Đánh giá OnePlus 9 Pro: Siêu phẩm 2021, camera Hasselblad độc quyền

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus 9 Pro vừa được nhà sản xuất trình làng cùng nhiều tính năng hấp dẫn, điểm đáng chú ý nhất chính là ở camera Hasselblad độc quyền.


Xem thêm:


Nếu bạn đã theo dõi OnePlus trong vài tuần qua thì điều vui nhộn đó là có một từ luôn đi kèm cùng tên thương hiệu – Hasselblad. Thật vậy, nếu OnePlus muốn mở rộng hệ sinh thái người dùng thì việc nhà sản xuất này thông báo hợp tác với một trong những hãng máy ảnh sang trọng nổi tiếng nhất là vô cùng hợp lý. Nhưng sự liên kết với Hasselblad không thực sự bị nói quá. OnePlus 9 Pro chắc chắn sẽ mang lại cảm giác khác biệt.

Thiết kế của OnePlus 9 Pro

Hãy cùng nhau điểm lại kiểu dáng của OnePlus 9 Pro. Thành thật mà nói thì thật khó có thể rằng chiếc 9 Pro mang đến cho chúng ta đủ bất ngờ về ngoại hình. Độ dày 8.7mm và trọng lượng 197g chưa quá nổi bật so với rất nhiều mẫu máy mới ra mắt với hình dáng nhỏ gọn hơn.

Nhưng có một tin tốt là chiếc 9 Pro kế thừa được chất lượng chất liệu tuyệt vời với quá trình xử lý kính AG độc quyền của OnePlus. Khung viền máy ảnh cũng không nhô ra quá nhiều. Sau khi có trên tay mô hình thực tế của OnePlus 9 Pro, chúng tôi cho rằng bản màu Pine Green là phiên bản đẹp nhất trong số cả ba màu.

OnePlus 9 Pro sở hữu thiết kế đẳng cấp

Sẵn tiện chúng tôi có một phàn nàn về vị trí của đầu đọc dấu vân tay. Nó quá gần phía bên dưới, khiến người dùng phải thao tác bằng cách duỗi ngón tay cái, tạo cảm giác không thoải mái.

Mặc dù OnePlus đã cho biết tại buổi ra mắt rằng họ rất tự hào về việc đã nâng cấp màn hình của 9 Pro nhưng trong khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi không thực sự cảm nhận được sự khác biệt.

Màn hình OnePlus 9 Pro tốt nhất thế giới thời ở điểm hiện tại

OnePlus công bố màn hình của 9 Pro được làm bằng LPTO O-Led, một chất liệu hiển thị mới giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng của màn hình có tần suất làm mới cao. Nhưng trong thử nghiệm của chúng tôi, thời lượng pin của thiết bị không có bất kỳ cải thiện đáng kể nào.

Màn hình sắc nét nhất thế giới

Dù sao thì cho tới thời điểm hiện tại, màn hình này vẫn là một trong những màn hình điện thoại tốt nhất trên thế giới, sở hữu màu sắc đẹp nhất, độ phân giải 2K, tần suất làm mới mượt mà 120Hz và có thể tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, nếu là những người dùng thông thường thì chúng tôi không thể thực sự cảm nhận được sự nâng cấp về thời lượng pin.

Loại bỏ HydrogenOS đến từ Trung Quốc

Đáng ngạc nhiên là lần này OnePlus đã quyết định loại bỏ hệ điều hành Hydrogen và thay thế bằng ColorOS trong tất cả các phiên bản mới tại quê hương. ColorOS là một hệ điều hành trên nền tảng Android được phát triển bởi thương hiệu anh em OPPO.

Loại bỏ Hydrogen OS truyền thống

Vậy đó có phải là tin xấu đối với người dùng Trung Quốc không? Không. Trên thực tế, hệ điều hành Hydrogen đã bị chê bai trong nhiều năm và hầu hết người dùng OnePlus đều rất vui khi nhận được sự đổi mới này.

Đánh giá về điểm benchmark và khả năng chơi game

Hầu hết các bài đánh giá sẽ không thực sự nói về hiệu suất chơi game của OnePlus 9 Pro. Chúng tôi kết luận rằng cho đến nay điện thoại vẫn chưa thực sự sẵn sàng để chơi game.

Khả năng chơi game chưa được đánh giá cao

Trong một số bài kiểm tra hiệu năng, kết quả của OnePlus 9 Pro không tốt bằng các flagship khác chạy cùng một con chip Snapdragon 888. Và thậm chí thiết bị cũng dễ dàng bị nóng lên. Do đó, chúng tôi không thực sự mong đợi nhiều vào hiệu suất chơi game của nó.

Hiệu năng camera cực đỉnh với máy ảnh Hasselblad độc quyền

Camera chính của OnePlus 9 Pro có cảm biến Sony IMX789 48 MP. Camera góc rộng sở hữu cảm biến Sony IMX 766 50 MP. Ngoài ra, thiết bị còn có có thêm một camera tele 8 MP và một ống kính chromo khác.

Sở hữu camera từ thương hiệu độc quyền

Tính năng tản nhiệt tự động cho máy ảnh cũng được xuất hiện trên smartphone. Sau khi sử dụng khoảng từ 15 tới 20 phút, điện thoại sẽ không cho phép người dùng sử dụng camera trong một khoảng thời gian.

Chế độ độ phân giải cao và chế độ ảnh RAW được ẩn trong chế độ máy ảnh Pro. Hiệu suất của chúng chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng.

Thiết bị này có đáng mua hay không?

OnePlus 9 Pro có phải là một mẫu điện thoại cao cấp đáng mua không? Chắc chắn câu trả lời là có. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua một smartphone chơi game thì hãy bỏ qua nó. Như chúng tôi đã nói, điện thoại vẫn chưa đủ mạnh để chơi game.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại sở hữu camera đỉnh cao, chắc chắn đây là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *