Đánh giá Nokia 7.2: Chip 8 lõi, màn hình HDR10, pin khủng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia 7.2 nhận được rất nhiều nâng cấp lớn từ chip, camera, pin. Liệu những điều này có giúp thiết bị của HMD vượt qua các ông lớn khác trong trên thế giới.

>>Xem thêm: So sánh Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

HMD Global đã tung ra một loạt điện thoại tại IFA 2019 bao gồm cả Nokia 7.2. Có 2 thiết bị thu hút sự chú ý của mọi người. Đầu tiên là Nokia 2720 Flip với thiết kế điện thoại nắp gập gây hoài cổ. Còn lại dĩ nhiên là Nokia 7.2, một trong những điện thoại mang nhãn hiệu Nokia đầu tiên ở Ấn Độ có ba camera phía sau và một thiết kế cao cấp mới.

Nokia 7.2 nhận được nhiều nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm – Nokia 7.1. Trong đó có phần cứng, máy ảnh, chất lượng hiển thị, dung lượng pin và sức mạnh xử lý. So với Nokia 6.2 ra mắt cùng thời lại càng nổi bật. Dưới đây là đánh giá chi tiết về thiết bị này.

Nokia 7.2 là bản nâng cấp từ Nokia 7.1

Thiết kế mới lạ cùng chất liệu cấu tạo cao cấp

Khung máy làm từ chất liệu mới

Nokia 7.2 thể hiện cảm giác cao cấp ngay khi bạn đặt tay lên nó. HMD Global đã gia tăng khung kim loại của người tiền nhiệm điện thoại này bằng một hỗn hợp polyme mới. Chất liệu này được cho là bền gấp đôi polycarbonate và nhẹ gấp đôi so với nhôm. Khung máy hơi cong cho cảm giác cầm thoải mái.

Phần lưng được phủ lớp kính Gorilla Glass 3 cong kèm hiệu ứng satin. Nó tạo cảm giác tuyệt vời khi chạm vào mà lại không quá trơn. Bên cạnh đó, nó có thể là giảm bám bụi bẩn, vân tay.

Khung Nokia 7.2 được làm từ chất liệu mới

Cách sắp xếp các phím cứng và cổng kết nối của Nokia 7.2

Ở cạnh phải là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, có đèn LED được gắn vào nó – gần giống với Nokia 3.2. Chức năng LED vụ như một đèn thông báo, một thiết kế đã bị lẵng quên. Đây là một cách tạo thông báo đơn giản và chúng tôi hy vọng sẽ thấy nó trên nhiều điện thoại. Bên trái là khay ba khe chứa 2 Nano-SIM và 1 microSD. Cạnh đó là nút trợ lý Google chuyên dụng, rất tiếc không thể tùy chỉnh.

Giắc cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở phía trên, trong khi loa và cổng USB Type-C ở phía dưới.

Kích thước và màu sắc

Nokia 7.2 có kích thước 159,88×75,11×8,25mm và việc sử dụng bằng một tay khá khó khăn. Máy hơi dày và mô-đun máy ảnh tròn ở mặt sau sẽ không phù hợp với sở thích của mọi người. Điều này cũng khiến điện thoại mất thăng bằng khi nằm trên một mặt phẳng.

Tại Ấn Độm HMD Global cung cấp Nokia 7.2 với hai màu Than và Xanh lục. Không có phiên bản Ice Bạc từng được trưng bày trên toàn thế giới. Màu đen nguyên sơ của biến thể than trông rất tuyệt, nhưng không nổi bật bằng màu xanh lục.

Nokia 7.2 có 3 phiên bản màu sắc

Các thông số và phần mềm

Camera 48 MP

Nokia 7.2 có một loạt các cải tiến lớn so với Nokia 7.1. Đặc biệt là trong chất lượng hình ảnh thu được nhờ thiết lập 3 camera phía sau với Zeiss Optics. Nó sử dụng một ống kính chính 48 megapixel với khẩu độ f/1.79. Đây thực một nâng cấp lớn từ camera 12 megapixel trên Nokia 7.1. Bên cạnh ống kính chính là một camera góc rộng 8 megapixel với khẩu độ f/2.2 và góc nhìn 118 độ. Đáng nhắc đến nữa là cảm biến độ sâu 5 megapixel, nó đưa đến một bức ảnh rất thực tế.

Ở mặt trước là camera selfie 20 megapixel với khẩu độ f/2.0, một lần nữa là một bước nhảy lớn từ camera trước 8 megapixel trên người tiền nhiệm.

Cấu hình

Nokia 7.2 được tích hợp bộ chip Qualcomm Snapdragon 660 SoC. Về sức sức mạnh, nó vốn không đủ so với bộ vi xử lý Snapdragon 7xx ở nhiều điện thoại khác trong phân khúc này. Thậm chí còn yếu hơn một số điện thoại giá rẻ, như Realme XT và Vivo Z1 Pro.

Con chip Nokia 7.2 khá yếu so với các đối thủ

HMD Global cung cấp i hai biến thể Nokia 7.2. Phiên bản đầu có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong với giá 18,599 Rs (khoảng 6.1 triệu). Phiên bản còn lại có 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong với giá 19,599 Rs (khoảng 6.1 triệu). Bộ nhớ trong của cả hai biến thể có thể mở rộng lên tới 512GB bằng thẻ nhớ microSD.

Về mặt phần mềm, Nokia 7.2 hoạt động trên nền tảng Android 9 Pie. Cũng giống như các sản phẩm điện thoại thông minh còn lại của HMD Global. Sản phẩm liên tục nhận được bản vá bảo mật Android, mới đây nhất là bản vá tháng 9.

Màn hình

Nokia 7.2 sở hữu màn hình 6,3 inch với độ phân giải full HD+ cùng công nghệ màn hình HDR10. Phía trên được bảo vệ bởi Corning Gorilla Glass 3. Màn hình có độ sáng tối đa 500 nits và tỷ lệ tương phản 1:1500.

Chúng tôi thấy màn hình là một trong những bộ đồ mạnh nhất của thiết bị. Điện thoại được tuyên bố là có khả năng nâng cấp nội dung SDR thành HDR trong thời gian thực. Hình ảnh có độ sắc nét cao và sống động, màn hình có góc nhìn tốt và khả năng tái tạo màu sắc chân thực. Độ sáng cũng luôn được cân bằng và chúng tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng nó dưới ánh sáng ban ngày.

Màn hình Nokia 7.2 nội bật với công nghệ HDR10

HMD Global đã bảo đảm Nokia 7.2 nhận được chứng nhận Widevine L1 DRM, Điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức nội dung có độ phân giải cao (HD trở lên) trên điện thoại này. Tuy nhiên, hỗ trợ cho nội dung HDR trên sản phẩm bị giới hạn ở Amazon Prime Video và không có sẵn cho Netflix hoặc thậm chí YouTube. Chúng tôi đã kiểm tra danh sách điện thoại chính thức của Netflix hỗ trợ nội dung HDR trên nền tảng của nó. Đán tiếc, Nokia 7.2 không có trên đó tính đến thời điểm xuất bản bài đánh giá này.

Hiệu năng và tuổi thọ pin

Nokia 7.2 tụt hậu so với đối thủ cùng mức giá về hiệu năng thô. Tuy nhiên, Snapdragon 660 có khả năng xử lý các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng. Việc khởi chạy và chuyển đổi giữa các ứng dụng rất suôn sẻ và không có vấn đề gì trong quá trình đánh giá của chúng tôi. Tuy nhiên, những hạn chế về hiệu suất trở nên rõ ràng khi chơi các game có mức đồ họa cao.

Chúng tôi đã có thể chạy PUBG Mobile, Call of Duty: Mobile và Injustice ở cài đặt đồ họa trung bình mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, đôi lúc bị giật, lag, điều này có thể do một phần về đường truyền. Đối với các điện thoại khác ở mức giá này cho phép các trò chơi này chạy mượt ở các cài đặt đồ họa cao hơn.

Hiệu năng của Nokia 7.2 xếp vào mức bình thường

Mặc dù vậy, pin của Nokia 7.2 đã bù đắp cho bộ xử lí. Pin 3.500mAh cho phép sử dụng liên tục hơn một ngày. Chúng tôi đã sử dụng các ứng dụng tiện ích và phương tiện xã hội, chơi các trò chơi nặng trong khoảng 90 phút, thưởng thức âm nhạc bằng tai nghe có dây trong khoảng 3 giờ, xem video trực tuyến và duyệt Web. Điện thoại vẫn còn khoảng 10-15% pin vào cuối ngày.

Nokia 7.2 bao gồm bộ sạc 10W trong gói bán lẻ, giúp điện thoại nạp đầy pin trong khoảng một tiếng rưỡi. Công suất sạc hơi chậm so với thiết bị của các công ty như Realme, Xiaomi, Vivo và thậm chí Samsung.

Tổng kết

Nokia 7.2 là một bản nâng cấp lớn so người tiền nhiệm của nó. Bộ xử lý nhanh hơn, camera khủng hơn và ngôn ngữ thiết kế mới khá hấp dẫn. Màn hình của điện thoại khá tốt và hiệu suất hoạt động hàng ngày đáng tin cậy. Về thời lượng pin, điện thoại này có thể dễ dàng kéo dài một ngày.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *