Đánh giá nhanh iPad 2019: Hàng mới về, chất như nước cất

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trước sự cạnh tranh thị trường gay gắt, Apple không bắt đầu có sự điều chỉnh giá sản phẩm mới, cụ thể là sự xuất hiện của iPad 2019 với khoảng 9 triệu đồng.

>>Xem thêm: Tiết lộ thông số iPad Pro 2019

Nếu bạn đang bất ngờ về mức giá của iPad 2019 thì hãy nhìn lại một chút về iPhone 11. Nó rẻ hơn đến gần 2 triệu so với thời điểm ra mắt iPhone Xr. Điều này khá dễ hiểu khi các hãng sản xuất khác bắt đầu bắt kịp Apple về công nghệ. Người dùng thì ngày càng thận trọng trong việc lựa chọn, sự chênh lệch giá cao có thể gây nguy hiểm đối với Apple.

Quay lại với iPad 2019, thiết bị đã ra mắt một thời gian và bây giờ chính thức về Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi sẽ sản phẩm 9 triệu đồng này màn lại điều gì cho chúng ta.

Trên tay iPad 2019

Hộp đựng cao cấp, thiết kế sang trọng

Ngay từ lúc cập trên tay hộp đựng iPad 10.2 inch 2019, chúng tôi khá hồi hộp. Hộp đưng màu trắng tinh tế, mặt trước có in hình cạnh bên của thiết bị. Mặt ngoài được làm bóng, cầm rất đã tay.

Đi vào chuyện chính, thời điểm ở hộp. Bên trong là chiếc iPad 2019, màu Gold bắt mắt. Kèm theo đó là củ sạc, cáp và sạc Lightning.

Nhìn chung, sản phẩm mới này của Apple khá giống với iPad Air 3, vấn sự sang trọng đó. Tuy nhiên, màn hình máy lớn hơn với 10.2 inch. Mặt lưng được làm từ nhôm, bo cong các cạnh. Chính giữa là biểu tượng táo khuyết đặc trưng.

Màn hình iPad 2019 xem cực kỳ đã mắt

Chiếc iPad 2019 10.2 inch này làm tôi nhớ đến iPad Pro 10.5 inch. Kính thước chúng tương đương nhau, điểm khác biệt nằm ở độ dày. Hiển nhiên, bản Pro phục vụ phân khúc cao hơn, sẽ được tập trung về thiết kế. Nhưng nếu bạn cho răng iPad 2019 thôi kệch là sai hoàn toàn nhé, nó vẫn gọn đẹp, cầm trên tay rất thoải mái.

Hơn nữa, iPad 2019 có giá rẻ hơn nhiều so với dòng iPad Pro. Sự chêch lệch giá này có vẻ một phần đến từ màn hình không được đẹp. Thành thật mà nói thì tối ghét dải màu đen bao quanh màn hình iPad 2019. Nguyên nhân do sự lỗi thời của tấm nền.

Màn hình chuẩn

Tôi hơi thất vọng khi iPad 10.2 inch 2019 sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải 1620 x 2160 pixels. Thật may công nghệ Retina đã hỗ trợ phần nào về chất lượng màn hình. Màu sắc trên máy nhìn chung sắc nét, chính xác, hình ảnh có độ chi tiết. Nếu bạn để chế độ xem phim, chơi game theo chiều ngang thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Không thể phủ nhận sự lạc hậu của tấm nền, nhưng màu sắc của chiếc iPad 2019 rất ổn. Từ những nhu cầu thông thường cho đến nhu cầu giải trí đều có thể đáp ứng tốt. Mặc dù tôi chưa thử trải nghiệp AR với iPad 10.2 inch, nhưng tôi tin nó sẽ rất đã mắt.

Màn hình iPad 2019 sử dụng công nghệ Rentina

Cấu hình và phần mềm

Công nghệ đặc trưng của iPad 2019 vấn là Touch ID. Mặc dù là còn sử dụng lại công nghệ thế hệ đầu tiên nhưng vẫn đảm bảo về độ nhạy và tốc độ.

iPad 10.2 inch tích hợp con chip Apple A10 Fusion với RAM 3GB đảm bả xử lí tốt các tác vụ và đa nhiệm. Bộ nhớ trong dừng lại ở 32GB, với một máy tính bảng thì lượng lưu trữ này khá ổn. Khi thực hiện các thao tác mở đóng ứng dụng, tốc độ load rất nhanh và ổn định. Việc chuyển đổi ứng dụng qua lại cũng chưa mất đến 1 giây.

Có lẻ sự mới mẻ nhất của iPad 2019 nằm ở hiệu điều hành iPadOS 13. Phiên bản mới này có hỗ trợ chế độ nền tối cho thiết bị. Bên cạnh đó, chức năng chia đôi màn hình rất thú vị. Bạn có thể chạy 2 ứng dụng song song như xem phim và online facebook chẳng hạn. Nhìn chúng, giao diện iPadOS 13 cũng không khác mấy so với iOS 13, nhưng phần hiển thị các ứng dụng ở màn hình chính lại có phần giống với MacOS hơn.

iPad 2019 khá ổn định và tốc độ xử lí nhanh

Camera và phần cứng

Đối với một máy tính bảng thì camera thực sự không đáng để đầu tư. Camera chính iPad có độ phần giải 8MP. Nó làm tôi liên hệ đến những smartphone tầm trung năm 2016. Camera trước độ phân giải chỉ 1.2MP. Tuy nhiên, với công nghệ trong tay, camera iPad vẫn thủ được những hình ảnh dễ nhìn.

Âm thanh phát ra từ dải loa nghe to và rõ. Rất phù hợp khi kết hợp với chất lượng hiển thị của màn hình. Điểm cải tiến trên iPad 10.2 inch là phần cạnh trái có một cổng kết nói bàn phím như iPad Pro. Thực sự rất hữu dụng với ai cảm thấy khó chịu khi gõ trên bàn phím cảm ứng. Đặc biệt, iPad 2019 còn có thể sử dụng bút Apple Pencil. Tuy nhiên, bộ combo phím và bút khá đắt đỏ, hãy cân nhắc trước khi mua nhé.

Camera iPad 2019 đầu tư về công nghệ hơn thông số

Kết luận

Nói chung, iPad 10.2 inch 2019 không quá mới mẻ như iPad Pro. Tuy nhiên, mức giá thiết bị thực sự rẻ, phù hợp cho những người chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm iPad. Đặc biệt, học sinh sinh viên sẽ là những đối tượng nên quan tâm đến sản phẩm này, bởi nó có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc học.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *