Đánh giá Macbook Pro 2018 cực chi tiết sau 1 tuần sử dụng

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Macbook Pro 2018 được trang bị bộ vi xử lý 6 lõi thế hệ thứ 8 của Intel. Đây là phiên bản i9 cao cấp nhất hiện nay, hỗ trợ cấu hình mạnh mẽ và các tính năng mới.

Gã khổng lồ Apple cũng đã cải tiến đáng kể bàn phím bướm của Macbook với lớp silicon bảo vệ dưới mỗi phím. Điều này giúp đảm bảo các phím gõ êm ái hơn. Ngoài ra, chính lớp vỏ silicon này được thiết kế để ngăn chặn bụi và các mảnh vụn khác rơi vào các phím.

ban-phim-macbook-pro-2018-didongviet

Bàn phím với nhiều cải tiến sẽ đem lại cho bạn sự thuận tiện, dễ chịu khi sử dụng

Mặc dù có nhiều lời phàn nàn tuy nhiên Macbook Pro 13 – 15″  2018 vẫn là chiếc Macbook mạnh mẽ nhất hiện nay và còn rất nhiều lý do để yêu thích nó.

Bàn phím bướm mới của  Macbook Pro 2018 rất tuyệt

Bạn có thể không thích bàn phím Bướm thế hệ thứ nhất hoặc thế hệ thứ hai. Tuy nhiên, bạn chắc chắn thích thế hệ thứ 3. Phiên bản mới êm hơn, ít tiếng ồn khi nhấn phím, cũng như chuyển động mượt mà hơn, rõ rệt hơn. Thao tác nhấn phím sẽ làm thỏa mãn người dùng hơn bao giờ hết.

macbook-pro-2018-display-keyboard-didongviet

Bàn phím Macbook này cũng đáng tin cậy nhất

Với phiên bản 2018, cơ chế phím bướm phủ silicon có thế hệ thứ ba dường như đã giải quyết hoàn toàn vấn đề độ tin cậy của bàn phím. Bạn sẽ không còn lo về hiện tượng liệt phím, phản hồi chậm gặp phải trên bàn phím bướm như trước kia.

Màn hình True Tone vẫn là điểm cộng

Sự cân bằng và ưu điểm nổi bật trong các thế hệ trước của Macbook Pro vẫn còn với phiên bản 2018. Ví dụ: màn hình của Macbook Pro 2018 vẫn tuyệt đẹp và đứng số 1 trong dòng laptop. Năm nay, Macbook Pro cũng có công nghệ True Tone của Apple. True Tone cho phép màn hình điều chỉnh ánh sáng theo môi trường xung quanh. Điều này thực sự có ý nghĩa với những người làm thiết kế đồ họa. Nó giúp mắt bạn dễ chịu hơn dù phải nhìn lâu.

macbook-pro-2018-gia-re-didongviet

Màn hình Macbook Pro 2018 hiển thị tuyệt vời

True Tone cũng xuất hiện trong Touch Bar, mặc dù nó hầu như không đáng chú ý. Hơn nữa, Macbook Pro 2018 vẫn có bốn cổng Thunderbolt 3 USB-C mới nhất.

Chiếc Macbook này cũng có chip T2 mạnh mẽ được thiết kế riêng của Apple. Con chip này sẽ điều khiển nhiều quy trình và tính năng cao cấp, bao gồm màn hình True Tone, chức năng Hey Siri và các tính năng bảo mật khác nhau. Hơn nữa, Apple cho biết chip T2 xử lý mã hóa tệp, đảm bảo tốc độ ổ SSD cực nhanh.

Hiệu năng thực sự mạnh mẽ

Trước đó, có thể bạn đã nghe nhiều lời phàn nàn về hiệu năng thực sự của Macbook Pro 2018. Cuộc tranh cãi bắt nguồn từ một video do YouTuber Dave Lee (Dave2D). Lee thực hiện các bài kiểm tra cho thấy phiên bản Core i9 của Pro bị giảm nhiệt đáng kể.

featured-macbook-pro-2018-didongviet

Đây thực sự là một laptop mạnh mẽ

Macbook Pro 2018 đã không hoạt động tốt ngay cả với Core i7 Pro 2017. Khi chạy Adobe Premiere, Macbook Pro không thể khởi động Turbo Boost và không đạt được tốc độ đủ nhanh. Tốc độ ghi nhận giảm xuống còn 2,2Ghz, thấp hơn nhiều con số 2.9Ghz trong quảng cáo.

macbook-pro-2018-hieu-nang-didongviet

Macbook Pro 2018 xử lý mượt mà các tác vụ nặng

Kết quả này đã nhanh chóng được chuyển tới Apple. Rất may, Apple nổi tiếng là một hãng biết lắng nghe người dùng. Hãng đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật vào ngày 24/ 7 để khắc phục sự cố.

Model được đánh giá là Macbook Pro 2018 15inch với chip sáu lõi i9, 32GB RAM và bộ nhớ trong 4TB. Đây cũng là phiên bản mạnh nhất. Rất may, sau khi cập nhật, Macbook Pro 2018 đã chạy êm hơn, mát hơn và nhanh hơn. Điều này cũng được kiểm chứng khi chạy các tác vụ tốn nhiều tài nguyên như xử lý video.

macbook-pro-2018-header-didongviet

Sau cập nhập, Macbook chạy nhanh hơn, mượt hơn

Nhiều người dùng YouTube và các website cũng đã thực hiện các kiểm tra tương tự. Kết quả cho thấy bản cập nhật đã thực sự giải quyết vấn đề nhiệt độ của Macbook Pro 2018. Apple sau đó cũng đã xác nhận vấn đề này đã được giải quyết.macbook-pro-2018-15-13-inch-didongviet

Mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng

Những năm gần đây, thị phần của Apple trên thị trường laptop đã bị giằng co bởi rất nhiều hãng. Tuy nhiên, những sản phẩm chất lượng cao như dòng Macbook Pro thì Apple vẫn là lựa chọn số 1 bởi khả năng xử lý nhanh nhạy và màn hình chất lượng.

>> Xem thêm: Cả 4 cổng Thunderbolt 3 trên Macbook Pro 2018 đều có tốc độ tối đa

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *