Đánh giá OnePlus 8 Pro – chiếc flagship nổi bật với cụm 4 camera và màn hình 120Hz

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Vừa rồi OnePlus 8 Pro vừa được công bố sau những rò rỉ thông tin từ tháng một. OnePlus đã xác nhân tin đồn về cụm bốn camera và màn hình 120Hz trên chiếc điện thoại flagship này.

>>> Xem thêm:

Giữa một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, OnePlus đã buộc phải trì hoãn sự kiện ra mắt ba lần. Cuối cùng quyết định ấn định ngày tổ chức sự kiện ra mắt kỹ thuật số vào tháng Tư.

Thiết kế của OnePlus 8 Pro

Để bắt đầu, các cập nhật hình ảnh quan trọng nhất là: camera đục lỗ. Cùng với amera thứ tư ở mặt sau và màn hình với các cạnh cong chặt hơn. Ngoài ra còn có những thay đổi tinh tế cho logo 1+ và nhãn hiệu Oneplus ở phía dưới.

thiet ke oneplus 8 pro didongviet

8 Pro dài hơn một chút (165,3 mm) so với 7 Pro (162,6 mm). Chiều rộng của 8 Pro (74,35 mm) chỉ bằng 7 Pro (75,9mm). Trong khi đó, 8 Pro mỏng hơn một chút (8,5 mm) so với 7 Pro (8,8 mm). Tất nhiên, độ dày không tính đến bướu máy ảnh, nó nhô ra nhiều hơn trên 8 Pro. Trọng lượng 199g của 8 Pro nhẹ hơn so với 206g của 7 Pro.

Phía trên là micrô giảm tiếng ồn trong cuộc gọi. Phía dưới là cổng sạc USB-C, micrô trong cuộc gọi, lưới tản nhiệt loa được thiết kế lại và khay nanoSIM kép. Bên trái là nút chỉnh âm lượng và cạnh phải là phím nguồn và thanh trượt Thông báo được cập nhật.

Màn hình của OnePlus 8 Pro

Thay đổi đầu tiên và lớn nhất của máy là sự tăng tốc độ làm mới lên 120Hz từ 90Hz. Phiên bản này hỗ trợ 120Hz ở độ phân giải QHD + đầy đủ của màn hình. Sau đó, OnePlus tuyên bố độ sáng lên tới 1.300 nits. Với 8 Pro, OnePlus một lần nữa lấy bảng điều khiển AMOLED từ Samsung Display. OnePlus hứa hẹn “Màu sắc chân thực nhất trên mọi điện thoại thông minh”.

man hinh oneplus didongviet

Màn hình của 8 Pro có thể tái tạo hơn 1 tỷ màu và độ chính xác màu dưới 0,55 JNCD. Do bán kính của các đường cong chặt hơn, dẫn đến một số biến dạng cạnh dọc theo cạnh của cả hai đường cong không có trên 7 Pro.

Hiệu năng của OnePlus 8

OnePlus 8 Pro sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 865 mới nhất. Được kết hợp với modem Qualcomm X55. Đây là CPU Octa-core bao gồm 1 lõi Kryo 585 Gold công suất cao 2,84 GHz. Và 3 lõi trung bình 2,42 GHz Kryo 585 Gold và 4 lõi Kryo 585 Silver hiệu quả năng lượng.

hieu nang oneplus 8 pro didongviet

Ngoài hỗ trợ 5G ở dải tần trung và thấp (không có mmWave). Chipset mới cũng mang đến sự hỗ trợ cho Wi-Fi 6. Năm nay, OnePlus đang sử dụng RAM LPDDR5 hiệu suất cao hơn trên 8 Pro. Sẽ có các biến thể 8GB và 12GB được ghép nối với bộ lưu trữ UFS 3.0 128GB hoặc 256GB. Với RAM mới, OnePlus khẳng định hiệu năng nhanh hơn 30% với hiệu suất năng lượng cao hơn 20%.

Bên trong 8 Pro là pin 4.510 mAh, tăng từ gói 4.085 mAh của 7T Pro. Warp Charge 30T đã được chuyển từ 7T / Pro. OnePlus hy vọng bạn có thể sạc 8 Pro đến 50% chỉ trong 23 phút với Warp Charge.

Máy ảnh của OnePlus 8 Pro

Máy được bổ sung một vài điều mới cho camera. Bản cập nhật lớn đầu tiên là cảm biến camera, đó là Sony IMX 689. Với 20% pixel lớn hơn và tự động lấy nét đa hướng toàn pixel và OIS. Cảm biến của camera ultrawide đã được cập nhật lên cảm biến 48MP. Tương tự IMX586 được sử dụng trên camera chính của 7 và 7T. Cái này có một góc nhìn rộng 119,7 độ. Máy vẫn có máy ảnh zoom 3X chuyên dụng với ống kính khẩu độ f / 2.44 trước cảm biến 8MP.

camera oneplus 8 pro didongviet

Có một camera thứ tư mới trên 8 Pro và OnePlus gọi đó là “Camera lọc màu”. Nó cho phép các bộ lọc một hoặc hai màu trong chế độ chụp tiêu chuẩn. Nhưng dường như nó không làm được gì nhiều hơn thế. Ứng dụng camera đã được làm mới với một số thay đổi nhỏ. Menu Cài đặt đã được di chuyển sang góc trên bên phải của khung ngắm. Thao tác này chuyển đổi độ phân giải mới cho phép bạn chụp ảnh độ phân giải đầy đủ. Kể cả từ máy ảnh chính hoặc ultrawide mà không phải chuyển sang chế độ Pro.

Camera mặt trước được mang từ loạt OnePlus 7. Đó là cảm biến Sony IMX471 16MP với pixel 1 micron và ống kính khẩu độ f / 2.45. Đây là một camera selfie tuyệt vời trên 7-series.

Kết luận

OnePlus 8 Pro có giá khởi điểm 899 USD. Phù hợp với thông số kỹ thuật gần như chính xác với LG V60. Với lần lặp này, OnePlus 8 Pro là thiết bị OnePlus đắt nhất cho đến nay. Trong vài năm qua, máy dần dần tăng giá và với 5G giờ là một tính năng tiêu chuẩn. Do đó chi phí cần thiết phải tăng lên, khiến công ty tránh xa hình ảnh ban đầu về sức mạnh cao với chi phí thấp. Từng được gọi là “Flagship killer”, OnePlus 8 đã trở thành thứ mà công ty ban đầu cố gắng đánh bại.

oneplus 8 pro didongviet 2

Việc phát hành điện thoại này đẩy OnePlus vào danh mục điện thoại thông minh cao cấp. Hiện tại, máy đang cạnh tranh trong cùng một không gian với các game thủ hàng đầu như Galaxy S20, iPhone 11 Pro và LG V60 ThinQ 5G.

Nguồn: Gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *