Đánh giá nhanh Redmi Note 9: Thiết kế thời thượng, cấu hình ổn, 4 camera chất, pin 5020 mAh

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Redmi Note 9 cùng Redmi Note 9 Pro đã được Xiaomi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với mức giá niêm yết chỉ khoảng 4 triệu đồng, Redmi Note 9 có gì hấp dẫn. Cùng Di Động Việt đánh giá chiếc điện thoại giá rẻ nhiều ưu điểm này nhé!

Thiết kế bóng bẩy, thời thượng

Chiếc điện thoại Redmi Note 9 được Xiaomi đầu tư cả về chất lượng lẫn thiết kế. Máy sở hữu thiết kế sang trọng, thời thượng. Ở mặt lưng, điện thoại Redmi Note 9 được thiết kế bắt mắt với các cạnh được làm bo cong. Tuy nhiên, điểm trừ của máy là sử dụng chất liệu nhựa dễ bám dấu vân tay hơn.

Thiết kế Redmi Note 9 hiện đại

Bên cạnh đó, cụm camera cũng được thiết kế lại. Thay vì bố trí cụm camera nằm trên một đường thẳng thì ở thế hệ Redmi Note mới Xiaomi lắp đặt theo kiểu 2×2 vuông. Mô-đun này được làm nhô ra đáng kể nhưng được bao phủ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, cụm camera này được bảo vệ tốt, không bị trầy xước. Phía dưới camera  là nơi đặt cảm biến vân tay, cho tốc độ nhận diện nhanh chóng và an toàn hơn.

Ở mặt trước, điện thoại cũng có nốt ruồi được đặt ở góc trên bên trái để chứa camera selfie thay vì chính giữa như 2 người đàn anh của dòng. Thiết kế này cũng mang đến không gian trải nghiệm rộng hơn đáng kể. Viền màn hình vẫn còn khá dày dù đã có sự tinh chỉnh.

Màn hình đẹp

Redmi Note 9 cũng được thiết kế với màn hình lớn, rộng 6,53 inch, và độ phân giải Full HD+. Tấm nền mà công ty trang bị là tấm nền IPS LCD cho độ hiển thị cao, các chi tiết được rõ nét và sống động. Màn hình máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Màn hình đẹp

Dù không phải là tấm nền AMOLED cao cấp nhưng với tấm nền IPS LCD vẫn cho góc nhìn rộng, màu sắc sinh động. Khi xem phim hay chơi game cũng cho trải nghiệm mượt mà, sắc nét.

Hiệu năng ổn định

Xiaomi Redmi Note 9 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G85, chạy trên tiến trình 12nm. Chipset này có đến 8 nhân, trong đó 2 nhân Cortex-A75 và 6 nhân Cortex-A55 cho hiệu năng vượt trội trong tầm giá. Đi kèm là RAM 3GB/4GB và 64GB/128GB dung lượng lưu trữ tương ứng.

Hiệu năng ổn định

Với con chip của MediaTek, con chip này tập trung nhiều hơn vào hiệu năng chơi game. Do đó, chipset Helio G85 có thể dùng để chiến tốt các game đang có mặt trên thị trường như PUBG Mobile, Liên quân Mobile,… Với các nhu cầu đa nhiệm, điện thoại vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu của người dùng.

Về phần mềm, Note 9 chạy trên giao diện MIUI 11 dựa trên Android 10. Giao diện mới mang đến nhiều cải tiến về các tính năng trước đó, bên cạnh việc bổ sung thêm một số tính năng mới hấp dẫn hơn.

Camera đỉnh

Một trong những điểm nổi bật nhất của Redmi Note 9 nằm ở cụm camera. Điện thoại có tổng cộng đến 5 camera. Trong đó, máy có bốn camera ở mặt sau. Cảm biến chính có độ phân giải 48MP, khẩu độ f.1.8. Đi kèm là camera góc rộng 8MP, camera độ sâu 2MP và camera macro 2MP.

Camera chụp hình tốt

Cụm bốn camera sau này cùng với nhiều tính năng chụp hình đi kèm góp phần mang lại chất lượng ảnh tốt nhất. Với những người dùng thường xuyên chụp ảnh để “sống ảo” thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Ở mặt trước, Redmi Note 9 có camera độ phân giải 13MP để chụp ảnh tự sướng và gọi video. Dù không quá khủng nhưng camera hứa hẹn vẫn sẽ không làm người dùng thất vọng.

Pin dung lượng cao

Về dung lượng pin, giống với các thiết bị khác trong dòng, Redmi Note 9 được trang bị viên pin dung lượng 5020 mAh. Viên pin này được mang đến thời lượng sử dụng lâu tối đa cho người dùng. Với tần suất chơi game cao, máy có thể đáp ứng được cả ngày dài. Với tần suất thông thường, có thể dùng đến 2 ngày mới cần phải sạc lại điện thoại.

Pin Redmi Note 9

Ngoài ra, điện thoại cũng có sạc nhanh 18W đi kèm. Do đó, với chiếc Redmi Note 9, người dùng sẽ không cần phải quá lăn tăn về vấn đề pin khi sử dụng.

Giá rẻ dễ tiếp cận

Tại thị trường Việt Nam, Redmi Note 9 được niêm yết ở mức 3,9 triệu cho phiên bản RAM 3GB. Với phiên bản 4GB RAM, người dùng sẽ phải bỏ thêm 1 triệu để nâng cấp. Với mức giá này, so với các đối thủ trong cùng tầm giá, rõ ràng Redmi Note 9 có nhiều thông số ấn tượng.  Nếu yêu thích model này, hãy đến Di Động Việt để “tậu” ngay một máy về để trải nghiệm.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *