Đánh giá nhanh Galaxy A51: Màn hình giọt nước, 4 camera, pin trâu

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung đã giành hết câu chuyện smartphone khởi đầu năm 2020 với Galaxy A51. Máy có cấu hình tốt, thiết kệ đẹp và hệ thống camera ấn tượng ở phần lưng.

>>Xem thêm: Bão quà khi mua Samsung A51 tại Di Động Việt

Tên những smarphone tầm trung được nhắc đến nhiều nhất hiện nay có lẽ là Galaxy A51 và Galaxy A71. Với mức giá chưa đến 8 triệu đồng, các sản phẩm đã sở hữu hàng loại tính năng như một flagship. Đặc biệt là hệ thống camera. Hôm nay chúng tôi sẽ đánh giá A51 để biết sản phẩm này đáng mua đến thế nào.

Thiết kế và màn hình

Màn hình chuẩn điện ảnh, gaming

Có nhiều kiểu thiết kế màn hình như “tai thỏ”, full màn hình với camera pop-up. Nhưng Samsung dần tạo ra một xu hướng mới với màn hình Infinity-O. Bạn có thể thấy nó ở Note 10, S10 Plus và hiện tại là Galaxy A51. Phần lỗ đục được di chuyển ra chính giữa, làm cho màn hình nhìn rất cân đối.

Đánh giá nhanh Galaxy A51: Màn hình giọt nước, 4 camera, pin trâu

Màn hình có kích thước 6.5 inch, tỷ lệ 20:9. Tỷ lệ này rất chuẩn khi xem film full màn hình theo chiều ngang. Hơn nữa, trải nghiệm càng tuyệt với hời khi máy sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải FullHD+. Chúng tôi đã xem thử bộ film Infinity War trong 30 phút. Hình ảnh cực sắc nét, rất có chiều sâu, âm thanh sóng động. Sau đó bắn Pubg trong 30 phút, hình ảnh rõ, chuẩn, âm thanh đã tai.

Thiết kế, công nghệ bảo mật và các phiên bản màu sắc

Hơn nữa, Samsung đã thể hiện trình độ làm viền smartphone cực đỉnh. Nó gần như không thể mỏng hơn được nữa, đặc biệt là hai cạnh bên. Phi trên màn hình chưa hệ thống quét vân tay quang học. Chúng tôi không nhận thấy độ trễ khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi cũng đã thử mở khóa bằng khuôn mặt, tốc độ mở cũng không kém.

Có một điều kỳ lạ là chúng tôi rất thích cầm trên tay Galaxy A51. Nó cầm trên một tay cực kỳ thoải mái. Phần lưng bo cong ở các cạnh rất khớp với tay. Độ mỏng máy chỉ đặt 7.9 mm và máy khá nhẹ. Cầm trên tay A51 trong hai tiếng vẫn chưa có cảm giác mỏi tay. Phần lưng còn chứa hệ thống 4 camera. Chúng được sắp xếp theo hình chữ L, nhìn khá lạ mắt. Nhưng nó lại hợp lí, nếu vẫn xây dựng cum camera dọc như A50 thì nó sẽ không đẹp.

Đánh giá nhanh Galaxy A51: Màn hình giọt nước, 4 camera, pin trâu

Galaxy A51 có 3 phiên bản cho người dùng lựa chọn bao gồm Xanh, Trắng và Đen. Trong ba phiên bản này thì mình thích nhất màu Xanh. Vừa đẹp, tinh tế lại mới mẻ.

Hiệu năng và dung lượng pin

Con chip khiêm tốn

Điểm yếu của Galaxy A51 cho phép các đối thủ khác soi mói là con chip Exynos 9611. Nếu so sánh với chip Snapdragon thì nó ở mức độ khoảng 6xx. Điều này khá dễ hiểu vì nếu con chip còn được nâng cấp lên nữa thì A51 có lẽ sẽ trở thành S51. Nhưng điều này không có nghĩa là Exynos 9611 là một con chip yếu. Nó cũng hoạt động trên 8 nhân với tốc độ cao.

Với các tựa game phổ biến như Pubg, CF mobile, Liên Quan Mobile, máy  phục vụ hoàn toàn tốt. Trong một tiếng liên tục chơi Pubg ở max setting, tôi không thấy bất cứ khoảng lag, giật nào. Có lẽ điều này một phần nhờ lượng RAM 6GB.

Đánh giá nhanh Galaxy A51: Màn hình giọt nước, 4 camera, pin trâu

Đa nhiệm trên máy cũng rất đã. Hệ điều hành Android 10 chứa nhiều cải tiến về thao tác vuốt, chạm. Các sắp xếp ứng dụng hiện đại mà đơn giản. Lượng bộ nhớ trong lên đến 128GB còn được hỗ trợ thẻ MicroSD tối đa 512 MB.

Viên pin bá đạo

Dung lượng pin Galaxy A51 không quá nổi bật trong phân khúc, chỉ có 4000 mAh. Nó cho phép bạn sử dụng thiết bị khoảng một ngày rưỡi. Nhưng công nghệ sạc nhanh 15W đem đến lợi thế vô cùng lớn cho thiết bị. Bỏ ra 10 phút sạc, đổi lại là 3 giờ liên lạc, xem phim hoặc nghe nhạc đến 10 giờ.

Camera top đầu phân khúc

So với Galaxy A50, A51 được nâng cấp từ số lượng lẫn chất lượng camera. Samsung hoàn toàn đầu tư cho A51 khi đưa camera macro vào thiết bị. Chỉ cần ống kính marco 5MP, bạn có thể chụp được những chi tiết siêu nhỏ. Nó làm cho máy ảnh của một smartphone đa năng và chuyên dụng hơn. Đồng thời, đây cũng là điểm đột phá so với các smartphone trong phân khúc.

Đánh giá nhanh Galaxy A51: Màn hình giọt nước, 4 camera, pin trâu

Camera chính có độ phân giải 48MP. Với cảm biến mới, độ sắc nét hình ảnh mà máy thu được cực kỳ ấn tượng. Ngay cả khi chụp ảnh vào ban đêm, có lẽ bạn cũng không muốn dừng việc thu ảnh. Camera góc siêu rộng 12 MP cũng nổi bật không kém. Với góc chụp lên đến 123 độ. Đi du lịch chụp cảnh hết sức tuyệt vời. Hơn nữa, hình ảnh chụp không bị méo mó. Ứng dụng còn có khăng năng chuyển đổi chế độ thường và chế độ góc rộng thông minh.

Cuối cùng là camera đo chiều sâu 5MP. Nó có nhiều hỗ trợ được yêu thích như xóa phông, Live Focus. Nói chung hệ thống camera của Galaxy A51 cực kỳ hoàn hoàn. Tất cả camera đều được hỗ trợ AI, tự động nhận diện 30 chủ thể khác nhau. Nhờ đó, ứng dụng sẽ tự thay đổi các tính năng phù hợp cho từng hoàn cảnh.

Kết luận

Sự hoàn hảo của Galaxy A51 vượt qua hoàn toàn một smartphone chưa đến 8 triệu. Màn hình cao cấp, thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn pin, pin nhanh full năng lượng và hệ thống camera bá đạo.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *