin của máy lớn đủ đáp ứng năng lượng cho một ngày dài. Ngoài ra tốc độ sạc của Reno 4 cũng được đánh giá rất cao. Với nhiều tính năng hấp dẫn, Oppo Reno 4 chính là chiếc OPPO đáng mua nhất hiện tại.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *